Đắk Lắk nói gì trước thông tin nữ sinh viên mắc Covid-19 về nhà và đi nhà thờ?

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã bác bỏ thông tin mạng xã hội Facebook cho rằng nữ sinh viên mắc Covid-19 đã về nhà và đi lễ tại nhà thờ nhưng không khai báo.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, chiều 30-7, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, khẳng định không có việc nữ sinh viên H.T.Y.N (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) mắc Covid-19 đã về nhà.

Đắk Lắk nói gì trước thông tin nữ sinh viên mắc Covid-19 về nhà và đi nhà thờ? - Ảnh 1.

Ngành Y tế Đắk Lắk di chuyển nữ sinh viên mắc Covid-19 và hơn 20 trường hợp tiếp xúc gần sang bệnh viện mới

Theo bà H’Yim Kđoh, sau khi xuống xe khách tại Bến xe phía Bắc Đắk Lắk, chị N đã đi Grab thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Sau đó, bệnh viện này đã đưa chị N vào Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.

"Trong quá trình khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N có gặp mẹ trong khoảng thời gian rất ngắn và cả 2 cùng đeo khẩu trang. Chị N chưa về nhà như một số tin đồn. Hiện nay, cả gia đình của chị N gồm 4 người đã được cơ quan chức năng đưa tới khu cách ly tập trung ở Km 6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột" - bà H’Yim Kđoh cho biết thêm.

Còn theo Công an xã Ea Tiêu, sau khi có ca mắc Covid-19 trên địa bàn xã, lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp để rà soát và tham mưu các phương án phòng chống dịch. Đơn vị sẽ làm việc với chủ một số tài khoản Facebook đăng thông tin chị N có về nhà, đi nhà thờ để làm rõ vụ việc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook có nhiều thông tin cho rằng chị N sau khi xuống xe khách đã về nhà, ở tại gia đình, đi uống cà phê với bạn và chở mẹ đi lễ nhà thờ ở địa phương.

Đắk Lắk nói gì trước thông tin nữ sinh viên mắc Covid-19 về nhà và đi nhà thờ? - Ảnh 2.

Bệnh nhân và những người bị cách ly di chuyển Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sang Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Như đã phản ánh, theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân H.T.Y.N (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) là nữ sinh viên Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng, có thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 26-7, bệnh nhân được bạn đưa từ nhà (ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) ra Bến xe Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột bằng xe khách.

Sáng 27-7, bệnh nhân xuống Bến xe Liên tỉnh phía Bắc của tỉnh Đắk Lắk, không về nhà mà vào thẳng Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh bằng xe máy Grab để khai báo y tế.

Sau đó, chị N được Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đưa vào Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu. Lúc 0 giờ ngày 29-7, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bệnh nhân H.T.Y.N có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Theo Người lao động

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang