"Đại hội" dọn nhà cuối năm: Lưu ý những kiêng kị này để tránh mất lộc

Việc dọn nhà cuối năm tưởng chừng đơn giản nhưng các gia đình vẫn nên lưu ý những điều dưới đây để tài lộc năm mới luôn tràn đầy.

Không tùy tiện di chuyển bát hương

Trên bàn thờ của mỗi gia đình, bát hương là vật quan trọng hàng đầu, là sợi dây kết nối giữa cõi trần và cõi âm. Mỗi khi khi gia chủ thắp hương cầu nguyện là thần linh, tổ tiên có thể chứng giám được lòng thành nên việc chăm sóc cho bát hương là rất quan trọng.

Những ngày cuối năm, gia đình nào cũng lau dọn bàn thờ nên cần tuyệt đối lưu ý không được di chuyển bát hương ra khỏi vị trí cố định để tiện lau dọn. Chú ý lau nhẹ nhàng xung quanh bát hương, không xô lệch vị trí, không được đưa bát hương lên cao để lau phần đáy.

Không tháo dỡ cửa chính để lau chùi

Theo tín ngưỡng dân gian, cửa chính của mỗi ngôi nhà có ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, vị trí cửa chính cố định hỗ trợ đem lại vượng khí cho ngôi nhà. Hãy luôn giữ cho cửa chính nhà mình luôn sạch sẽ, không để bị bám bụi quá nhiều hoặc quá lâu sẽ giúp cát khí vào nhà bạn nhiều hơn.

Khi lau dọn nhà cửa cuối năm, cần kiêng kị thay cửa chính hoặc tháo dỡ cửa ra khỏi khung cho dễ lau chùi để năm mới sự nghiệp thuận lợi, hanh thông.

Không đặt cây xanh tùy ý

Cây xanh ngoài nhiệm vụ trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp thì còn mang ý nghĩa phong thủy. Mỗi loại cây cần có vị trí đặt khác nhau và mang ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Những ngày cuối năm, không nên vì việc dọn dẹp mà di chuyển cây xanh tùy ý. Bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia phong thủy về việc đặt cây xanh nào ở vị trí nào trong ngôi nhà để mang lại tài lộc.

Không thay đổi vị trí giường

Cũng giống như cửa chính, nếu vận khí năm trước đã tốt thì việc dọn dẹp không nên thay đổi vị trí của giường ngủ. Đây là một trong những điều kiêng kị khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết mà nhiều gia đình mắc phải.

*Toàn bộ thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo*

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/dai-hoi-don-nha-cuoi-nam-luu-y-nhung-kieng-ki-nay-de-tranh-mat-loc-161222901213016440.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang