Con lai Mỹ qua tay 4 gia đình nhận nuôi, bị hắt hủi cay đắng, 53 năm sau có manh mối về mẹ

Sống trong tuổi thơ liên tục đổi gia đình, không biết cha mẹ ruột là ai, chị Liên tủi thân vô cùng.

Bị mẹ bỏ rơi, con lai Mỹ "qua tay" 4 gia đình

Trong căn nhà trọ tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, chị Liên ngồi hướng lên màn hình tivi chiếu đoạn clip về phút đoàn viên của một gia đình. Đó là giây phút mà chị luôn ước ao được như "nhà người ta" trong suốt 53 năm qua, bởi chị bị mẹ bỏ rơi ngay khi vừa đỏ hỏn. Vẫn luôn đau đáu về số phận của mình, chị Liên vẫn quyết đi tìm mẹ dù chỉ có manh mối nhỏ nhất.

Qua tay 4 gia đình nhận nuôi, người con lai không thể quên những năm tháng tuổi thơ ngập trong nước mắt. Người đầu tiên nhận nuôi chị là một bà cụ, sống trong một cái am nhỏ ở gần chợ Gia Lai.

Con lai Mỹ qua tay 4 gia đình nhận nuôi, bị hắt hủi cay đắng, 50 năm sau phép màu xảy ra - Ảnh 1.

Con lai Mỹ đau đáu tìm mẹ ruột suốt hơn 50 năm

Chị không biết tên bà cụ đó, bởi đến năm chị 2 tuổi, cụ đem chị cho một cặp vợ chồng khác tên ông Tư xe be nuôi. Trước khi đem cho, cụ đã đặt cho chị tên Liên - giống tên mẹ ruột để mong sau này lớn lên, chị không quên tên mẹ, có thể tìm lại huyết thống.

"Người ẵm tôi về nuôi khai tôi sinh năm 1968, mẹ tôi tên Liên, biệt danh Liên lùn. Họ bảo mẹ tôi có 2 người con nữa, 1 trai 1 gái, bà bỏ tôi trong một cái am ở chợ Gia Lai. Cụ bà ở am đó có nói mẹ tôi từng làm bồi phòng ở căn cứ quân sự Mỹ", chị Liên nói.

Chị Liên sống ở nhà ở ông Tư xe be được vài tháng thì một người phụ nữ quen biết ở ông Tư qua chơi. Bà tên Kim Anh, đã có 5 người con trai, không có con gái nên ngỏ ý muốn xin chị Liên về nuôi, hứa sẽ bao bọc đủ đầy. 

Thế nhưng không rõ vì lý do gì, xin nuôi xong, bà Kim Anh lại đem chị Liên về "gửi gắm" cho mẹ ruột ở dưới quê.

"Bà Kim Anh không biết có thương tôi thiệt không. Bà đưa cho bà già (mẹ của bà Kim Anh - PV) ở dưới quê nuôi, mà đánh tôi dữ lắm. Có 2 thằng con trai lớn của bà Kim Anh là thương tôi thôi, mấy thằng còn lại toàn ăn hiếp. Bà ngoại mà đi vào rừng lấy củi, nó ở nhà hành hung tôi.

Lúc đó tôi chưa biết gì, cứ tưởng ngoại là ngoại ruột, nên mới thỏ thẻ với bà là bị đánh. Bà nạt: 'Mày câm lại, không có nói, mày nói tao đánh mày'. Sợ quá nên tôi không bao giờ dám kêu nữa", chị Liên chia sẻ.

Con lai Mỹ qua tay 4 gia đình nhận nuôi, bị hắt hủi cay đắng, 50 năm sau phép màu xảy ra - Ảnh 2.

Chị Liên bật khóc khi nhớ về tuổi thơ cay đắng

Sau đó, có người dì trong họ thương chị Liên hay bị ăn hiếp, liền đem chị về Cà Mau nuôi tiếp. Từ đây, cuộc đời người con lai may mắn bước qua trang mới với sự yêu thương đủ đầy hơn từ người dì không chung dòng máu.

"Dì mang tôi đi lúc 13, 14 tuổi, từ đó cuộc đời gắn bó với sông nước Cà Mau. Bà Kim Anh có xuống kiếm tôi, nhưng tôi sợ mấy đứa con bà hành hung nên không về", chị Liên nhớ lại.

Đi qua 53 năm cuộc đời dài đằng đẵng, chị Liên vẫn ám ảnh với những trận đòn hồi nhỏ. Lớn lên, chị xâu chuỗi lại thông tin của mẹ ruột từ những gia đình đã xin nuôi chị, khăn gói lên Gia Lai, về lại nơi am cũ tìm gặp cụ bà ngày xưa. Nhưng mọi manh mối đều đi vào ngõ cụt vì cụ bà đã mất, người thân cận biết tin cũng đã đi nước ngoài sinh sống.

"Nếu mẹ còn thì mẹ cứ tìm con, con cũng ráng tìm mẹ. Nếu mẹ mất thì vẫn còn chị em, chứ giờ con cô độc quá. Mai mốt con nằm xuống, con gái con không có dòng họ, tội nó lắm. Mẹ ở đâu xin hãy cho con biết, giàu nghèo gì cũng là mẹ của con", chị Liên bật khóc, nói phong long như thể cho mẹ nghe.

Manh mối đến một ngày cận Tết sau 53 năm

Câu chuyện của chị Liên sau khi đăng tải lên một kênh YouTube đã nhận được hiệu ứng lan tỏa rộng rãi. Một thời gian sau đó, một người phụ nữ đã liên hệ với chương trình, tự nhận là tên Liên Lùn, cũng thất lạc con gái đã 53 năm.

Bà Liên (SN 1948, quê Bình Định) cho biết, khoảng tháng 7/1967, bà có lỡ mang thai với một người lính Mỹ và bí mật sinh con trong bệnh viện Từ Dũ, TP HCM. Sinh được vài ngày, bà đem cho một người y tá.

"Hồi đó tôi 18, 19 tuổi, hẹn hò với một người lính Mỹ trắng. Ngày chia tay người ta về nước, không hứa hẹn gì. Lúc đó tôi đau khổ lắm.

Sau đó có thai, tôi giấu ba mẹ, lên sinh con ở bệnh viện Từ Dũ. Có cô y tá qua xin rồi ẵm đi mất. Sau này tôi hỏi lại cô y tá đó rằng con tôi đâu rồi, thì người ta bảo con lai không muốn nuôi, cho người dưới quê rồi. Giờ không biết tung tích nữa", bà Liên nhớ lại.

Con lai Mỹ qua tay 4 gia đình nhận nuôi, bị hắt hủi cay đắng, 50 năm sau phép màu xảy ra - Ảnh 3.

Một người phụ nữ tên Liên cũng tìm con gái thất lạc 53 năm

Sau khi bỏ con, bà Liên đã lập gia đình, có 2 đứa con gái. Mối tình vụng dại năm xưa, bà giấu nhẹm chồng con và người nhà. Trong thâm tâm bà luôn dằn vặt, tự trách bản thân rằng khi đó quá trẻ, không thể gánh vác trọng trách làm mẹ.

"Tôi không bao giờ tâm sự cho ai hết, chỉ có mấy người bạn bên Mỹ biết là tôi có đứa con như vậy thôi. Hơn 53 năm qua tôi không đi tìm được vì nghĩ mất tích con rồi. Cô y tá ngày xưa bảo sẽ đặt bé tên Liên, để nó nhớ huyết thống của mẹ, nó không có cha. Tôi đi tìm cô đó thì họ nói giờ cô ấy chết rồi", bà Liên nói.

Những thông tin bà Liên cung cấp đều khá trùng khớp với manh mối mà chị Liên đưa ra trước đó. Tháng 2/2021, chủ kênh Youtube Lê Thân Thiện đã sắp xếp một cuộc gặp gỡ cho hai người tại thành phố Hồ Chí Minh và đi xét nghiệm ADN. 

Cuộc gặp gỡ hết sức xúc động, ngỡ là cả hai đã tìm thấy người mẹ, người con thất lạc của mình. Nhưng kết quả ADN trả về đã xác định, chị Liên và bà Liên không hề có quan hệ huyết thống.

Hồi tháng 10/2021, có một gia đình hiện sống tại Mỹ liên lạc với kênh YouTube Lê Thân Thiện vì nghi ngờ rằng chị Liên là người con thất lạc của gia đình. Họ cũng hẹn sẽ về Việt Nam xét nghiệm ADN, nhưng từ bấy đến giờ chưa thể thực hiện. Chị Liên vẫn nuôi hy vọng gặp được mẹ ruột vào một ngày không xa.

Con lai Mỹ qua tay 4 gia đình nhận nuôi, bị hắt hủi cay đắng, 50 năm sau phép màu xảy ra - Ảnh 4.

Bà Liên và chị Liên gặp nhau, mừng mừng tủi tủi, ngỡ là mẹ con nhưng thực ra không phải.

Nguồn: YouTube Lê Thân Thiện

Theo Pháp luật và Bạn đọc

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang