Cùng xem mẹ Việt ở Đức tự cải tạo gian bếp theo phong cách Vintage nhìn là mê!

(lamchame.vn) - Cô chủ căn bếp là một người rất khéo tay và có mắt thẩm mỹ. Ngoài việc tự tay làm từ A-Z căn bếp của mình mang màu xanh vintage, bạn ấy còn sơn sửa lại căn hộ của mình rất đẹp nữa đấy. Cùng khám phá căn bếp được cô ấy cải tạo lại xem như thế nào nhé!

Tâm sự của cô nàng phá bếp: "Bếp nhà mình khá chật, hình vuông rộng 7,5m2 (2m9 x 2m6) và có một cái phòng kho nhỏ rộng gần 2m2.

Bếp cũ như mọi người thấy thì cũng đầy đủ đồ dùng trong bếp rồi nên khi lấy của người thuê trước mình cứ dùng nguyên như thế thôi. Nhưng rất ít chỗ cắt thái và bày đồ, chỉ có khoảng 75cm chỗ giữa bếp điện và bồn rửa bát. Tuy nhiên là theo yêu cầu của chủ nhà thì chỉ đc đổi mới chứ không được thay đổi vị trí và cấu trúc nên mình cứ chần chừ mãi và chưa biết phải sửa như thế nào.

Sau 3 năm rèn luyện thể lực, để đi đến quyết định cải tạo gian bếp. Mình làm bếp chữ L, đóng dạng bàn, có ngăn ở dưới để để đồ và quan trọng là không làm tổn hại đến cái lò sưởi (không bật bao giờ vì bếp nhỏ khá nóng nhưng không được phép tháo).

Thay mặt bếp và sơn lại tủ bếp thành màu xanh.

Mình cũng thay luôn bồn rửa bát vì bồn rửa cũ bé và rất nông, dù có máy rửa bát nhưng nồi chảo chống dính vẫn phải rửa tay nên mỗi lần rửa là nước bắn tung toé. Bồn rửa mới to hơn nên khi lắp thêm bàn bếp thì vẫn đứng rửa được thoải mái, mà không cần phải xoay bồn rửa sang hướng khác. Hơi tiếc vì vẫn mong muốn có bồn rửa nhìn ra hướng cửa sổ mà chủ nhà nhất quyết không chịu.

Tổng chi phí cho lần thay áo mới này là gần 400€ - tương đương khoảng 10 triệu. Bếp tuy chưa được hoàn hảo nhưng mình nghĩ đã làm tốt nhất trong chi phí đã đề ra. Mình ở Đức nên không ghi cụ thể mua gì ở đâu được ạ.

Mình sửa trong vòng 1 tuần và hiện tại đã sử dụng được 2 tháng"

Căn bếp bị chủ nhân cho là nhìn rất buồn thảm, dù không hề xuống cấp hay xấu xí.
[​IMG]

[​IMG]

Kệ bếp được đóng sẵn trước khi đặt vào khu vực bếp, kệ mở nên sẽ không bị chật chội và vừa vặn cho lò sưởi

[​IMG]

[​IMG]
Và đây là em nó sau khi được lột xác, xanh mát và tươi sáng. Bạn chủ nhà để thêm 2 ghế để ngồi chill mỗi sáng.

[​IMG]
Ở góc nào cũng xinh xắn hết sức.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Đây là hình ảnh cô chủ tập vẽ để hình dung trước và lấy các số đo cụ thể.

[​IMG]

Nguồn @Thuydao__

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang