Covid-19 tại Hàn Quốc: Người thứ 5 tử vong, số người nhiễm bệnh lên 602

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây cảnh báo tình trạng 'báo động đỏ' về dịch Covid-19 sau khi ca tử vong thứ 5 cùng hơn 123 người nhiễm bệnh mới được ghi nhận, đưa tổng số người nhiễm virus corona mới Covid-19 lên tới 602.

Theo CNN, người tử vong thứ 5 là một phụ nữ, vừa qua đời hôm nay 23-2 ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook, Daegu, Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap cho biết, trong khi cả nước ngăn chặn sự bùng phát dịch Covid-19 gây nhiều ca tử vong ở thành phố thành phố Daegu, tổng thống mô tả những ngày sắp tới là những ngày rất quan trọng để ngăn dịch Covid-19 lây lan rộng.

Theo đó, chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường cuộc chiến chống lại virus này bằng cách nâng mức cảnh báo lên cao nhất, vị tổng thống cho biết trong một cuộc họp khẩn cấp với các cơ quan tại Seoul vào Chủ nhật.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính phủ và chính quyền địa phương không nên ngần ngại áp dụng các biện pháp mạnh mẽ chưa từng có để phòng ngừa bệnh do virus mà không bị giới hạn bởi các quy định của Hồi giáo.

Trong số 123 trường hợp mới, 75 trường hợp có liên quan đến nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu – thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc và một bệnh viện lân cận.

KCDC cho biết, số người được kiểm tra virus corona mới Covid-19 lên tới 6.039 vào sáng chủ nhật này. Cả nước đang tiến hành xét nghiệm cho 22.633 trường hợp nghi ngờ; 16.038 trong số đó hiện đã cho kết quả âm tính.

Trong một tin nhắn công khai vào tối thứ Bảy, thủ tướng Chung Sye-kyun đã trấn an mọi người rằng virus có thể được ngăn chặn nếu công chúng hợp tác với các hướng dẫn của chính phủ. Trong khi đó, vào ngày hôm nay, thị trưởng thành phố Daegu, Kwon Young-jin, khuyên người dân địa phương ở trong nhà và nói: "Mức độ lây lan virua tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là nghiêm trọng. Mọi người có triệu chứng bệnh cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt".

Theo Naver, vào lúc 4 giờ chiều nay theo giờ địa phương, tổng số ca nhiễm virus corona mới Covid-19 tại Hàn Quốc đã lên đến 602.

(Nguồn: Theguardian, Naver, CNN)

Link gốc: http://baodansinh.vn/covid-19-tai-han-quoc-nguoi-thu-5-tu-vong-so-nguoi-nhiem-benh-len-602-222020232161319497.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang