Cuộc hôn nhân "bất khả kháng" của cặp vợ Việt chồng Tây và 1001 câu chuyện hài hước từ ông chồng mang danh "đứa trẻ to xác" đố ai không cười!

Có lần anh làm sinh tố cho mình, xanh xanh vàng vàng cam cam. Cuối cùng, hóa ra ly sinh tố đó là tổng hợp của rau cải, táo, xoài, dưa chuột, mật ong, cà rốt và cốt dừa nữa, khó uống vô cùng', Thảo kể.

Những cuộc hôn nhân không cùng quốc tịch luôn có những câu chuyện hài hước. Riêng việc hòa nhập với văn hóa hai bên đã tốn rất nhiều công sức rồi. Một người vợ tâm sự về chuyện hôn nhân của mình. Càng đọc người ta càng thấy thú vị vì sự hài hước của cả hai vợ chồng.

Bố mẹ mừng rỡ vì con gái hết “ế”

Chủ nhân của câu chuyện là Phương Thảo, 29 tuổi, đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Chồng Thảo tên Isaac, 30 tuổi, quốc tịch Úc. Cuộc sống vợ chồng của cả hai rất thú vị, thu hút nhiều sự chú ý sau khi cô đăng tải bài viết trên mạng xã hội.

Thảo kể: “Ngày xưa mình và chồng quen biết qua một người bạn chung. Mình nghĩ rằng duyên số khiến cả hai yêu nhau chứ bảo hợp thì chẳng phải. Hai đứa gần như không có sở thích chung nào. Anh ấy cứ như một ‘đứa trẻ to xác”.

Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 1.
 

Ấy vậy nhưng, dù không có sở thích chung, họ vẫn cùng nhau yêu đương rồi xây đắp gia đình hạnh phúc. Trong mắt Thảo, Isaac là một người chân thành, thật thà, có trái tim nhân hậu và cũng rất có trách nhiệm. Một phần khác, anh hài hước và trẻ con.

“Mình vẫn hay xúc động với tình cảm và sự chân thành của anh ấy. Anh vụng về lắm nhưng luôn để ý tới cảm xúc của mình. Khi yêu hay đến bây giờ, điều đó vẫn chẳng hề thay đổi”, Thảo tâm sự.

Ngày trước, quyết định đám cưới đến khi mà Thảo vẫn chưa muốn nó diễn ra. Cả hai bị “bắt cưới” vì cô đang mang trong mình bé trai con của cô và Isaac.

Thảo nhớ lại: “Hồi đó bố mẹ mình mừng lắm vì cuối cùng cũng có người rước con gái đi. Mình thường đùa là mọi cố gắng làm bố mẹ hài lòng cũng chẳng bằng việc con rể mang tới cho ông bà đứa cháu ngoại như thế. Quả ‘bom’ 28 tuổi cũng có người can đảm gỡ. Trước khi có em bé, hai đứa mình ở bên nhau cũng lâu nên bố mẹ hai bên, bạn bè đều rất vui mừng”.

Cuối cùng, Phương Thảo đã có một anh chồng ngoại quốc đáng yêu và tuyệt vời như thế đấy!

Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 1.

Ảnh cưới của Phương Thảo.

Người chồng siêu vụng nhưng đam mê nấu bếp

Chồng Thảo tuy không giỏi chuyện nữ công gia chánh nhưng lại thích giúp đỡ vợ. Anh thường xuyên vào bếp, có ý tốt là muốn nấu nướng cho vợ ăn. Cũng vì căn bếp mà hàng loạt câu chuyện hài hước đã xảy đến.

Thảo tâm sự: “Câu mình nghe nhiều nhất trong ngày luôn là: ‘Em có ổn không? Cần anh giúp gì không’. Anh ấy chẳng từ chối bất cứ sự nhờ vả nào từ vợ cả.

Ngoài công việc chính, anh còn dành thời gian để học thêm kiến thức mới cho công việc. Anh cũng dán biểu đồ tương lai với ảnh hai mẹ con ở giữa để lấy động lực cố gắng”.

Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 2.

Họ đã có một tổ ấm thật sự hạnh phúc.

Isaac chồng Thảo là người chồng đặc biệt thích vào bếp. Lần đầu tiên anh quyết định nấu ăn là khi sinh nhật cô vào năm 2016 và mời bạn bè vợ đến ăn. Rất hào hứng với ý tưởng này nên anh chuẩn bị hẳn từ hôm trước. Ấy vậy nhưng khi khách khứa tới đủ, họ vẫn phải chờ đến 3 tiếng nữa. Đói quá, ai cũng có ý định ra về thì đồ ăn ra, mỗi người một quả ớt chuông nhồi.

Đam mê nấu ăn nhưng thường xuyên để cả nhà phải thưởng thức "mầm đá" là điều rất bình thường của ông chồng kute này. Isaac từng nấu bữa tối nhưng cả nhà đợi đến 1 giờ sáng, đồ ăn vẫn chưa ra. Hay như việc hai vợ chồng quyết định đón năm mới tại nhà, Isaac đảm nhận phần bữa tối. Thảo rút kinh nghiệm nên đi ăn ngoài và mua đồ ăn vặt luôn. Kết quả là đến gần nửa đêm, chồng cô vẫn hì hục đẫm mồ hôi mà chưa thể xong bữa.

Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 3.
 
Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 4.

Cả hai không ngần ngại thể hiện tình cảm.

“Có lần anh làm sinh tố cho mình, xanh xanh vàng vàng cam cam. Cuối cùng, hóa ra ly sinh tố đó là tổng hợp của rau cải, táo, xoài, dưa chuột, mật ong, cà rốt và cốt dừa nữa, khó uống vô cùng. Lần nọ, anh làm khoai tây chiên nhưng đổ cả nồi dầu oliu vào mà không biết. Nồi khoai tây chiên đắt đỏ nhất mình từng ăn là đó”, Thảo kể.

Dù có nhiều thất bại hay chất lượng đồ ăn tồi tệ thế nào, Isaac vẫn rất kiên trì và học hỏi thêm. Món anh làm ổn nhất chính là món trứng luộc. Nói về điều này, Phương Thảo giải thích:

“Anh ấy làm món trứng luộc lòng đào siêu đỉnh luôn. Mình ấn tượng không phải chỉ vì nó ngon mà thời gian làm còn nhanh hơn những món khác rất nhiều”.

Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 5.

Chồng Thảo vào bếp lần đầu tiên.

Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 6.

Món khoai tây chiên đắt giá.

Có lẽ, nỗi ám ảnh vì chồng chuẩn bị và thao tác trong bếp quá lâu đã khiến Phương Thảo đam mê luôn món trứng. Nhưng cũng vì mê và khen ngợi anh mà có thời gian cô liên tục được chồng cho ăn trứng đủ món từ trứng chần, trứng luộc, trứng ngâm xì dầu, trứng ốp, trứng rán… Có những hôm gần 1 giờ sáng, chồng cô vẫn đang hì hục luộc trứng để làm trứng ngâm dấm tỏi.

Tuy vậy, sau tất cả, Isaac vẫn là một người chồng rất thương vợ, thương con, kể cả chuyện vào bếp của anh cũng bắt nguồn từ tình yêu, tình thương dành cho vợ. Cô bầu bí mệt mỏi, anh thoải mái bóp chân, bóp lưng cho vợ.

Khi con còn bé, anh cũng xung phong được bế bé, giỗ con cho vợ ngủ mà chẳng nề hà điều gì. Thảo nhìn thấy được tình yêu thương, sự đồn hết tâm sức của chồng vào mỗi hành động, món ăn dành cho cô. Cô tôn trọng điều đó và có lẽ, mối quan hệ của họ luôn tốt đẹp nhờ những sự cảm thông nhẹ nhàng ấy.

Cuộc hôn nhân của cặp đôi vợ Việt chồng Tây: Bị “bắt” cưới vì lí do bất khả kháng, trong mắt vợ chồng là “đứa bé to xác” rất vụng về nhưng đam mê vào bếp - Ảnh 7.
 

Yêu và cưới một người ngoại quốc chắc hẳn sẽ có những khác biệt về văn hóa xuất hiện. Thảo và Isaac cũng từng có những bất đồng dẫn đến chia tay khi còn yêu.

“Chia tay xong, bọn mình ôm nhau khóc quá trời quá đất vì thương nhau nhiều quá. Thế là không bỏ được. Mà không bỏ được thì phải nhìn nhận lại, chấp nhận và sống cùng nhau thôi”, Thảo tâm sự.

Bây giờ, gia đình của Phương Thảo rất hạnh phúc. Họ cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc bình yên và cũng đầy hài hước bên nhau hằng ngày. Đúng là đôi khi, lấy chồng vụng cũng thật sự thú vị đúng không nào.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-hon-nhan-bat-kha-khang-cua-cap-vo-viet-chong-tay-va-1001-cau-chuyen-hai-huoc-tu-ong-chong-mang-danh-dua-tre-to-xac-do-ai-khong-cuoi-222020143201013429.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang