Con mới 1 tuổi, mẹ không ngần ngại chi 15 triệu/ tháng tiền tẩm bổ, mua quần áo, đồ chơi

Con cái là tài sản lớn nhất nên vợ chồng chị đã không ngần ngại mua cho con nhứ thứ tốt nhất, cho hưởng dịch vụ hoàn hảo nhất theo khả năng của mình.

Các cụ ngày xưa vẫn nói "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm" ý chỉ việc căn ke chi tiêu theo mức thu nhập của mỗi gia đình. Người có nhiều thì đương nhiên lúc nào cũng no ấm nhưng với những người chỉ có mức lương trung bình thôi thì đúng là họ phải khéo léo lắm mới có thể lo vừa vặn cho cả nhà, lại để ra được chút ít phòng khi có việc gấp xảy ra.

Tuy nhiên có một điểm chung trong tất cả các gia đình là việc chi tiêu của bố mẹ thế nào cũng được nhưng riêng con cái thì phải dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất, những sản phẩm an toàn nhất theo mức thu nhập của người lớn có thể cáng đáng được. Như gia đình chị Hồng Tươi ở thành phố Hồ Chí Minh dưới dây là một ví dụ, anh chị kiếm ra tiền không nhiều nhưng cũng không quá ít, ấy vậy mà mức chi tiêu họ dành cho mình rất ít, số còn lại chủ yếu dành cho cậu con trai lên 1.


Chị Hồng Tươi đã chia sẻ về quan điểm dành những thứ tốt đẹp nhất cho con của mình.

Thu nhập của gia đình chị Tươi vào khoảng 40-45 triệu/tháng và chủ yếu đến từ công việc của chồng chị là sản xuất tủ điện công nghiệp cho các công ty của Đức, còn chị thì buôn bán online thêm kết hợp với phụ trách giấy tờ xuất nhập phụ cho chồng. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của chị vẫn là quán xuyến việc nhà và chăm sóc con cái.

Chi Tươi cho hay, so với mặt bằng chung thì số tiền kiếm được của gia đình chị tuy không được xếp vào hạng khá giả nhưng vẫn đủ để lo cho cả nhà cuộc sống đủ đầy. Anh chị từ khi chưa sinh con trai đầu lòng đã luôn tâm niệm phải dành những thứ tốt nhất cho con. Vì lẽ đó khi con chào đời, từ đồ ăn thức uống cho tới tiêm chủng anh chị đều chọn sản phẩm nhập ngoại và địa điểm dịch tễ uy tín nhất thành phố.

"Đứa bé sau này lớn lên phát triển thành đạt hay không chưa chắc đã do số tiền ông bà cha mẹ để lại. Nhưng 1 đứa bé được tiếp xúc với những thứ tốt từ bé chắc chắn tỉ lệ phát triển sẽ cao. Theo ý kiến riêng của mình là vậy", chị Tươi chia sẻ về quan điểm nuôi con của mình.


Vợ chồng chị thu nhập khoảng 45 triệu/tháng và dành đến hơn 15 triệu cho con, thêm một phần nhỏ nữa cho bố mẹ và còn lại là để tiết kiệm.

Con trai chị Tươi vừa mới tròn 1 tuổi và từ khi sinh ra đến giờ đã luôn được chăm sóc cẩn thận. Nhà chị Tươi khá kỹ càng trong việc theo dõi sức khỏe của con khi không ngần ngại cho bé sang thăm khám, tiêm chủng ở một phòng khám quốc tế đa khoa có tiếng trong thành phố. Chị Tươi cũng công nhận, chi phí khám và chích ngừa ở đây cao hơn các nơi nhưng bản thân chị lại cảm thấy khá hài lòng cho sức khỏe của bé.

"Ở bệnh viện mình chọn để theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho con khi vào khám tổng quát thì phí đã là 550k, rồi khi tiêm thì mũi thấp nhất là 900k còn mũi cao hơn thì vào khoảng 1,1 triệu. Ngoài phần tiêm chủng này nhà mình cũng thường xuyên bổ sung canxi để con phát triển tốt. Tất cả canxi bé uống mình cũng đặt mua xách tay từ Úc về cho yên tâm".


Bé Quang Trường được mẹ mua cho các sản phẩm nhập ngoại và sử dụng dịch vụ tiêm chủng quốc tế.

Chị Tươi cũng do tính chất công việc và nhiều lý do riêng nên đã cho con ngừng bú sữa mẹ. Thay vào đó, bé nhà chị chuyển sang dùng sữa bò, là một dòng sữa nội địa của Mỹ với giá 1,35 triệu/hộp. Trung bình mỗi tháng bé nhà chị uống hết khoảng 5 hộp sữa bên cạnh các bữa ăn chính.

"Trong ngày bé nhà mình ăn 3 cữ cháo, 2 cữ phụ trái cây, váng sữa, sữa chua. 1 tuần mình còn bổ sung cho bé ăn 3 lần tổ yến chưng nữa để bé đủ chất hơn. Tất cả đồ ăn của con mình cũng chọn lựa kỹ càng lắm và thường không mua rau củ ở chợ. Thay vào đó, mình chủ yếu đặt hàng trên Đà Lạt gửi xuống cứ tuần 1 lần khoảng 200k rồi trữ dần trong tủ lạnh nấu cho con. Đồ ăn mặn của con mình cũng thay đổi liên tục cho bé đỡ ngán, cháo thì mình thường trộn nhiều loại gạo để nấu cho có nhiều dinh dưỡng hơn nữa.

Ngoài ra mình còn để ý nhiều đến đồ dùng quần áo của con nữa, làm mẹ mà, cứ thấy cái gì hay và đẹp là lại mua cho con nên nhiều khi cũng tiêu tốn hơn về khoản này nữa", chị Tươi cho biết thêm.


Chị Tươi thường xuyên sắm sửa đồ dạc cho con.


Các sản phẩm sữa và thực phẩm mà chị Tươi mua cho cậu con trai của mình.

Cũng theo lời chị Tươi thì vợ chồng chồng chị rất yêu chiều con vì đây là con đầu cháu sớm. Dù các khoản chi cho bé không phải cố định tháng nào cũng như tháng nấy, nhưng những thứ căn bản nhất thì luôn cố gắng duy trì. Chị cho biết, có tháng cao điểm đi tiêm nhiều thì số tiền tiêu cho cu cậu phải lên đến hơn 15 triệu.


Chị Tương thường xuyên thay đổi thực đơn ăn uống cho con.

Nghe câu chuyện của chị Tươi thì thấy chị là bà mẹ khá kỹ tính trong việc chọn mua các sản phẩm cho con cho nên chắc nhiều người cũng nghĩ là cuộc sống gia đình chị cũng sẽ tốn kém như vậy. Nhưng không phải, chị Tươi cho hay vợ chồng chị lại sống cực kỳ đơn giản chứ không cầu kỳ chút nào cả.

"Vợ chồng mình chỉ ăn cơm buổi tối và cuối tuần ở nhà cùng nhau thôi vì ban ngày chồng mình lo công việc bên ngoài. Tính chồng mình cũng khá đơn giản trong ăn uống nên thật ra cũng không cần cầu kỳ lắm. Cuối tuần thì có cho con đi café, đi ăn tùy vào thời gian của chồng. Ngoài ra thỉnh thoảng nhà mình cũng có tiệc tùng khách khứa thì rơi vào khoảng 2 - 3 triệu/tháng. Còn tiền sinh hoạt điện nước thì vì nhà mình cũng có gia công một chút tại nhà nên hết khoảng 1,2 triệu/tháng thôi".


Vợ chồng chị Tươi trong tiệc sinh nhật 1 tuổi của con trai.


Anh chị cho biết bản thân có thể đơn giản nhưng con cái phải luôn được đủ đầy.

Bản thân chị Tươi cũng ít khi mua sắm cho bản thân mà chủ yếu lo chi tiêu cho cả nhà, phần còn lại sẽ để tiết kiệm. Chị nói đùa rằng anh nhà chị vẫn bảo con trai là cái máy tiêu tiền của bố mẹ, ý nói là bố mẹ làm ra chủ yếu để lo cho con và tương lai thôi chứ nhu cầu của anh chị rất ít, chỉ cần đáp ứng những thứ cơ bản là được rồi.

Bảng chi tiêu hàng tháng nhà chị Hồng Tươi, Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng thu: 40-45 triệu

- Tiền sữa cho con: 6,75 triệu

- Tiền tiêm phòng cho con: 3 triệu

- Tiền đồ ăn mặn cho con: 3 triệu

- Tiền rau củ của con: 200k

- Tiền váng sữa, sữa chua: 600k

- Tiền quần áo, đồ dùng cho con: 2 triệu

Tổng chi cho con: 16,15 triệu

- Tiền ăn bố mẹ: 5 triệu

- Tiền tiệc tùng tiếp khác: 3 triệu

- Tiền điện nước: 1,2 triệu

Tổng chi bố mẹ: 9,2 triệu

Tổng chi cả nhà: 26,35 triệu

Chị Tươi khi chia sẻ về câu chuyện chi tiêu của gia đình mình cũng nghĩ rằng sẽ có nhiều mẹ nói chị tiêu hoang, nhưng chị cũng giải thích rằng thật ra mỗi người một quan điểm sống và nuôi con và chị thì dành tất cả cho thế hệ sau của mình, còn bản thân chị và chồng thì thế nào cũng xong. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, minh cứ tiêu theo nhu cầu của mình và điều kiện đang có của mình là được, chỉ cần không quá hoang phí và mọi khoản chi đều hợp lý thì cũng không có điều gì đáng trách cả đâu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang