Con suýt tử vong vì mắc nghẹn 1 quả nho, mẹ hối hận cả đời

Dù là trẻ con hay người lớn, sẽ rất nguy hiểm nếu để họng mắc nghẹn phải một dị vật nào đó khiến đường thở bị gián đoạn. Dễ gây tử vong nếu dị vật không được lấy ra kịp thời.

Nho là nguyên nhân phổ biến thứ 3 ở Anh gây nghẹn cho trẻ nhỏ. Ảnh minh họa.

Một người mẹ ở Anh đã chia sẻ lên Facebook cá nhân của mình hình ảnh chụp X-quang họng của đứa bé 5 tuổi nhà chị, khi trong họng của bé có 1 dị vật nhỏ. Các bác sĩ xác định, dị vật đó là một quả nho xanh. Để lấy được quả nho này, các bác sĩ đã phải gây tê họng của bé và sử dụng dụng cụ để gắp ra. Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm khi dị vật đã được lôi ra và bé đã an toàn trở lại.

Trước đó, người mẹ này đã cho bé nhà mình ăn nho. Vì vội vàng vào lớp mà bé đã nuốt luôn quả nho này. Bé đã phải nhập viện cấp cứu sau khi cảm thấy khó thở. Sau vụ việc, dù chưa hết bàng hoàng nhưng cô vẫn phải cảnh báo các bà mẹ khác: “Không phải tất cả trẻ em đều nhai thức ăn của mình. Hãy cẩn thận dành thời gian cắt từng miếng nhỏ cho các bé ăn tránh những đáng tiếc xảy ra, lúc đó mẹ có hối hận cũng không kịp.”

Bài chia sẻ trên Facebook nhận được hơn 27000 lượt tương tác. Dưới bài viết, không ít các bậc cha mẹ khác đã chia sẻ lại câu chuyện tương tự mà mình đã gặp phải.

Một bà mẹ “bỉm sữa” khác bình luận: “Con gái tôi cũng từng bị như vậy. Bây giờ, tôi luôn luôn phải dành thời gian để cắt chúng làm đôi trước khi cho bọn trẻ ăn.”

Ở Anh, nho là nguyên nhân phổ biến thứ 3 gây nghẹt thở cho trẻ nhỏ dưới 7 tuổi trong các vụ nghẹn liên quan đến thực phẩm. Các mẹ hãy nhớ cắt nhỏ đồ ăn, nhất là các loại hoa quả khó nuốt trước khi cho trẻ ăn, để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang