Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn phản hồi lùm xùm Minh Béo nhận giải thưởng: "Không động viên làm tốt còn vùi dập người ta làm gì?"

Ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đưa ra những ý kiến trước phản ứng trái chiều của dư luận về việc Minh Béo được trao giải thưởng.

 

Mới đây, Minh Béo đã nhận được Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam. Tuy nhiên, dư luận đã có những phản ứng trái chiều dữ dội bởi nam diễn viên từng phạm tội ấu dâm.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn về sự việc trên. 

Ông Trần Hướng Dương cho biết, việc Minh Béo đoạt giải là do quyết định của Hội đồng nghệ thuật, dựa trên chất lượng của tác phẩm, "chất lượng đến đâu thì trao giải đến đấy" và không ai can thiệp được.

Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn phản hồi lùm xùm Minh Béo nhận giải thưởng:
 

Còn về phản ứng trái chiều của dư luận, ông Dương cho rằng, thời gian qua Minh Béo không vi phạm, hoàn toàn có quyền lao động và nên được động viên hoàn lương thay vì vùi dập.

"Người đi tù về chẳng lẽ không cho người ta hoàn lương à? Thời gian vừa qua Minh không có vi phạm gì, sở đã xác nhận rồi. Không có đơn từ khiếu nại thì giờ vi phạm cái gì? Tôi không bênh hay bao che gì, nhưng ai có chứng cớ Minh Béo tiếp tục có những hành vi như trước không? Nếu có thì xử ngay.

Bây giờ Đảng và Nhà nước đang khuyến khích những người từng vi phạm pháp luật trở về hoàn lương. Thế chẳng lẽ không cho người ta làm lại cuộc đời à? Nghệ sĩ là con người, họ cũng được quyền lao động, quyền sống. Hiến pháp nào quy định Minh Béo không được biểu diễn, văn bản nào quy định?

Bây giờ người tù tội ra mình còn phải động viên người ta làm tốt, đây mình không động viên còn vùi dập người ta làm gì? Nếu vi phạm tiếp, phải xử nặng hơn.

Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn phản hồi lùm xùm Minh Béo nhận giải thưởng:
 

Truyền thống văn hóa Việt Nam là nhân nghĩa, yêu thương. Tình nghĩa dân tộc là gì? Là lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân, đánh kẻ chạy đi không đánh kẻ chạy lại, lấy nhân nghĩa thắng hung tà. TP.HCM vừa trải qua dịch bệnh như thế, có khán giả đến xem cũng phải rất vất vả, mình phải nhìn từ nhiều phía. Mà việc này đã cách đây bao nhiêu năm rồi, lúc đó đến nay Minh Béo chưa vi phạm, luật pháp không cấm thì cho người ta đi biểu diễn, đi làm. Nếu người ta đạt thành quả mà không ghi nhận thì có đúng không?", ông Dương chia sẻ thêm.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dai-dien-cuc-nghe-thuat-bieu-dien-phan-hoi-lum-xum-minh-beo-nhan-giai-thuong-khong-dong-vien-lam-tot-con-vui-dap-nguoi-ta-lam-gi-162221901211008215.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang