Đãi cỗ cưới không có chú rể, rước dâu không có mẹ chồng, cô gái bức xúc đòi ly hôn ngay

Một tâm sự không có tình tiết kịch tính như phim, cũng không lung linh như cổ tích mới đây đã nhận được hàng ngàn lượt thích và bình luận từ phía cư dân mạng chỉ sau 3 giờ đồng hồ đăng tải.

Mới đây, một tài khoản Fb có tên T.H đã chia sẻ câu chuyện: “Chưa cưới đã tính chuyện ly hôn” của mình trong một group tâm sự kín. Theo đó, cô gái viết:

“Có ai chưa cưới mà đã tính chuyện ly hôn như bọn em chưa? 2 ngày nữa là cưới, nhưng mọi thứ cứ chán chường lắm mọi người ạ. 7 năm bên nhau cùng nhau vượt mọi khó khăn rào cản, gần đến đích thì mâu thuẫn ngày càng lớn, đến nỗi không thể nhường nhịn nhau được nữa.

1. Đãi cỗ bên nhà gái, chú rể không có mặt (nhà cách nhau 3 giờ chạy ô tô). Vậy 1 mình em đứng ra đãi cỗ, mấy trăm con mắt sẽ nhìn em thế nào, nghĩ gia đình em thế nào. Cha mẹ em cũng đã lên tiếng xin phép bên đó cho anh có mặt đãi cỗ, nhưng họ không đồng ý, em không thể hiểu nổi, bên đó suy nghĩ thế nào mà làm được như vậy.

2. Nhà trai rước dâu, chỉ cha chồng đi, mẹ chồng không đi rước? Phong tục quê anh nó vậy, nói vậy mà nghe được sao.

Giờ anh bảo, thiệp đã gửi rồi. Ráng diễn cho xong, cho qua đám đi. Rồi sau đó em muốn làm gì thì làm, quen ai thì quen. Anh trả tự do, vì chưa đăng ký kết hôn, nên việc ly hôn cũng dễ. Em chưa từng nghĩ, có người mang hôn nhân ra đùa giỡn như vậy. Hụt hẫng thật sự.”

Ngay khi dòng tâm sự này được đăng tải, rất nhiều chị em đã bỏ cả bữa cơm trưa nay để vào bình luận những ý kiến rất chất. Lướt qua một vòng comment, đa số chỉ thấy hội chị em lên án cô gái trong câu chuyện. Họ cho rằng cô nàng này tính trẻ con, đỏng đảnh, thích được yêu chiều. Chứ con gái về nhà chồng, mọi thứ đều phải nghe theo phong tục nhà chồng hết. Với cả đã tìm hiểu nhau 7 năm mới tiến đến hôn nhân, chỉ vì lý do vớ vẩn mà ly hôn thì thật buồn cười.

FB L.T.L để lại comment: “Thôi chị không lấy chồng em còn thấy may mắn cho anh ấy. Lấy chị về chắc chồng điên lên vì không chiều được chị mất.”

FB B.N: “3 giờ đi ô tô cũng xa mà bạn? Lúc rước dâu cũng chỉ có ba chồng mình và các cô bên chồng đi rước mình thôi vì mẹ chồng phải ở nhà lo tiếp khách, dòng họ. Phong tục mọi nơi mỗi khác, bạn sống với chồng bạn cả đời chứ có phải ba hay mẹ chồng đâu mà tị nạnh. Khi nào chồng bạn không lên rước bạn lúc đó hãy này nọ.”

“Cô dâu làm quá lên rồi. Chú rể không có mặt đãi cỗ nhà cô dâu trước cưới là hết sức bình thường, đây nữa lại xa 3 tiếng ô tô. Mẹ chồng không đón dâu cũng là chuyện bình thường nhiều nơi thế mà”, FB T.N đồng quan điểm.

Ngược lại với ý kiến trên, cũng có rất nhiều chị em vote nên chia tay anh chồng này. Ngày cưới cả đời chỉ có một, nếu biết nghĩ cho nhà gái thì đến giờ đãi cỗ cũng nên đứng dậy đi chào hỏi mọi người cho đẹp mặt đôi bên. Đây anh chàng lại nằng nặng không đi, như thế khác nào làm xấu mặt nhà gái đâu. Chưa kể đến lúc cô gái giận dỗi vì thấy gia đình mình thiệt thòi thì anh chàng lại nói kiểu cưới xong đi rồi anh trả tự do cho em. Đúng là nên bỏ sớm đi thì hơn.

FB B.N.V: “Trời em rể mình ở tận Hà Nội mà vẫn vào Nghệ An dự mời khách. Bạn bỏ luôn giờ đi cho đỡ khổ cha mẹ, xấu thì xấu 1 lần thôi.”

FB L.P: “Vụ cha mẹ đi rước thì mình nghĩ nếu phong tục nó vậy thì cũng có thể cho qua được, chứ đãi nhà gái mà không có chú rể thì nhà bạn cưới ma à? Vote chia tay.”

FB N.T.T.N: “Đãi tiệc thì phải có chú rể đàng hoàng. Mình được cưới hỏi đàng hoàng mất công ba mẹ nuôi không phải ai muốn rước thì rước muốn lấy thì lấy. Phong tục cổ hủ làm gì có chuyện mẹ chồng không đi rước dâu. Gặp cả anh chồng vô tâm vô trách nhiệm. Gặp em chuồn nhanh chớ ở đó mà cưới.”

Chưa biết thực hư câu chuyện này thế nào, nhưng trong thời điểm hiện tại chủ đề này vẫn liên tục nhận được hàng ngàn comment từ phía chị em.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang