Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, vợ chồng Công chúa Nhật Bản khiến nhà Meghan phải hổ thẹn bởi 3 CHỮ đắt giá

Cùng lựa chọn rời khỏi hoàng gia để đi tìm tự do nhưng con đường mà vợ chồng Công chúa Mako và nhà Meghan bước đi lại hoàn toàn khác nhau.

Truyền thông quốc tế đang đổ dồn sự chú ý vào hôn lễ của vợ chồng Công chúa Nhật Bản bởi nó đi ngược lại với thực tế thông thường. Một nàng công chúa có địa vị cao quý, sinh ra trong nhung lụa lại chấp nhận một hôn lễ sơ sài, đơn giản, không váy cưới lẫn tiệc mừng, chỉ để được ở bên người mình yêu. 

Chú rể mà cô lựa chọn lại chỉ là một người đàn ông có xuất thân bình thường và gia đình lại đang vướng vào vụ rắc rối tài chính gần 4 năm qua vẫn chưa được giải quyết triệt để. Truyền thông quốc tế ca ngợi tình yêu và sự lựa chọn đầy dũng cảm của Công chúa Mako khi quyết định rời bỏ hoàng tộc để đi theo tiếng gọi của trái tim.

Vợ chồng Công chúa Mako liền bị mang đi so sánh với nhà Harry - Meghan của hoàng gia Anh khi hai cặp đôi này đều rời bỏ vị trí thành viên cao cấp của hoàng gia để lựa chọn con đường tự do, tự chủ tài chính. Họ cũng lựa chọn nước Mỹ là nơi xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Tuy nhiên nếu xem xét kỹ hơn, ai cũng có thể nhìn thấy rằng Công chúa Mako và chồng ở một đẳng cấp khác biệt mà nhà Sussex không bao giờ có thể với tới được. 

Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, vợ chồng Công chúa Nhật Bản khiến nhà Meghan phải hổ thẹn bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 1.
 
Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, Công chúa Nhật Bản giáng cho nhà Meghan cú đánh đau đớn, phải hổ thẹn trong lòng bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 1.

Công chúa Mako đã bị xóa tên khỏi danh sách các thành viên hoàng gia. Ảnh do đại diện hoàng gia cung cấp vào ngày 27/10.

Thái độ khác biệt

Vào năm 2017, Meghan Markle chính thức trở thành nàng dâu hoàng gia trong hôn lễ xa hoa với Hoàng tử Harry sau một thời gian ngắn hẹn hò. Đám cưới của họ ước tính tiêu tốn khoảng 2,7 triệu USD (hơn 61 tỷ đồng), chưa tính chi phí an ninh tốn kém hàng triệu USD nữa. Vào thời điểm đó, Meghan được hy vọng là đem đến làn gió mới cho hoàng gia Anh và các thành viên trong gia đình Harry đều dang rộng cánh tay chào đón cô.

Meghan khi đó là diễn viên tầm trung đã qua một đời chồng và có gia cảnh khá phức tạp. Tuy nhiên, hoàng gia Anh vẫn mở rộng cửa, chấp nhận Meghan là một thành viên chính thức của gia đình. Sau hơn 2 năm làm dâu, Harry và Meghan đột ngột tuyên bố rút khỏi hoàng gia mà không hề bàn bạc trước với Nữ hoàng Anh và gia đình.

Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, Công chúa Nhật Bản giáng cho nhà Meghan cú đánh đau đớn, phải hổ thẹn trong lòng bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 1.

Hôn lễ của Hoàng tử Harry và Meghan xa hoa và hào nhoáng.

Trên thực tế, nhiều nguồn tin cho biết, Meghan từ lâu đã muốn rời hoàng gia để vẫy vùng với ước mơ trở thành ngôi sao Hollywood. Harry cũng được cho là nung nấu ý định rời khỏi gia đình từ trước khi gặp Meghan và sau khi lấy vợ, anh càng quyết tâm hơn. Điều đáng nói là cặp đôi này dù trong thâm tâm đã xác định rời hoàng gia những vẫn gây ra bao sóng gió, đưa ra những đòi hỏi, hách dịch khi sống ở cung điện.

Meghan làm náo loạn trước hôn lễ bởi những đòi hỏi thái quá của mình. Cặp đôi cũng không tiếc tiền muốn tổ chức một đám cưới xa hoa. Meghan và Harry cũng đòi phải có văn phòng riêng và đội ngũ làm việc riêng cho mình. Không chỉ vậy, cặp đôi đòi được ra ở riêng, chuyển đến nơi khác sinh sống, cách xa gia đình hoàng gia. Meghan cũng bị mang tiếng khắt khe và đối xử tệ với nhân viên. Cô duy trì lối sống xa xỉ với tủ quần áo hàng hiệu và di chuyển ra nước ngoài như cơm bữa bằng chuyên cơ đắt đỏ.

Trong khi đó, vợ chồng Công chúa Mako thì hoàn toàn ngược lại. Công chúa Nhật ngay từ đầu đã xác định cô sẽ từ bỏ tất cả mọi thứ để được ở bên người mình yêu. Trước áp lực của dư luận, Công chúa Mako chấp nhận một hôn lễ giản đơn, không có các nghi lễ truyền thống và ngay cả của hồi môn cô cũng từ chối nhận chỉ để bảo vệ tình yêu của đời mình. 

Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, Công chúa Nhật Bản giáng cho nhà Meghan cú đánh đau đớn, phải hổ thẹn trong lòng bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 2.

Đám cưới của Công chúa Mako giản dị không váy cưới không tiệc mừng.

Khi còn ở trong hoàng gia Nhật, Công chúa Mako cũng giữ cách cư xử chuẩn mực và Kei Komuro cũng không đưa ra bất kỳ đòi hỏi hay yêu cầu nào đối với gia đình hoàng gia. Cặp đôi này không màng vật chất và cũng biết rõ vị trí của mình ở đâu. 

Lòng tự trọng

Dù tuyên bố tự chủ tài chính sau khi rời hoàng gia, nhà Sussex vẫn nhận trợ cấp tiền bạc trong một thời gian ngắn từ Thái tử Charles và gia đình hoàng gia. Cặp đôi vẫn được giữ nguyên tước vị hoàng gia với điều kiện không được sử dụng vào bất kỳ mục đích trái với nguyên tắc của gia đình.

Ấy vậy mà nhà Sussex lại lên tiếng trách móc hoàng gia cắt bỏ trợ cấp để họ tự bươn chải cuộc sống, tự chi trả phí an ninh. Meghan và Harry cũng chỉ trích hoàng gia đã không dang tay giúp đỡ khi họ  cần. Sau một thời gian ở bên Mỹ, điều khiến dư luận bức xúc hơn cả là nhà Sussex vẫn ngang nhiên sử dụng tước vị hoàng gia và cái mác là người hoàng tộc để ký các hợp đồng béo bở, góp mặt trong các sự kiện quan trọng và gặp gỡ những người có tiếng nói. 

 
 

Khi viết sách hay kiếm việc làm, vợ chồng Meghan và Harry vẫn sử dụng tước hiệu hoàng gia.

Nếu là thường dân như bao người khác liệu nhà Sussex có dễ dàng sở hữu được những thứ ấy? 

Trong khi đó, Công chúa Mako rời khỏi hoàng gia với hai bàn tay trắng, cô không được nhận bất kỳ trợ cấp nào từ gia đình mình. Công chúa Mako cũng bị xóa tên trong danh sách các thành viên hoàng gia và cũng không còn tước vị như trước đây. Mako giờ đây chính thức là một dân thường không hơn không kém.

Công chúa Nhật Bản và chồng tự dùng tiền tiết kiệm để trả tiền thuê nhà ở Tokyo trước khi họ sang Mỹ sinh sống. Bản thân Komuro cũng có nghề nghiệp ổn định là một luật sư, Công chúa Mako cũng tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng của mình trong một viện bảo tàng. Họ không đưa ra bất kỳ đòi hỏi hay dựa vào gia đình hoàng gia để xây dựng cuộc sống mới.

Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, Công chúa Nhật Bản giáng cho nhà Meghan cú đánh đau đớn, phải hổ thẹn trong lòng bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 4.

Công chúa Mako và chồng xây dựng cuộc sống gia đình giống như những người dân thường khác.

Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, vợ chồng Công chúa Nhật Bản khiến nhà Meghan phải hổ thẹn bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 7.
 

Nhiều ý kiến cho rằng, đây chính là lòng tự trọng của Công chúa Mako. Một khi đã quyết định rời đi, cô không muốn trở thành một kẻ ăn bám hay lợi dụng gia đình mình để làm giàu. Đây là điều mà nhà Sussex phải cảm thấy tự xấu hổ về việc "tự chủ tài chính" mà họ luôn thao thao bất tuyệt trên truyền thông.

Đâu mới thực sự là "Đi tìm tự do"?

Vợ chồng Harry - Meghan luôn miệng nói rằng họ đã thoát khỏi các áp bức, bất công trong gia đình hoàng gia để tìm cho mình con đường tự do, sống theo cách mà mình muốn. Tuy nhiên, trên thực tế, trong hơn 1 năm rời đi, cặp đôi này vẫn không muốn thoát khỏi sự liên quan với hoàng gia.

Trong các cuộc phỏng vấn, nhà Sussex đã bộc lộ rõ sự thù hận và âm mưu đầy toan tính của mình, không chỉ đơn giản là "Đi tìm tự do". Cặp đôi liên tục chỉ trích hoàng gia, kêu than mình là nạn nhân với những lời nói được chứng minh là dối trá, không đúng sự thật. Vợ chồng Meghan cũng ruồng rẫy chính những người thân yêu của mình. Nhà Sussex quay lưng lại với những người từng hỗ trợ và giúp đỡ họ trong khi cặp đôi tích cực kết thân với những người đem lại lợi ích cho mình.

Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, Công chúa Nhật Bản giáng cho nhà Meghan cú đánh đau đớn, phải hổ thẹn trong lòng bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 5.

Vợ chồng Meghan lên truyền thông để nói xấu gia đình hoàng gia, không buông bỏ được sự thù hận.

Nhà Meghan tuyên bố rằng họ muốn tránh xa ánh đèn sân khấu, không muốn trở thành "con mồi" cho những tay săn ảnh để xây dựng một tổ ấm hạnh phúc và bình yên bên các con. Tuy nhiên trên thực tế, hết lần này đến lần khác, vợ chồng Harry - Meghan tìm mọi cách để chiếm spotlight, họ lấn sân sang mọi lĩnh vực cốt để tỏa sáng và ngày càng nổi tiếng hơn.

Công chúa Mako và người chồng thường dân thì nguyện làm tất cả mọi thứ để được sống yên ổn qua ngày. Họ không tham vọng trở thành người nổi tiếng, họ cũng không tìm cách bán đứng gia đình hoàng gia để kiếm thật nhiều tiền. Thứ họ muốn chính là sự tự do trong tâm hồn, làm những điều mình muốn mà không ảnh hưởng đến bất kỳ ai.

"Sự tự do" mà Công chúa Nhật Bản hướng tới khác hoàn toàn với vợ chồng Meghan. Nhà Sussex vẫn mang trong lòng mình sự hận thù với hoàng gia và những toan tính đầy tham vọng. Họ đang trở thành nô lệ của chính mình, giẫm đạp lên tất cả để nhằm đạt được mục đích như cặp đôi mong muốn.

Cùng rời hoàng gia đi tìm tự do, Công chúa Nhật Bản giáng cho nhà Meghan cú đánh đau đớn, phải hổ thẹn trong lòng bởi 3 CHỮ đắt giá - Ảnh 6.

Vợ chồng Công chúa Mako sẵn sàng từ bỏ tất cả xây dựng cuộc sống từ hai bàn tay trắng.

Nhiều người Nhật Bản lo ngại rằng, vợ chồng Công chúa Mako sẽ giống như nhà Sussex xuất hiện trên truyền hình để tố cáo chính gia đình mình. Tuy nhiên, rõ ràng hai cặp đôi đều lựa chọn con đường đi khác nhau với tính cách khác biệt hoàn toàn. 

Một bên coi trọng giá trị gia đình, sự chuẩn mực, thủy chung và biết hài lòng với những gì mình có, một bên nhận được bao nhiêu cũng không thấy đủ, sẵn sàng coi rẻ tình cảm gia đình, chỉ muốn thêm mà không hề bớt.

Điều quan trọng nhất là vợ chồng Công chúa Nhật Bản hơn nhà Meghan ở 3 chữ đắt giá đó là "Lòng tự trọng" khiến họ được cộng đồng quốc tế ca ngợi và khâm phục! 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang