Cuối tuần đi đâu: Thử thách cả gia đình đi leo núi dã ngoại tại Ba Vì

Cuối tuần vừa rồi mình và gia đình vừa có một chuyến dã ngoại tại Ba Vì vô cùng ý nghĩa và thư giãn. Cùng xem chúng ta cần chuẩn bị những gì và kế hoạch cụ thể cho chuyến đi nhé.

Với diện tích hơn 11.460ha, nằm trên địa phận huyện Ba Vì (Hà Nội), Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai ưa khám phá, trải nghiệm. Mùa hè cũng là thời điểm lí tưởng đế du lịch Ba Vì bởi thời tiết khô ráo sẽ thuận lợi khi di chuyển, leo núi không bị trơn trượt. Ngoài ra bạn còn có thể thoải mái tham gia các trò chơi dưới nước tại đây nữa.

Ba Vì là điểm đến lí tưởng trong mùa hè này

1. Di chuyển

Phương tiện hợp lí nhất để di chuyển lên vườn quốc gia Ba Vì là xe máy. Các bạn nên dùng loại xe số hoặc xe côn vì đường đi rất dốc và cua nhiều. Lên Ba Vì có 2 lối đi là Đại Lộ Thăng Long và Quốc Lộ 32. Quốc lộ 32 ngắn hơn, nhưng đường không đẹp bằng Đại Lộ Thăng Long, nên nhà mình chọn đi đại lộ Thăng Long. Đến cuối đại lộ Thăng Long các bạn rẽ phải sau đó đi men theo đường đến trung tâm thị xã Sơn Tây (còn gọi là ngã 3 Viện 105) , rẽ tay trái đi theo hướng núi Ba Vì, qua phường Xuân Khanh bạn đi thẳng đến biển chỉ dẫn Vườn Quốc Gia Ba Vì.

2. Lịch trình cụ thể

- Bắt đầu từ 6h sáng, các bạn đi từ trung tâm Hà Nội đến vườn quốc gia Ba Vì khoảng 7h30. Tại đây các bạn phải mua vé vào cổng (20.000đ/người). Từ cổng vườn quốc gia Ba Vì đến chân đền Thượng khoảng 12km. Vì đường đi dốc và rất nhiều khúc cua nên các bạn chú ý đi chậm và cẩn thận. Tuy nhiên trên đường đi bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ, bạt ngàn cây xanh cổ thụ, nếu may mắn vào buổi sáng bạn còn có thể bắt gặp cả thú rừng nữa.

Con đường đi lên đỉnh Ba Vì

- Dọc theo con đường đi lên đền Thượng có những chốt để nghỉ ngơi (cốt, 400, 600) bạn có thể dừng xe và nghỉ ngơi một lát tại đó. Khi xe đến chân đền Thượng bạn phải gửi xe dưới chân đền và đi bộ. Hơi vất vả một chút nhưng leo núi cũng là một cách giúp cả gia đình nhà mình rèn luyện sức khỏe và tranh thủ khám phá thiên nhiên.

- Theo lịch trình, chúng ta leo lên đền thờ Bác Hồ trước sau đó đến đền Thượng (thờ thành Tản Viên – Sơn Tinh). Tại đây các bạn có thể thắp hương và cầu bình an cho chuyến đi của cả gia đình. Phong cảnh ở đây vô cùng đẹp, là cơ hội tuyệt vời để cả gia đình chụp ảnh. Chúng ta sẽ mất khoảng 2h để leo núi và ngắm cảnh tại vườn quốc gia Ba Vì.

Khung cảnh cổ kính hoang sơ tại Ba Vì

- Sau khi chinh phục đỉnh núi Ba Vì, chúng ta sẽ tìm một địa điểm để ăn trưa và nghỉ ngơi, sau đó tham quan và vui chơi tại các khu du lịch sinh thái ở Ba Vì như Thiên Sơn Suối Ngà, Khoang Xanh Suối Tiên, Đầm Long, Ao Vua …. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc những điểm đến mà gia đình thực sự muốn vì một buổi chiều bạn không thể đi hết được tất cả các chỗ đó.

Một gợi ý cho các bạn đó là nên chọn Ao Vua, bởi khu du lịch này có diện tích vừa đủ để bạn có thể chơi hết trong buổi chiều, đồng thời không gian ở đây rất đẹp, có hồ bơi, khu vui chơi giải trí, bạn có thể đi thăm quan ngắm cảnh và chụp ảnh thỏa thích với mức giá chỉ 120 000đ. Thiên Sơn Suối Ngà cũng là một địa điểm lí tưởng cho những ai mê chụp hình và muốn có một chuyến đi ý nghĩa.

- Chuyến đi kết thúc vào khoảng 5h30 chiều. Các bạn có thể ăn nhẹ trước khi lên đường về Hà Nội.

3. Ăn uống ở Ba Vì

Ngoài phương án tự chuẩn bị đồ ăn từ nhà, chúng ta có thể thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị núi rừng tại các nhà hàng ở Ba Vì. Thực phẩm ở đây đều được chăn nuôi sạch sẽ, giá cả cũng khá hợp lí nên các bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm.

Khu du lịch Ao Vua

4. Một số lưu ý

- Các bạn nên chuẩn bị một số vật dụng y tế, áo khoác mỏng bởi ở độ cao trên 1200m, nhiệt độ sẽ giảm dần.

- Chúng ta nên mang theo các loại thuốc chống côn trùng, dị ứng để để phòng muỗi và vắt cắn nhé.

- Nhớ đổ xăng đầy bình trước khi đi vì quãng đường di chuyển khá dài và khó đi.

- Các bạn nhớ chọn loại giày thể thao dễ đi, êm chân nhé vì chúng ta sẽ phải leo bộ một quãng đường khá xa đấy.

Tổng chi phí (cho một gia đình 2 bố mẹ và 2 con):

Xăng xe: 100.000đ

Vé vào cổng, vé gửi xe: 100.000đ (cho cả gia đình)

Vui chơi tại khu du lịch Ao Vua: 500.000đ (cho cả gia đình)

Còn lại là chi phí ăn uống.

Tổng cộng: 1.000.000đ

Lưu ý: Giá dịch vụ có thể thay đổi tùy vào thời gian.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang