Công dụng mới lạ của những thứ trong bếp và... phòng tắm

(lamchame.vn) - Những thực phẩm quen thuộc hàng ngày đôi khi mang lại những công dụng mà bạn không ngờ tới. Hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây để dùng chúng khi cần.

1. Mật ong

(Ảnh: Getty)

Công dụng: Làm ẩm da và chữa bệnh nấm chân.

Cách sử dụng: Trộn một muỗng cà phê mật ong với một quả chuối nghiền và dùng như một chiếc mặt nạ. Để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Mật ong giúp nó hấp thụ và giữ lại độ ẩm để làn da của bạn dẻo dai, trong khi chuối chứa kali giúp bơm lên các tế bào da.

Để chữa bệnh nấm chân, bạn chỉ cần chà mật ong lên vùng bị nấm. Nhờ sức nóng từ việc cọ xát, mật ong sẽ sản sinh ra lượng hydrogen peroxide làm phá hủy các loại nấm.

2. Trà xanh

(Ảnh: EyeEm)

Công dụng: Chữa hôi miệng.

Cách dùng: Để có hiệu quả tối đa, hãy ngâm trà xanh trong nước ấm khoảng 5 phút, sau đó súc miệng trong 30 giây. Trà xanh sẽ vô hiệu hóa màng tế bào của vi khuẩn và mảng bám bởi chứa các hợp chất trung hòa mùi catechin.

3. Kem đánh răng

(Ảnh: nivea)

Công dụng: trị mụn.

Các dùng: Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ chấm lên những đốm mụn trên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm hoặc tốt hơn là để qua đêm.

Kem đánh răng có chứa một tác nhân chống vi khuẩn để tiêu diệt mảng bám, do đó, nó có thể giết chết vi khuẩn gây ra mụn. Nhưng hãy cẩn thận nếu bạn có làn da nhạy cảm.

4. Mayonaise

(Ảnh: iStock)

Công dụng: sữa rửa mặt khẩn cấp

Cách dùng: dùng một lớp mayonaise giống như sữa rửa mặt thông thường, xoa bóp và sau đó rửa sạch. Các loại dầu thực vật và lòng đỏ trứng sẽ làm mềm da, trong khi nước chanh có đặc tính làm se để làm sạch và thắt chặt các lỗ chân lông.

5. Hạt tiêu đen

(Ảnh: Pinterest)

Công dụng: giảm đau họng và chữa trị các vết đứt tay

Cách dùng: Tinh dầu từ hạt tiêu có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, nếu bị đau họng chỉ cần súc miệng dung dịch hạt tiêu và nước sẽ giúp cổ họng của bạn dịu hơn đáng kể.

Bôi hạt tiêu xay vào các vết cắt nhỏ sẽ giúp các tiểu cầu máu đông và để hồi phục nhanh hơn, nó giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn kéo dài, và thường làm giảm sẹo.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang