Cùng Traveloka chia sẻ kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn

(lamchame.vn) - Maldives là quốc gia Hồi giáo nhỏ nhất ở Châu Á được mệnh danh là “thiên đường du lịch” mà ai cũng mơ ước đặt chân tới một lần trong đời. Nếu như bạn cũng đang có dự định thực hiện một kỳ nghỉ tự túc tại Maldives thì nhất định không nên bỏ qua kinh nghiệm du lịch Maldives trọn gói dưới đây!

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Maldives

Maldives là một đất nước Châu Á độc lập với khoảng 350.000 dân, nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep, cách Sri Lanka khoảng 700 km về phía Tây Nam. Mặc dù ẩn mình ở một vùng đất xa xôi nhỏ bé của thế nhưng Maldives lại là thiên đường nghỉ dưỡng mà bất cứ ai trên thế giới cũng đều ao ước đến một lần. Khu du lịch Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới do vậy 1 năm sẽ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. 

Cụ thể, mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau và được xem là thời điểm du lịch lý tưởng nhất. Mùa khô ở đất nước này cũng không quá nóng như Việt Nam nên rất thích hợp cho các hoạt động bơi lội và nghỉ dưỡng ngoài trời. Tuy nhiên, do là mùa cao điểm du lịch nên giá cả mọi thứ thường đắt đỏ hơn nhiều so với các khoảng thời gian khác.

Trong khi đó, mùa mưa ở Maldives sẽ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11, chi phí thấp hơn do ít khách du lịch. Khi đó, mực nước biển sẽ dâng lên nhiều, thích hợp cho các hoạt động như lướt sóng hay lặn biển ngắm san hô.

Di chuyển đến đến Maldives

Hiện nay, tại Việt Nam vẫn chưa có hãng bay nào khai thác chặng bay thẳng đến Male (Maldives). Chính vì thế, bạn sẽ phải quá cảnh tại một số quốc gia châu Á khác như Singapore hoặc Malaysia. Sau đó lựa chọn các hãng máy bay có đường bay tới Maldives như Srilankan Airlines,  Malaysia Airlines,  Bangkok Airways, Tiger Air, Singapore Airlines,...

Thông thường, tổng thời gian cho chuyến bay từ Việt Nam Maldives sẽ mất khoảng 1 ngày. Tất cả các chuyến bay quốc tế đến Maldives đều hạ cánh ở sân bay Velana International Airport trên đảo Hulhumale, tách biệt với thủ đô Male.

Theo kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc của chúng tôi, du khách có thể đặt vé máy bay đi Maldives trên ứng dụng Traveloka. Đây là giải pháp đặt vé trực tuyến đang được rất nhiều người lựa chọn bởi thao tác nhanh chóng, tiện lợi với rất nhiều chuyến bay khác nhau.

Chi phí du lịch maldives

Du lịch Maldives hết bao nhiêu tiền là một trong những vấn đề được hầu hết khách du lịch quan tâm bởi kinh phí cho mỗi chuyến du lịch đều đã được ước chừng ở một mức nhất định. Thông thường, chi phí du lịch Maldives tự túc sẽ bao gồm những khoản chính như sau:

  • Chi phí làm visa

Khi đi du lịch ở Maldives, bạn sẽ không mất tiền làm visa vì đây là quốc gia miễn visa cho khách du lịch với thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Do vậy bạn sẽ không cần tiến hành làm thủ tục xin visa, vừa tiết kiệm thời gian công sức, mà cũng tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. 

 

 

  • Chi phí di chuyển

Hiện nay Việt Nam chưa có hãng bay nào khai thác chuyến bay đến Maldives nên du khách cần di chuyển thông qua các nước Malaysia, Bangkok hoặc Singapore. Tùy hãng bay và loại chuyến bay mà các bạn chọn mà mức giá sẽ khác nhau, có thể mua vé máy bay giá rẻ trên Traveloka để giảm chi phí cho chuyến đi!

  • Chi phí nơi ở

Khi đến Maldives, du khách có thể nghỉ ngơi ở những khu resort bình dân với mức giá không quá đắt đỏ, chỉ tầm 150 – 300 USD/đêm/người, cộng thêm 16% thuế (~ 8 USD/người). Trong trường hợp tài chính dư giả, bạn cũng có thể chọn những khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng hơn. 

  • Chi phí tham quan

Một số địa điểm du lịch ở Maldives sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên biển hấp dẫn như đi tàu xem cá heo bơi lội, tour đi câu cá, lặn biển ngắm san hô,…  Nếu đi đông người, bạn chỉ mất chi phí khoảng 20 USD/người… 

  • Chi phí ăn uống

Là thành phố du lịch tuyệt vời nhưng nền ẩm thực của Maldives lại không thực sự phong phú. Chính vì thế, chi phí ăn uống ở đây cũng khá đắt đỏ, giá bình quân cho một người ở Maldives là khoảng 100 USD/ngày. Nếu không muốn tốn tiền, bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ của Việt Nam đến, vừa dễ ăn lại vừa tiết kiệm được một khoản tiền.

  • Mua sắm ở Maldives

Những tín đồ yêu thích mua sắm nếu có ý định đi shopping ở đây thì cũng nên chuẩn bị một số tiền kha khá. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích, bạn có thể lựa chọn những món đồ mà mình yêu thích để tặng cho người thân, bạn bè ở nhà. Một số món quà nhỏ xinh như đồ sơn mài hay thủ công mỹ nghệ,.. thì giá tương đối rẻ.

 

 

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Maldives là một quốc gia đẹp với rất nhiều đảo và biển, chính vì thế nếu có cơ hội thì nhất định phải đến đây một lần nhé!

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang