Con nhà người ta xếp bằng kỹ sư đi livestream bán hàng, bị xì xào bàn tán nhưng giờ giàu thế này đây!

(lamchame.vn) - Cô nàng Gen Z cho biết công việc KOC hay livestream bán hàng giống như “muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”.

12 năm học sinh khá giỏi, tốt nghiệp Đại học Công Đoàn (Hà Nội), Ngọc Kem (Nguyễn Trần Hồng Ngọc, SN 1999) từng được kỳ vọng sau khi ra trường sẽ làm kỹ sư theo đúng ngành học. Không những thế, Ngọc Kem còn được nhận xét là đúng chuẩn "con nhà người ta" khi trong suốt khoảng thời gian đi học giành được rất nhiều thành tích: Giải nhất, giải ba, giải khuyến khích các cuộc thi cấp Quốc gia, cấp tỉnh và cấp huyện; Nhận nhiều bằng khen, học bổng, được tuyển thẳng vào trường cấp 3 tại Hà Nội;...

Với profile thành tích học tập "khủng" như vậy, nhiều người cứ nghĩ Ngọc Kem có thể đi du học hay làm những công việc nghe đặc biệt hơn. Tuy nhiên, cô nàng lựa chọn học hết Đại học, tốt nghiệp ngành Bảo hộ lao động sau đó quyết theo đuổi sở thích của bản thân là livestream bán hàng online.

Con nhà người ta xếp bằng kỹ sư đi livestream bán hàng, bị xì xào bàn tán nhưng giờ giàu thế này đây! - Ảnh 1.

Ngọc Kem

Ngọc Kem cho hay từ khi còn đi học, cô đã làm 3 - 4 công việc cùng lúc từ làm thêm đến bán hàng trên mạng để kiếm thêm thu nhập. Sau đó, nhờ bén duyên và viral trên TikTok, Ngọc Kem nhanh chóng có được chỗ đứng trong lòng cộng đồng mạng và định hướng trở thành KOC, livestreamer chuyên nghiệp trên nền tảng này.

Cuối năm 2023, Ngọc Kem ghi dấu ấn tượng trong chương trình KOC VIETNAM. Cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp, đáng yêu, lối nói chuyện hài hước, luôn tràn đầy năng lượng nên “lọt mắt xanh” của các giám khảo lẫn đại diện nhãn hàng. Dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng không thể phủ nhận, khả năng livestream “chốt đơn” của Ngọc Kem khiến ai cũng phải nể phục.

Từ khi làm KOC, review sản phẩm và livestream bán hàng, Ngọc Kem cho hay đây là công việc áp lực nhưng mang đến một mức thu nhập ổn định. Dù không tiết lộ thu nhập cụ thể nhưng ai cũng biết, khả năng kiếm tiền của Ngọc Kem cực “khủng”. Chính cô nàng cũng từng cho hay, mức thu nhập của bản thân có thể ở mức muốn mua nhà, mua xe lúc nào cũng được chỉ cần thích là mua.

Tuy nhiên vì tính cách là một người thích bay nhảy nên hiện tại Ngọc Kem chưa có dự định mua nhà. Thay vào đó, cô chọn thuê 2 căn hộ ở Hà Nội và TP.HCM để thuận tiện cho công việc. Ngoài ra, khi được mẹ khuyên mua đất, Ngọc Kem cũng thẳng thừng tuyên bố: “Bố mẹ thấy miếng đất nào oke thì mua cũng được, con có tiền”. Như vậy cũng đủ thấy khả năng tài chính của Ngọc Kem đáng ngưỡng mộ thế nào nhờ công việc livestream bán hàng, làm KOC.

Con nhà người ta xếp bằng kỹ sư đi livestream bán hàng, bị xì xào bàn tán nhưng giờ giàu thế này đây! - Ảnh 2.

Con nhà người ta xếp bằng kỹ sư đi livestream bán hàng, bị xì xào bàn tán nhưng giờ giàu thế này đây! - Ảnh 3.

Cô nàng Gen Z khiến nhiều người ngưỡng mộ vì khả năng "chốt đơn"

Không dừng lại ở đó, Ngọc Kem cũng từng chia sẻ bản thân cô không có mong muốn hay nhu cầu gì quá nhiều như đi xe sang hay xài đồ hiệu. Do vậy, phần lớn tiền kiếm được đều gửi về cho gia đình. Đặc biệt hơn, Ngọc Kem còn đang nuôi em trai học Đại học.

“Điều này mình đã tuyên bố với bố mẹ từ khi mới học xong lớp 12 và vẫn đang thực hiện. Cách đây không lâu, mình đưa cả đại gia đình hơn 20 người đi du lịch, lo từ A - Z. Mình luôn mong ước bao giờ bố mẹ cần tiền hoặc có vấn đề gì về tài chính thì mình có thể đáp ứng được ngay, để bố mẹ yên tâm là con gái không chỉ tự lập mà còn có thành tựu và giúp đỡ được bố mẹ, không phải vay mượn của ai”, Ngọc Kem “flex” nhẹ tài chính của mình.

Con nhà người ta xếp bằng kỹ sư đi livestream bán hàng, bị xì xào bàn tán nhưng giờ giàu thế này đây! - Ảnh 4.

Con nhà người ta xếp bằng kỹ sư đi livestream bán hàng, bị xì xào bàn tán nhưng giờ giàu thế này đây! - Ảnh 5.

Tuổi 25, Ngọc Kem đã độc lập tài chính, có cuộc sống mà nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ

Dẫu vậy, Ngọc Kem cho biết công việc KOC hay livestream bán hàng giống như “muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”. Bởi để thành công và kiếm được nhiều tiền, cô nàng cũng trải qua không ít những áp lực, thậm chí nhiều lần bật khóc vì những khó khăn trong nghề.

Song vì là người vui vẻ, lạc quan và luôn mang đến những năng lượng tích cực nên Ngọc Kem quan niệm mỗi nghề sẽ có một đặc thù riêng, có thách thức và cả những cơ hội. Vì vậy chỉ cần cố gắng, trau dồi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày sẽ đến lúc đón nhận những kết quả tốt đẹp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang