Cuộc sống sau ly hôn của đàn ông như thế nào?

Đàn ông sau ly hôn cũng gặp phải những khó khăn không kém phụ nữ và rất cần được thông cảm, có nguy cơ cao bị suy sụp về tinh thần, rơi vào tình trạng chán đời, sống buông thả..

Đàn ông nghĩ gì sau khi ly hôn?

Và khi người cất bước ra đi ở đây là vợ bạn, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ và chưa chuẩn bị sẵn về mặt tâm lý, cảm xúc và phải tự đối diện với cảm xúc của chính mình sau cuộc ly hôn. Bạn phải học cách chấp nhận cuộc hôn nhân đã đặt dấu chấm hết và đó là lúc bạn trở lại thời kì độc thân, không còn thân phận của người chồng như trước đây nữa.

Đa phần, rắc rối xảy đến với người “ở lại” chính là bạn đã không sớm nhận ra những dấu hiệu cảnh báo về sự “xuống cấp” trong cuộc hôn nhân của mình. Có thể bạn nhìn thấy nhưng lại không muốn thừa nhận vì bạn không muốn mất người bạn đời. Và trong suốt tiến trình ly hôn, bạn tiếp tục cố gắng làm nhiều thứ để kiểm soát tình hình, để mang nàng trở lại bên bạn. Nhưng cuối cùng, bạn lại tạo thêm xung đột và khiến cuộc ly hôn càng trở nên tệ hơn.

Khi người bạn đời đã rời bỏ bạn, điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là chấp nhận thực tế. Điều bạn có thể kiểm soát lúc này chính là cảm xúc của mình.

Người bạn đời từ lâu đã mất ngọn lửa đam mê và muốn ly hôn không phải vì muốn làm tổn thương bạn, mà vì muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân vốn đã có nhiều “vết thương”. Những hành động quá giới hạn của bạn lúc này sẽ không thể làm lay chuyển quyết định và cảm xúc của nàng. Có nên yêu người đàn ông đã ly hôn 1 lần rồi không?

Thay vì cố níu kéo, hãy tập trung kiểm soát cảm xúc, bạn sẽ có thêm nghị lực để vượt qua giai đoạn ly hôn thuận lợi và dễ dàng. Khống chế về mặt cảm xúc cũng là biện pháp tốt để bạn đứng dậy và bắt đầu lại sau ly hôn.

Nhớ vợ cũ sau khi ly hôn?

Đã có khá nhiều công trình nghiên cứu về phụ nữ sau li hôn vì chúng ta thường nghĩ rằng phụ nữ thiệt thòi hơn. Nhưng thực ra đàn ông sau li hôn cũng gặp phải những khó khăn không kém và rất cần được thông cảm.

Thực tế, nếu những người đàn ông góa vợ hoặc bị vợ bỏ kéo dài thời gian sống độc thân, sẽ có tỷ lệ đáng kể suy sụp về tinh thần, rơi vào tình trạng chán đời, sống buông thả, tuổi họ bị rút ngắn. Điều đó chứng tỏ về mặt tâm lý, đàn ông yếu hơn phụ nữ và hôn nhân cần thiết cho nam giới hơn, mặc dầu xưa nay người ta vẫn tưởng đàn bà cần đàn ông hơn.

Đàn ông tái hôn nhanh vì sao?

Thực tế, những người đàn ông góa vợ hoặc bị vợ nếu bỏ kéo dài thời gian sống độc thân sẽ có nguy cơ cao bị suy sụp về tinh thần, rơi vào tình trạng chán đời, sống buông thả, tuổi thọ bị rút ngắn. Điều đó chứng tỏ về mặt tâm lý, đàn ông yếu hơn phụ nữ và hôn nhân cần thiết cho nam giới hơn, mặc dầu xưa nay người ta vẫn tưởng đàn bà cần đàn ông hơn.

Lý do thứ nhất: Đàn ông tỏ ra kém cỏi trong việc tổ chức cuộc sống riêng, nhất là sau một thời gian dài đã có vợ lo việc đó cho mình. Họ rất khó quen với tình trạng không có vợ. Hiếm khi đàn ông độc thân ngồi tỉ mỉ nhặt từng hạt sạn trước khi thổi cơm hoặc tự mạng một chỗ quần bị thủng do tàn thuốc lá. Đó là chưa kể đến những việc công phu hơn như lau từng cái giát giường hay thường xuyên thu dọn nhà cửa. Cho nên bước vào nơi ở của người đàn ông độc thân, ta có thể nhận ra ngay.

Lý do thứ hai: Sau ly hôn, đa số đàn ông phải sống cô đơn trong nghĩa cụ thể nhất của từ này. Bởi vì phụ nữ sau ly hôn thường sống với con. Tòa án cũng thường ưu tiên quyền nuôi con cho người mẹ. Tình trạng người đàn ông sống một mình rất bất lợi cho họ về tâm lý. Vì lười nội trợ nên đàn ông độc thân có nhiều thì giờ nhàn rỗi hơn phụ nữ và chính điều đó làm cho họ buồn hơn.

Có người lấy rượu giải sầu, ngồi một mình “tâm sự” với chai rượu hàng giờ đồng hồ. Đàn ông cô đơn cũng hút thuốc lá nhiều hơn người có vợ vì họ có thể tự do phun khói bất kỳ lúc nào. Một khi rượu phối hợp với thuốc lá thì sự phá hủy sức khỏe của nó lớn hơn nhiều lần so với từng thói xấu này riêng rẽ.

Mặt khác, con người không chỉ là một cá thể sinh học mà còn là một mà còn là một đơn vị xã hội. Vì vậy, khi trở về căn phòng vắng lặng của mình, mất cơ hội giao tiếp với người khác, tâm lý người cô đơn trở nên nặng nề hơn. Một anh kể rằng: Có lúc trên ti vi chiếu chương trình “gặp nhau cuối tuần”, anh ta phải tắt đi không dám xem, sợ cười một mình chẳng khác gì người điên.

Đàn ông độc thân cũng không thích kết bạn với nhau như phụ nữ, họ cũng mặc cảm tình trạng cô đơn của mình nên không chơi với những đàn ông có gia đình. Việc không có ai an ủi, động viên làm mất đi tính tự tin, ảnh hưởng đến tốc độ phản xạ cần thiết của hệ thần kinh. Điều đó giải thích vì sao đàn ông độc thân hay bị tai nạn giao thông hoặc tai nạn lao động hơn đàn ông có gia đình.

Có lẽ vì những lý do trên mà người đàn ông rơi vào tình trạng năng nổ hơn trong việc đi tìm bạn đời mới. Do không phải nuôi con, họ có thể rảnh rang đến các câu lạc bộ kết bạn hay lui tới những nơi khiêu vũ, hội hè đông người, ở đó họ có thể gặp gỡ nhiều bạn gái.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang