Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín

Cả Thương Tín và Chánh Tín của Ván bài lật ngửa đều có cuộc sống khó khăn khi về già.

Cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29 tháng 11 năm 1952 tại tỉnh Bạc Liêu, trong một gia đình có truyền thống truyền thống yêu nước và nghĩa khí. Bố ông là Nguyễn Chánh Minh, một võ sĩ danh tiếng, chuyên trừ gian diệt bạo. Mẹ ông là Lưu Ngọc Lan, một hoa khôi xinh đẹp tại Bạc Liêu.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 1.

Nguyễn Chánh Tín từ bé đã được hưởng một nền giáo dục tốt cả về văn hóa lẫn thể chất, lại được truyền nét đẹp từ mẹ sang. Bởi vậy, ông lớn lên với một ngoại hình khá nổi trội, cao to, điển trai, được mệnh danh là người đàn ông đẹp nhất nhì nền điện ảnh Việt Nam.

  • NSND Thanh Ngân: "Tôi không ngờ anh Tấn Hoàng lại mua đầm ngắn cho mẹ vợ"

Không những vậy, Nguyễn Chánh Tín còn có năng khiếu hát từ nhỏ. Ông thường được chọn biểu diễn đơn ca ở trường trong các dịp lễ. Thời gian học cấp 3 tại trường Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Chánh Tín tham gia ban văn nghệ nhà trường với tư cách là ca sĩ.

Vì quá đam mê ca hát, nổi tiếng sớm nên Nguyễn Chánh Tín không thể toàn tâm toàn ý cho việc học dù gia đình khá nề nếp, dẫn đến việc thi trượt vào Đại học Y và rẽ sang điện ảnh, ca nhạc.

Năm 1974, Nguyễn Chánh Tín được mời đóng vai chính đầu tay trong phim Vĩnh biệt tình hè. Kể từ đó, sự nghiệp của ông lên như nhiều gặp gió, liên tục được mời vào vai chính trong những phim điện ảnh lớn như Tình đất Củ Chi, Con mèo nhung, Hạnh phúc ở quanh đây, Điệp khúc hi vọng.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 3.

Trong đó, bộ phim Ván bài lật ngửa đã trở thành đỉnh cao của điện ảnh Việt Nam.

Nhân vật chính Nguyễn Thành Luân do Nguyễn Chánh Tín thủ vai đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhiều thế hệ, tạo nên dấu ấn khó phai. Đây thực sự là vai diễn để đời, gắn liền với tên tuổi của ông như một định mệnh.

Bộ phim này đạt rất nhiều giải thưởng, trong đó có Nam diễn viên chính xuất sắc cho Nguyễn Chánh Tín.

Có thể nói, Nguyễn Chánh Tín đã ghi tên mình vào lịch sử điện ảnh Việt Nam như một trong những nam diễn viên nổi tiếng và được nhiều người mến mộ nhất chỉ với một vai diễn thành công vang dội. Đó quả thực là một cơ duyên hiếm có và may mắn của cả một đời nghệ sĩ.

Sự nghiệp lẫy lừng giúp Nguyễn Chánh Tín có được nhiều giải thưởng lớn như huy chương vàng điện ảnh, giải Kim Khánh về âm nhạc do 40 tờ báo hàng đầu Sài Gòn bình chọn.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 4.

Ông từng sở hữu một cuộc sống giàu sang với nhiều biệt thự, xe hơi. Nguyễn Chánh Tín nói: "Thời đó, tôi kiếm tiền như nước, giàu có, có xe hơi, ở nhà villa rất lớn. Tôi đi hát phòng trà thù lao gần 20 cây vàng mỗi tháng, đóng một bộ phim thì cát xê cả trăm cây chứ không ít. Tích lũy bao nhiêu năm thì mở được hãng phim".

Trong thập niên 90, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục thành công trong lĩnh vực phim nhựa. Phim Ngôi nhà oan khốc do ông biên kịch có doanh thu lên đến một tỷ đồng.

Năm 1995, Nguyễn Chánh Tín mở hãng phim Cinema Pictures tại California, Mỹ. Sau 20 năm, hãng đổi tên thành Hãng phim Chánh Phương và vươn ra troàn cầu với bộ phim Dòng máu anh hùng, đạt tiếng vang về chuyên môn và được đánh giá cao.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 5.

Vậy nhưng, do nhiều biến cố nên toàn bộ cơ ngơi của Nguyễn Chánh Tín đã nhanh chóng tan biến chỉ trong phút chốc.

Bộ phim Dòng máu anh hùng tuy thành công về mặt chuyên môn nhưng lại thua lỗ nặng do bị lộ trên mạng, khiến hãng phim của ông phá sản. Được biết, Nguyễn Chánh Tín phải vay đến 8,3 tỷ đồng và đầu tư 1,5 triệu đô la để làm bộ phim này nhưng chỉ thu lại được 7 tỷ.

Nguyễn Chánh Tín phải bán ngôi biệt thự ở quận 10 để dọn vào ở trong một chung cư tại huyện Nhà Bè.

Lâm vào cảnh nợ nầng chồng chất, Nguyễn Chánh Tín phải bán cây cảnh, đồ vật quý trong nhà nhưng cũng không đủ trả. Số tiền nợ của Nguyễn Chánh Tín lớn đến nỗi, các khán giả một thời vì thương xót nên đã quyên góp tới 700 triệu nhưng cũng chỉ hỗ trợ được phần nào.

Để kiếm tiền trang trải cuộc sống, cứ mỗi đêm, Nguyễn Chánh Tín và vợ là bà Bích Trâm lại cùng nhau đi hát phòng trà.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 6.

Hát phòng trà thù lao quá thấp, Nguyễn Chánh Tín chuyển sang kinh doanh. Tuy không đủ tiền, nhưng được nhiều người chung tay giúp đỡ nên cuối cùng Chánh Tín cũng mở được một quán nhậu trên đường Trương Quyền, quận 3 để kiếm sống qua ngày.

Ông nói: "Ban đầu không có tiền thuê đầu bếp, vợ tôi nấu nướng, tôi cũng phụ thêm. Chủ yếu tôi phục vụ anh em trong nghề có nơi tụ họp, ăn uống chuyện trò, chứ mở rộng ra hai vợ chồng già kham không nổi".

Nghệ sĩ Thương Tín

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong một gia đình nghèo có 9 người con. Trái với Nguyễn Chánh Tín, Thương Tín có một cuộc đời khá phong trần.

Năm 13 tuổi, ông theo chân các đoàn cải lương đi diễn. Sau 2 năm, Thương Tín đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm và đam mê diễn xuất, đặc biệt là về sân khấu kịch – cải lương. Ông được gia đình gửi đi học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 7.

Sau khi ra trường, Thương Tín đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương.

Tại Đoàn Kim Cương, ông được đóng cặp với kỳ nữ Kim Cương và nhanh chóng nổi tiếng với những vở diễn gây ấn tượng mạnh như: Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Huyền thoại mẹ, Tanhia...

Trong sự nghiệp sân khấu của mình, Thương Tín đã diễn tổng cộng trên 100 vai kịch, hai phần ba trong số đó là vai chính, vai kép độc nên để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Đây là con số rất lớn với một nghệ sĩ sân khấu.

Từ thành công trên sân khấu kịch – cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Rất nhiều bộ phim ông tham gia đều nổi tiếng và gây tiếng vang lớn như: Vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng…

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 8.

Có thể nói, Thương Tín là diễn viên tham gia vào nhiều phim điện ảnh nhất Việt Nam với hơn 200 phim (tính đến 2015). Ông sở hữu một sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng khiến bất cứ đàn em nào cũng phải mơ ước.

Trong thời đỉnh cao, dù Thương Tín đang kẹt đóng phim nhưng các đạo diễn vẫn chờ ông cho bằng được. Thậm chí, có những nhà sản xuất dù không ưa Thương Tín nhưng vẫn phải mời bởi sự nổi tiếng của ông. Có những thời điểm, trong một năm ông đóng đến 12 vai chính.

Nhờ đó nên ông cũng có một cuộc sống khá giàu có. Ông nói: "Quần áo tôi mặc, giày dép tôi mang nhiều vô kể, xe thì 4 cái xe máy, 2 cái xe hơi, sáng mặc đồ nào phải suy nghĩ thêm đi với xe nào cho hợp nữa. Ra ngoài, tôi không bao giờ bận tâm mình mang bao nhiêu tiền bởi ví tôi luôn dày cộm...".

Tuy nhiên, ông nhanh chóng đánh mất tài sản. Có khoảng thời gian, Thương Tín phải đưa con về quê sinh sống bằng nghề làm hạt điều. Tuy nhiên, sức khỏe yếu, thường xuyên đau nhức cơ thể và huyết áp cao khiến ông không chịu nổi, phải về lại Sài Gòn.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 9.

Trong năm vừa qua, Thương Tín không có việc làm vì các đoàn phim đều dời lịch tới khi hết dịch. Có những ngày, ông phải nhịn đói, trong tay không có nổi 100 ngàn đồng.

Trong khi đó, vợ Thương Tín vì phải lo cho con học hành nên phải đem con về quê, nên ông phải sống một thân một mình tại Sài Gòn, ở nhờ nhà mẹ vợ.

Chia sẻ về cuộc sống khó khăn hiện tại của hai vợ chồng, vợ kém 34 tuổi của Thương Tín cho biết:

"Mùa dịch thế này cuộc sống rất khó khăn, tôi phải về quê cho con đi học, việc đi lại Sài Gòn cũng khó, chứ cứ ở đây thì khổ cả hai vợ chồng, khổ cả con ra.

Trong mùa dịch này, anh Thương Tín cũng khó khăn vì không đi làm phim được.

Cuộc đời 2 diễn viên đình đám phim Ván bài lật ngửa Thương Tín - Chánh Tín - Ảnh 10.

Thực ra, tôi định để con học ở Sài Gòn để gần Thương Tín, có gì còn đỡ đần cho cha. Tôi cũng sợ anh ấy sau này già yếu, đau bệnh. Nhưng vì cuộc sống nên tôi buộc phải cho con về quê.

Anh Thương Tín ở Sài Gòn cũng chẳng có việc, cứ đợi phim mãi, đợi cả năm trời mà vì dịch bệnh nên phim lùi hết ngày nọ sang ngày kia. Tôi thấy thế mới bảo anh là thôi hai vợ chồng về quê đi, có mắm ăn mắm, có muối ăn muối, nhưng anh ấy không chịu.

Ở Sài Gòn hiện tại, cả hai vợ chồng tôi đều ở nhờ nhà bà ngoại chứ đâu có nhà để ở đâu, nên tôi mới về quê.

Anh ấy chỉ buồn mỗi chuyện mất đi rồi thì không có gì để lại cho vợ con thôi. Lúc sung sướng thì con cái anh ấy không được hưởng, giờ lại như thế này".

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoc-doi-2-dien-vien-dinh-dam-phim-van-bai-lat-ngua-thuong-tin-chanh-tin-162212702202219806.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang