Đám cưới vắng mặt bố mẹ cô dâu và cái kết của cuộc hôn nhân được cảnh báo từ trước

Sự kiên cường của Phương không thể hiện nổi trước mặt bạn trai nhưng lại rất vững vàng với bố mẹ. Cuối cùng, ngày Phương kết hôn, bố mẹ chẳng thèm tới.

Nhiều người luôn đặt câu hỏi và thắc mắc rằng nếu bố mẹ phản đối tình yêu hay hôn nhân của chính mình thì sau đó sẽ ra sao. Các cô gái nên tiếp tục đi theo cảm xúc của trái tim hay nghe bố mẹ, chia tay cho đẹp lòng.

Điều gì sẽ xảy đến nếu một cô dâu không nhận được lời chúc phúc của bố mẹ trong đám cưới? Sẽ tệ thế nào nếu cuộc hôn nhân mà họ nằng nặc đòi bằng được lại không hạnh phúc?

Phương cưới chồng được 6 tháng, cô đang chuẩn bị giấy tờ làm đơn ly hôn vì chồng ngoại tình. Chồng Phương là Tuấn, hơn cô 2 tuổi, làm nhân viên kinh doanh cho một công ty xe hơi.

Hồi yêu Tuấn, Phương nhiều lần phải khóc vì sự vô tâm của anh. Tuy nhiên, vì tình yêu, cô chẳng thể bỏ nổi người đàn ông này.

Con gái tổ chức đám cưới nhưng bố mẹ không tới, sau 6 tháng kết hôn, cô dâu nhận cái kết bẽ bàng dù trước đó
 

Bố mẹ Phương không có cảm tình tốt với Tuấn. Sau vài lần gặp, họ cho là anh không đáng tin và kiên quyết ngăn cản mối quan hệ này. Thế nhưng Phương mù quáng và quyết tâm đòi cưới Tuấn bằng được. Bố mẹ cô ngăn cản hết lời, kiên quyết muốn kéo cô con gái dứt ra khỏi Tuấn. Sự kiên cường của Phương không thể hiện nổi trước mặt bạn trai nhưng lại rất vững vàng với bố mẹ. Cuối cùng, ngày Phương kết hôn, bố mẹ chẳng thèm tới.

Anh trai cô mang hai cây vàng tới trao cho em gái bảo là quà của bố mẹ gửi tặng. Sau khi kết hôn một thời gian, Tuấn thường xuyên đi sớm về muộn. Trước đó là hàng loạt lần anh dày vò, chì chiết cô vì bố mẹ vợ không tới dự tiệc cưới. Cuối cùng, Phương ly hôn sau một lần bắt quả tang chồng vào khách sạn cùng tình cũ. Cô hối hận, nhớ tới lời bố mẹ nói năm xưa thì đã muộn mất rồi.

Câu chuyện của Phương khiến nhiều người phải suy nghĩ. Trong tình yêu và hôn nhân, đôi khi người ta bị đứng giữa hai dòng suy nghĩ nên bất chấp vì tình hay làm theo lời bố mẹ khi họ phản đối mối quan hệ của bạn. Với những ai bị bố mẹ phản đối tình cảm, hãy suy xét kĩ càng những điều sau:

Thứ nhất, mối quan hệ được người khác ủng hộ hay không, cuối cùng vẫn là bản thân mình phải tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình

Hạnh phúc của bạn nằm trong tay bạn. Ý kiến của bố mẹ cũng chỉ là "thêm thắt" vào thôi. Và sau đó lựa chọn của bạn thế nào, người chịu trách nhiệm cho các kết quả tốt hay hậu quả xấu vẫn là bạn.

Chẳng có bố mẹ nào chọn cái ít tốt đẹp cho con. Nhiều ý kiến của họ cũng đáng phải suy ngẫm và suy xét. Thế nhưng, không phải lúc nào họ nói cũng hoàn toàn chính xác. Bạn phải thật tỉnh táo suy nghĩ về tình cảm của mình rồi đưa ra quyết định.

Thứ hai, hãy tìm ra lý do cho sự phản đối của bố mẹ là gì?

Là điều kiện kinh tế, ngoại hình, khả năng nghề nghiệp hay vì lý do nào mà bố mẹ bạn không ưng đối phương? Chỉ khi nào bạn biết những gì bố mẹ lo lắng thì mới có thể tìm ra hướng giải quyết vấn đề một cách gọn ghẽ nhất.

Nhiều người chúng ta luôn cho rằng thước đo hạnh phúc mà những người thuộc thế hệ cũ nghĩ là kinh tế. Trên thực tế, điều này phiến diện quá rồi. Cha mẹ lúc nào cũng yêu thương con cái và chúc con sống hạnh phúc. Nhiều người có kinh nghiệm sống, nhận ra bạn trai của con không tốt, vậy là họ phản đối thôi.

Hơn thế, nếu phụ huynh nào chú trọng đến kinh tế cũng không phải sai hoàn toàn. Những gì ẩn chứa đằng sau gia đình lục đục kinh tế là vấn đề về năng lực và cả bạo lực nữa.

Nhiều bậc cha mẹ cứ lo lắng người đàn ông có thể mang lại hạnh phúc cho con không. Điều bạn cần làm là thể hiện rõ ràng sự hạnh phúc, mang tới cho họ nỗi an tâm để chúc phúc cho các con.

Bạn xua tan sự lo lắng của bố mẹ thế nào?

Câu hỏi đặt ra cho một mối quan hệ là liệu cả hai có thật sự hạnh phúc, yêu thương nhau hoàn toàn và thật lòng chẳng có chút lăn tăn nào về đối phương hay không?

Trong thực tế, có nhiều cặp đôi tình cảm bị bố mẹ phản đối. Vào thời điểm ấy, họ yêu nhau một thời gian nhưng cuối cùng mối quan hệ vẫn kết thúc bằng đủ nỗi buồn, sự tiếc nuối.

Nếu bạn rõ ràng với cảm xúc của mình, tin tưởng vào đối phương thì sự phản đối của mẹ chỉ là thêm chút khó khăn để hai bạn khẳng định tình cảm thôi. Bạn phải sẵn sàng nói với họ rằng sự lựa chọn của mình là đúng và chứng minh được điều đó.

Con gái tổ chức đám cưới nhưng bố mẹ không tới, sau 6 tháng kết hôn, cô dâu nhận cái kết bẽ bàng dù trước đó
 

Khi cả hai bạn thể hiện được sự tự tin và ý chí vững chắc về cuộc sống tương lai thì họ sẽ chấp nhận cuộc hôn nhân ấy và chúc phúc cho cả hai.

Nếu bản thân bạn cũng nghi ngờ về hạnh phúc sau này bên anh ta thì không thuyết phục nổi ai khác đâu. Bởi vậy, niềm tin của chính bạn vô cùng quan trọng.

Bố mẹ không bao giờ chọn cái xấu cho con, trong tình yêu và hôn nhân cũng thế. Đôi khi, cãi lời mẹ khiến nhiều người có lựa chọn sai lầm. Thế nhưng, cũng có những phụ huynh chưa hiểu rõ về chàng rể. Nhiệm vụ của bạn chính là hiểu sâu sắc tình yêu cũng như người đàn ông mà bạn chọn để đưa ra phương hướng đúng đắn cho tình cảm của mình.

Theo QQ

 

Theo Báo dân sinh

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang