Con sẽ "vui thiệt vui" với những trò chơi vận động ngay trong nhà, bố mẹ nào cũng tự thiết kế được

Nếu bố mẹ bày ra những trò này, đảm bảo trẻ sẽ chơi quên giờ giấc và không còn cuồng chân trong những ngày nghỉ học ở nhà tránh dịch nữa.

Trẻ em có rất là nhiều năng lượng, và việc bắt con phải ngồi yên một chỗ dường như là điều không thể. Chưa kể, trong khoảng thời gian nghỉ học dài ngày này, trẻ còn không được phép ra khỏi nhà để đi đến công viên hay các khu vui chơi giải trí. Nhưng không sao, nếu bố mẹ bày ra vài trò vận động đơn giản dưới đây thì chắc chắn con sẽ chơi quên giờ giấc và không đòi hỏi bố mẹ phải cho ra ngoài chơi nữa.

Tuy là trò chơi vận động, nhưng nó lại không cần nhiều không gian lắm, nên dù nhà nhỏ, bố mẹ vẫn cứ yên tâm hướng dẫn con chơi.

1. Ném bóng vào giỏ

 - Ảnh 1.

Đây là trò chơi vô cùng đơn giản. Bố mẹ chỉ cần sử dụng một cái giỏ đựng đồ hoặc một thùng các tông, rồi đặt chúng ở góc phòng hay cuối hành lang. Sau đó, bố mẹ cho con túi đậu mà bạn đã làm ở trò chơi siêu trí tuệ, hoặc quả bóng, tiếp đến cho con đứng ở vạch mức và cố gắng ném đồ vật vào giỏ.

Trong vòng 1 phút, ai ném được nhiều hơn thì đó là người chiến thắng.

2. Bóng rổ

 - Ảnh 2.

Bóng rổ không chỉ là trò chơi vận động, mà nó còn giúp trẻ phát triển chiều cao. Nếu gia đình có điều kiện thì bố mẹ có thể mua một bộ bóng rổ hoàn chỉnh bao gồm cả bóng và khung, rồi đặt cố định ở một nơi nào đó trong nhà để cho con chơi.

Nếu điều kiện không cho phép, bố mẹ cứ tiếp tục sử dụng giỏ đựng đồ treo nó lên cao và cho con nhảy lên thảy bóng vào. Đảm bảo con sẽ vui hết nấc.

3. Chơi bowling bằng cốc giấy

 - Ảnh 3.

Bố mẹ có thể bày trò chơi bowling bằng cách xếp những cốc giấy, cốc nhựa, ống giấy vệ sinh, hay lon nước ngọt... ở cạnh nhau hoặc chồng lên nhau. Tiếp theo, bố mẹ cho con một quả bóng, rồi hướng dẫn con tính toán đường bóng lăn sao cho ly, ống giấy, lon đổ càng nhiều càng tốt.

Ai làm một lần mà đổ hết đồ vật thì sẽ được thưởng phần quà nhỏ.

4. Trượt giấy

 - Ảnh 4.

Trò chơi này giống như trò trượt băng nghệ thuật. Nghĩa là bố mẹ cho trẻ đi vớ chân loại không chống trơn trượt hoặc hai tờ khăn ướt đã được hong khô, sau đó, bố mẹ cho con trượt trên sàn nhà.

Để tăng độ thử thách, bố mẹ hãy đặt rải rác một vài chướng ngại vật quanh phòng, để con vừa trượt vừa phải né để không va vào đồ vật.

5. Sân golf mini

 - Ảnh 6.

Chỉ cần xếp lego hoặc băng dính làm vạch đường cho bóng đi, rồi bố mẹ cắt một thùng các tông ra thành những ô cửa giống như trong hình.

Tiếp đến là đưa cho con vài quả bóng cũng như một cây gậy, hay một cuốn sách cuộn tròn, một cái quạt tay... để là gậy đánh golf. Giờ thì bố mẹ chỉ việc ngồi tính điểm thôi. Vì trên mỗi một ô cửa đều có ghi điểm số, ai đánh bóng vào được ô nào thì được bằng đấy điểm.

Con sẽ chơi vui hết nấc với những trò vận động cực kỳ đơn giản dễ làm - Ảnh 7.

Để thử thách khó hơn dành cho trẻ lớn, bố mẹ có thể tạo một số chướng ngại vật trên đường hoặc cho lỗ gôn ở trên cao. Điều này đòi hỏi sự khéo léo cũng như sự tính toán chuẩn xác của đường bóng lăn.

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang