Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp

Những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của Đà Lạt thì chắc chắn không thể bỏ qua 4 quán cafe cực “chill” dưới đây.

Không chỉ mệnh danh là "thánh địa homestay" của cả nước, Đà Lạt còn được xem là "vương quốc cafe" với bản đồ quán xá dày đặc cứ mọc lên hết ngày này qua tháng nọ. Phong cách nào cũng có cho bạn tha hồ lựa chọn.

Bên cạnh những cái tên đã quá nổi tiếng như Still Cafe, Túi Mơ To, The Wilder Nest,… Thành phố sương mù vẫn còn 4 toạ độ nằm biệt lập giữa những cánh rừng thông rộng lớn, cực phù hợp cho những ai thích "chill phết". 

1. Đương

Ra mắt từ khá lâu nhưng Quán Đương vẫn chưa được nhiều người biết đến, chỉ dịp đầu năm 2020 này mới bắt đầu được chú ý. Không ồn ào, xô bồ và quá rầm rộ như nhiều địa điểm đình đám khác, Đương mang một cái "chất" rất riêng với hình ảnh ngôi nhà gỗ lọt thỏm giữa thung lũng thông reo ngập tràn nắng, dưới chân một ngọn đồi nhỏ. Không wifi, không náo nhiệt, đến đây bạn sẽ cảm nhận đúng nhất câu hát nổi tiếng của Đen Vâu: "Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau. Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau".

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 1.

Không gian bên ngoài của quán

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 2.

Góc pha chế nho nhỏ ở quán

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 3.

Không gian bên ngoài của quán Đương với view nhìn thẳng ra rừng thông tuyệt đẹp

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 4.

Những con người "giữ lửa" ở Đương đang quây quần cùng nhau quanh buổi cơm trưa

Để đến đây, bạn có thể gõ địa chỉ số 31/13 đường Ba Tháng Tư trên bản đồ và chạy theo chỉ dẫn. Vừa qua Horizon Coffee khoảng vài trăm mét thì nhìn bên tay phải sẽ thấy một đoạn dốc cao quanh co dẫn xuống thung lũng nhỏ, đầu con dốc có bảng hiệu tên quán với biểu tượng hình chú gà trống. Bạn chỉ cần chạy xe hoặc đi bộ đến cuối dốc là sẽ thấy Quán Đương.

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 5.

Quán toạ lạc bên dưới một thung lũng nhỏ, vây quanh là những cánh rừng thông

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 6.

Còn đây là con đường dẫn xuống Đương (Ảnh: @kyuubei)

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 7.

Ảnh: @ccduck106

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 8.

Đến đây, bạn như được trả về những năm 1900 "hồi đó" của Đà Lạt (Ảnh: @shangbasto)

- Địa chỉ: 31/13 đường Ba Tháng Tư (gần Horizon Coffee)

- Giờ mở cửa: 8h - 21h

2. Vĩ Tuyến Số 6

Vừa qua khỏi cổng chào làng hoa Vạn Thành, bạn hãy nhìn bên tay trái và đếm đến cột đèn thứ 6 sẽ thấy một con đường nhỏ dẫn vào rừng thông. Cứ chạy thẳng lên đó, tới ngã ba thì quẹo trái rồi đi tiếp một đoạn nữa là bạn sẽ thấy ngay "Vĩ Tuyến Số 6".

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 10.

Ảnh: @jasmine141099

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 11.

Ảnh: @raiii.iii

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 12.

Ảnh: @trungkhieu

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 13.

Ảnh: @tienkhi196

Mở cửa từ tháng 12 năm ngoái, đến nay Vĩ Tuyến Số 6 vẫn còn là toạ độ cafe hiếm người biết đến tại Đà Lạt. Quán nằm lọt thỏm giữa cánh rừng thông với điểm nhấn là một cây hồng "to bự", view trước mặt nhìn thẳng xuống thung lũng nhà kính của làng hoa Vạn Thành. Một điểm đặc biệt nữa là gần 80% đồ dùng của quán đều được thu nhặt và tái chế lại, cực kỳ thân thiện với môi trường. Đến đây, bạn tha hồ tận hưởng một Đà Lạt vừa cổ xưa, vừa hoang sơ đúng nghĩa!

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 14.

Ảnh: @qyhmei

 

Ảnh: @nha37.nha37

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 16.

Ảnh: @vituyensosau

- Địa chỉ: 27 Vạn Thành, Phường 5, TP. Đà Lạt (đối diện homestay Chu Bá Nam)

- Giờ mở cửa: 9h - 20h

3. Thông Ơi

Chỉ cần nghe cái tên thôi là đủ biết quán "chill" cỡ nào rồi phải không? Để đến đây, bạn cứ tìm đến bến xe Phương Trang, nhìn sang đối diện sẽ thấy một con hẻm kế bên quán cafe Bùi Văn Ngọ. Cứ chạy thẳng xuống con hẻm và nhìn bên tay phải sẽ thấy một con đường nhỏ khác cạnh nhà nghỉ Khánh Hà. Giờ chỉ cần đi một mạch xuống dưới là sẽ đến được Thông Ơi.

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 18.

Ảnh: Thông Ơi

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 19.

Ảnh: Thông Ơi

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 20.

Ảnh: @tienkhi196

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 21.

Ảnh: @jb_hai

Không gian quán có 2 tầng với view nhìn ra cả cánh rừng thông siêu đẹp. Toàn bộ quán đều được trang trí và xây dựng từ gỗ, tạo không khí mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài khu vực cà phê, Thông Ơi còn có cả homestay dành cho những ai có ý định lưu trú qua đêm giữa rừng Đà Lạt.

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 22.

Ảnh: @tir.minl

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 23.

Ảnh: Thông Ơi

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 24.

Ảnh: @linhi.98

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 25.

Ảnh: @phngen

- Địa chỉ: 31/8c đường 3/4, Phường 3, TP. Đà Lạt

- Giờ mở cửa: 7h - 18h

4. In The Forest

Cũng là một quán cafe nằm giữa rừng thông cực "chill", In The Forest toạ lạc dưới một con dốc tại đường Khe Sanh. Để đến đây, bạn cứ search Google Maps theo tên vườn hồng Thái Long là được.

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 27.

Ảnh: In The Forest Đà Lạt

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 28.

Ảnh: @qimenguyen

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 29.

Ảnh: Tú Trần

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 30.

Ảnh: @everywherewego.dp

Nhìn từ trên cao, In The Forest là một ngôi nhà gỗ cũ kỹ nằm lọt thỏm giữa cả cánh rừng bạt ngàn, đủ hiểu nơi đây bình yên đến thế nào. Quán có cả không gian trong nhà và ngoài trời, điểm ấn tượng nhất chắc có lẽ là chiếc ghế sống ảo "thần thánh" và một cái hồ bơi nhỏ. Ngoài các món nước, quán còn phục vụ thức ăn và cả rượu cho những ai thích một bữa tiệc ấm cúng giữa rừng thông Đà Lạt.

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 31.

Ảnh: Tú Trần

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 32.

Ảnh: @truong.huyyy

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 33.

Ảnh: @everywherewego.dp

Đà Lạt có 4 quán cafe theo phong cách “chill phết” cực hiếm người biết: Nằm biệt lập giữa rừng thông, đứng góc nào sống ảo cũng đẹp - Ảnh 34.

Ảnh: In The Forest Đà Lạt

- Địa chỉ: 86/7 Khe Sanh, Phường 10, TP. Đà Lạt

- Giờ mở cửa: 8h - 21h

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang