Công an mời 5 Youtuber làm việc vì đăng nội dung về ông Nguyễn Minh Phúc - người được gắn với cụm từ "thầy chùa ăn thịt chó"

Nhà chức trách xác định nơi ở của ông Phúc tại ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung là nhà dùng để ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo.

Theo tin từ báo Người lao động, hôm nay, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đã lập danh sách và mời một số người livestream, quay phim đăng trên Youtube tới làm việc, liên quan việc đăng tải thông tin phát ngôn của ông Nguyễn Minh Phúc (Tâm Phúc). Nhiều người hay gọi ông này với cụm từ "Thầy chùa ăn thịt chó".

Hiện tại đã có 5 Youtuber được mời làm việc và bị đề nghị thực hiện việc tháo bỏ thông tin không chính xác. Trong đó có hình ảnh đánh nhau, dùng lời lẽ tục tĩu.

Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi cho nguồn trên biết, thời gian qua, trên một số kênh Youtube truyền tải rất nhiều những video clip ông Nguyễn Minh Phúc mặc áo tu sĩ Phật giáo có những phát ngôn trái với truyền thống Phật giáo Việt Nam, xúc phạm lãnh đạo Gíao hội Phật giáo Việt Nam.

Lực lượng chức năng xác định ông Phúc sử dụng các loại giấy tờ, quyết định giả mạo để tự xưng là tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Nơi ở của ông Phúc tại ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi là nhà dùng để ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo, không có cơ sở gọi là chùa Hoằng Pháp Trung Ương.

Những phát ngôn của ông Nguyễn Minh Phúc đăng tải trên các kênh Youtube là trái với truyền thống và xúc phạm nghiêm trọng đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

(Tổng hợp)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang