Công an xác minh thông tin "tố" giám thị ép thí sinh cầm bài thi vào WC để chụp lại

(lamchame.vn) - Một giám thị của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Bắc Ninh bị "tố" mời các thí sinh hoàn thành bài thi nhanh nhất mang bài thi vào nhà vệ sinh để chụp lại.

Phụ huynh "tố" giám thị

Theo báo Tuổi Trẻ, trên mạng xã hội xôn xao thông tin một phụ huynh tố giám thị của kỳ thi vào lớp 10 tại Bắc Ninh đã mời 3 - 4 học sinh hoàn thành bài thi nhanh nhất mang bài thi vào nhà vệ sinh để giám thị chụp ảnh.

Theo thông tin chia sẻ, sự việc xảy ra vào sáng 7/6, khi thí sinh làm bài thi môn Toán, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, huyện tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

"Sáng nay con tôi tham gia thi môn toán vào lớp 10. Khi làm bài gần xong, đã có 1 giám thị coi thi là nam giới tự ý mời ra ngoài phòng thi (yêu cầu cầm theo bài làm) vào trong nhà vệ sinh. Đóng cửa nhà vệ sinh lại và dùng điện thoại chụp toàn bộ bài làm của cháu.

Lúc cháu hỏi thầy chụp làm gì, thì cán bộ coi thi trả lời là thầy chụp mang về tham khảo.

Theo cháu kể lại thì cán bộ coi thi trên đã mời 3 đến 4 em làm bài nhanh nhất, có mã đề khác nhau, ra ngoài vào nhà vệ sinh chụp ảnh bài như vậy. Tại sao cán bộ coi thi lại được phép làm việc trên?", phụ huynh viết.

Công an xác minh thông tin "tố" giám thị ép thí sinh cầm bài thi vào WC để chụp lại - Ảnh 2.

Thông tin "tố" giám thị ép thí sinh cầm bài thi vào WC chụp lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước sự việc, chiều 14/6, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch hội đồng thi điểm thi Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau buổi thi môn toán có nghe được phản ánh có sự việc "không bình thường" trong một phòng thi nào đó. Cụ thể, trên mạng phản ánh có một thầy giáo chụp bài làm của học sinh.

Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng, đến thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ một cuộc làm việc nào giữa ông với toàn bộ giám thị hội đồng thi sau thông tin lan truyền trên mạng, bởi ông đánh giá thông tin này "chưa biết đúng hay sai, không có cơ sở".

Ngoài ra ông Dũng cho biết chưa nắm thông tin công an đã vào cuộc xác minh sự việc này hay chưa.

"Trong quá trình tổ chức thi, khi đi kiểm tra tôi không nhận thấy có gì bất thường, mọi việc diễn ra theo đúng quy chế. Khi có thông tin lan truyền trên mạng chúng tôi cũng đã điều tra xem sự việc cụ thể như thế nào. Đến bây giờ vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Hồ sơ thi xong chúng tôi đóng gói và gửi về Sở GD&ĐT. Việc phân công ai ở chỗ nào, ai là cán bộ coi thi số 1, ai là cán bộ coi thi số 2 chúng tôi không biết. Trên mạng xã hội tôi không biết học sinh phản ánh là ai, học ở đâu, và cũng không biết có sự việc hay không, cũng không biết thầy giáo bị phản ánh là thầy giáo nào.

Với góc độ là chủ tịch hội đồng thi, hiệu trưởng nhà trường, tôi sẽ là người chịu trách nhiệm nếu sự việc xảy ra không đúng quy định", ông Dũng nói.

Công an vào cuộc điều tra

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Hà, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Bắc Ninh, xác nhận có xảy ra vi phạm về quy chế thi tại Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Công an đang vào cuộc điều tra, xác minh sự việc.

"Sau khi công an huyện Tiên Du làm rõ nội dung, Sở GD&ĐT Bắc Ninh sẽ có thông tin chính thức về vụ việc", ông Hà Nói.

Công an xác minh thông tin "tố" giám thị ép thí sinh cầm bài thi vào WC để chụp lại - Ảnh 3.

Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo

Cũng theo ông Hà, khi nhận được thông tin phụ huynh đưa lên mạng xã hội, Sở đã xuống trường kiểm tra các nội dung phản ánh.

"Chúng tôi xác định bước đầu có xảy ra vi phạm quy chế. Thông tin cụ thể hiện chưa thể nói rõ vì cơ quan công an đang làm việc. Cơ quan công an đã gặp gia đình thí sinh để xác minh nhưng nội dung không giống thông tin gia đình đưa lên mạng xã hội. Chúng tôi cho rằng, sự việc khá phức tạp, cần thời gian điều tra xác minh cụ thể", ông Hà cho hay.

Ông Hà cũng tiết lộ, ban đầu xác định, học sinh chỉ xin đi ra ngoài, không phải mang bài ra cho giám thị chụp ảnh. Đồng thời, chỉ có một học sinh đi ra ngoài, không phải 3-4 học sinh như lời tố trên mạng xã hội. Lực lượng coi thi vòng ngoài cũng nói không quan sát thấy hiện tượng.

"Hiện cả công an huyện và công an tỉnh đã vào cuộc xác minh vụ việc. Giám thị bị phản ánh là giám thị số 1 tại Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo ở kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa qua", ông Hà cho hay.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang