Dạ dày "sợ" nhất 3 việc nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng, nếu bạn cũng làm vậy thì nên sửa ngay

Việc phải hoạt động liên tục ngay từ đầu buổi sáng cũng khiến dạ dày dễ bị tổn thương hơn đó bạn nhé!

Dạ dày là nơi tiêu hóa thức ăn trong cơ thể con người nên việc chăm sóc và bảo vệ cơ quan này là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người lại hay mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng xấu cho dạ dày vào đầu buổi sáng. Thử kiểm tra xem bạn có đang mắc phải những thói quen này không để sửa ngay nhé!

1. Dạ dày "sợ" lạnh

Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể con người cũng cần từ từ thức tỉnh. Lúc này, nếu bạn vội kích thích dạ dày ngay bằng một ly nước lạnh hay một cốc sữa lạnh thì nguy cơ gây kích ứng đường tiêu hóa, dẫn đến co thắt đường tiêu hóa là khá cao.

Ngoài ra, sáng ngủ dậy ăn những món lạnh cũng có thể dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng tăng cao. Vì vậy, sáng thức giấc bạn nên chú ý bồi bổ cơ thể bằng những món ấm nóng để tránh gây ảnh hưởng đến tiêu hóa, phòng ngừa các triệu chứng như đau dạ dày, đau bụng.

Dạ dày sợ nhất 3 việc nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng, nếu bạn cũng làm vậy thì nên sửa ngay - Ảnh 1.

2. Dạ dày "sợ" đói

Những người mắc bệnh về dạ dày thường có chung một đặc điểm, đó là họ có chế độ ăn uống thất thường. Nếu sáng ngủ dậy mà bạn không ăn sáng thì axit trong dạ dày sẽ không được thức ăn trung hòa, từ đó dễ làm lượng axit trong cơ thể tăng cao, gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Dạ dày sợ nhất 3 việc nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng, nếu bạn cũng làm vậy thì nên sửa ngay - Ảnh 2.

3. Dạ dày "sợ" no

Sáng không ăn gì thì sợ đói mà ăn nhiều quá cũng lại sợ no. Thực tế, bữa sáng dù rất quan trọng nhưng bạn cũng chỉ nên ăn sáng vừa đủ chứ không nên ăn no căng bụng.

Ăn quá no vào bữa sáng cũng sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, từ đó dễ dẫn đến tình trạng tăng tiết dịch tiêu hóa như axit dịch vị, dịch tụy, dịch mật, làm vượt quá khả năng bài tiết, gây rối loạn tiêu hóa.

Dạ dày sợ nhất 3 việc nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng, nếu bạn cũng làm vậy thì nên sửa ngay - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/da-day-so-nhat-3-viec-nhieu-nguoi-hay-mac-phai-vao-buoi-sang-neu-ban-cung-lam-vay-thi-nen-sua-ngay-2202221614221625.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang