Dẫn con trai 5 tuổi đi học bơi, bà mẹ khiến người xung quanh hốt hoảng vì hành động vừa kém duyên vừa thiếu giáo dục

Chỉ đến khi mọi người xung quanh dọa sẽ gọi nhân viên khu bể bơi đến thì bà mẹ này mới ậm ừ xin lỗi.

Mới đây một câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội Weibo, Trung Quốc đã lập tức khiến cộng đồng mạng nước này bất bình. Được biết, một bà mẹ cho con trai 5 tuổi đi bơi tại bể công cộng. Sợ con bị lạc ở khu thay đồ nam nên người này đã dắt con sang khu thay đồ nữ. 

Điều này khiến nhiều người không khỏi khó chịu, bởi đứa trẻ cũng khá lớn. Một người đã lên tiếng góp ý: "Sao cô lại cho con vào khu thay đồ nữ? Nhỡ thằng bé thấy cảnh chúng tôi đang thay đồ thì sao?". 

Bà mẹ kia liền gay gắt đáp trả: "Con tôi còn bé thế thì đã biết cái gì. Cô bằng này tuổi rồi mà còn sợ bị trẻ con nhìn à?". Nghe những câu này, mọi người xung quanh đều bất bình.

Cuối cùng một người nói: "Trẻ 5 tuổi đã nhận thức được nhiều điều rồi. Cô mang con vào đây là bất lịch sự. Nếu cô không xin lỗi, tôi sẽ gọi nhân viên bể bơi tới xử lý". Đến lúc này, bà mẹ ngang bướng mới ậm ừ xin lỗi rồi dắt con ra ngoài.

Dẫn con trai 5 tuổi đi học bơi, bà mẹ khiến người xung quanh hốt hoảng vì hành động vừa kém duyên vừa thiếu giáo dục - Ảnh 2.

Bà mẹ cho con trai vào phòng thay đồ nữ.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm nghìn bình luận. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng bà mẹ kia không chỉ thiếu tế nhị mà còn không biết giáo dục giới tính cho con. 

Thực tế từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã biết phân biệt con trai, con gái. Hành động vô tư quá mức của cha mẹ có thể tác động tiêu cực tới sự phát triển của con và khiến con có nhận thức lệch lạc về giới tính. Không chỉ vậy, sự tiếp xúc quá gần gũi của mẹ với con trai và bố với con gái có thể làm nảy sinh những rắc rối, những cảm xúc bản năng, tò mò về giới dẫn đến dậy thì sớm.

Để con có nhận thức đúng đắn về giới tính, bố mẹ cần lưu ý các vấn đề sau:

- Khi con còn nhỏ, bố mẹ có thể tắm giúp, ôm ấp, ngủ chung giường,… để thể hiện tình cảm. Nhưng khi con bắt đầu có nhận thức về giới tính, bố mẹ cần tránh tối đa những việc này. Ngoài ra, bố mẹ chú ý không vô tư thay quần áo trước mặt con và vạch rõ ranh giới riêng tư, độc lập giữa mình và con.

Dẫn con trai 5 tuổi đi học bơi, bà mẹ khiến người xung quanh hốt hoảng vì hành động vừa kém duyên vừa thiếu giáo dục - Ảnh 3.
 

- Bố mẹ cần dạy con các bài học về giới tính như sự khác biệt giữa nam và nữ, những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể không được để cho người khác đụng chạm. Hãy mua thêm những cuốn sách về giáo dục giới tính để cho con đọc. Bên cạnh đó, việc giáo dục giới tính cần được thực hiện bởi bố mẹ đồng giới. Tức là mẹ dạy con gái và bố dạy con trai.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-con-trai-5-tuoi-di-hoc-boi-ba-me-khien-nguoi-xung-quanh-hot-hoang-vi-hanh-dong-vua-kem-duyen-vua-thieu-giao-duc-162213001213135573.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang