Cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 13 người mất liên lạc trong vụ sạt lở ở trạm kiểm lâm 67 nhưng chưa có kết quả

Gần 1.000 người và 189 phương tiện các loại, chó nghiệp vụ được huy động nỗ lực tìm kiếm 13 người trong đoàn cứu hộ mất tích tại trạm kiểm lâm 67 song chưa có kết quả.

Chiều tối 14/10, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn cho hay, sau khi san gạt thông đường, tiếp cận vị trí trạm kiểm lâm 67, các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm 13 người mất liên lạc song chưa có kết quả.

Ngày mai (15/10), lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm đoàn công tác 13 người mất tích ở trạm kiểm lâm 67; tiếp tục san gạt, thông đường bộ vào thủy điện Rào Trăng 3, tìm kiếm số công nhân mất tích.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng, trong ngày, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng điều động Đội chó nghiệp vụ gồm 3 huấn luyện viên, 3 chó nghiệp vụ kèm theo trang bị đến hiện trường tham gia tìm kiếm cứu nạn Đoàn cán bộ cứu nạn mất tích tại Trạm Kiểm lâm 67.

  •  

Đồng thời, Sở Chỉ huy hiện trường chỉ đạo các lực lượng quyết liệt triển khai các biện pháp tìm kiếm người mất tích.

Hiện tại, có gần 1.000 người, trong đó, hơn 700 cán bộ, chiến sĩ của LLVT Quân khu 4, các đơn vị tăng cường của Bộ Quốc phòng và 189 phương tiện các loại, 3 chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm.

Trong sáng 14/10, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, trực tiếp chỉ huy tổ bay trên không của Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) đã tổ chức thực hiện bay tiếp tế, thả hàng tiếp tế cho các công nhân tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2.

Đại diện Bộ GTVT cũng cho hay, hiện Thứ trưởng Lê Đình Thọ đang có mặt trực tiếp chỉ đạo tổng lực khắc phục 10 điểm sạt lở để cứu hộ tiếp cận hiện trường Thủy điện Rào Trăng 3 sớm nhất có thể.

Cuối giờ chiều nay, các lực lượng đang phối hợp tốt nhất để có thể thông đoạn cuối cùng điểm sạt lở qua Tiểu khu 67. Từ đó tiến vào đoạn đường chuyên dùng, tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, sáng 14/10, tại cuộc họp ứng phó với bão số 7 và mưa lũ miền Trung, Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, việc tiếp cận hiện trường vụ sạt lở ở khu vực Trạm Kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) rất khó khăn. Lực lượng quân đội huy động cả máy bay trực thăng, chó nghiệp tham gia cứu hộ cứu nạn.

Về 13 người mất tích, theo Đại tá Nguyễn Xuân Dũng có 11 người là bộ đội, 1 phó chủ tịch UBND huyện Phong Điền và 1 phóng viên.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuu-ho-van-dang-tim-kiem-13-nguoi-mat-lien-lac-trong-vu-sat-lo-o-tram-kiem-lam-67-nhung-chua-co-ket-qua-162201410214031266.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang