Đại dịch COVID-19: Mỹ ghi nhận "tháng đen tối nhất", với 4 triệu ca nhiễm

Tính đến ngày 28/11 (giờ địa phương), tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ trong tháng đã vượt quá 4 triệu người, nhiều hơn gấp đôi so với số lượng từng được coi là cao kỉ lục, với 1,9 triệu người mắc hồi tháng 10 vừa qua.

Theo Tom Inglesby, Giám đốc Trung tâm An sinh sức khỏe thuộc Đại học Johns Hopkins, mức độ lây lan nghiêm trọng như vậy sẽ còn tiếp tục, thậm chí còn tệ hơn trong thời gian tới, do các hoạt động kinh tế, xã hội trên toàn quốc vẫn phải duy trì, cùng với đó là sự di chuyển của người dân trong các dịp nghỉ lễ cuối năm.

Mốc 4 triệu ca nhiễm xuất hiện tại thời điểm hàng triệu người Mỹ đi lại, mua bán trong cuối tuần này, nhân dịp Lễ Tạ ơn cũng như đợt mua hàng giảm giá “Ngày thứ 6 đen”. Một số bang tại Mỹ chưa có điều kiện công bố con số chính thức trong hai ngày qua, nên số ca nhiễm thực sự trong tháng có thể còn lớn hơn.

Đại dịch COVID-19: Mỹ ghi nhận tháng đen tối nhất, với 4 triệu ca nhiễm - Ảnh 1.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện Tisch ở New York, Mỹ ngày 13/11/2020 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hiện nay, trung bình có khoảng 170.000 ca nhiễm/ngày tại Mỹ. Riêng tuần qua, đã có tới 1,1 triệu người dương tính với virus SARS-CoV-2. Tính từ thời điểm dịch bùng phát tới nay, Mỹ vẫn là tâm dịch lớn nhất của thế giới, với tổng số hơn 13 triệu người nhiễm.

Các bệnh viện tại Mỹ đang trong tình trạng quá tải, với số bệnh nhân cần chăm sóc tăng vọt, tạo áp lực lên hệ thống y tế. Riêng trong ngày 28/11, số người nhập viện tại Mỹ lên đến 91.635 người, mức cao kỉ lục.

Link gốc: https://baotintuc.vn/the-gioi/dai-dich-covid19-my-ghi-nhan-thang-den-toi-nhat-voi-4-trieu-ca-nhiem-20201129134741021.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang