Dặn hai con mua một thứ "không chàng trai nào dám cầm", bà mẹ ngay lập tức nhận trăm ngàn lượt like và trở thành blogger được chú ý nhất hiện nay

Có lẽ ngay chính bà mẹ cũng không ngờ hành động của mình lại được hưởng ứng nhiệt tình đến như vậy.

Chiếm spotlight mạng xã hội Mỹ những ngày này chính là bà mẹ 4 con Tara Ahrens với việc dạy hai con trai biết cách mua và để băng vệ sinh trong túi. Cô cho rằng, hành động này sẽ giúp con trở thành người đàn ông biết chăm sóc bạn gái bây giờ và về sau.

Liệu mọi người có bàn về kinh nguyệt với các chàng trai trong gia đình không? Riêng cô Tara Ahrens hy vọng sẽ phá vỡ chuyện kinh nguyệt như một điều cấm kỵ giới tính và bắt đầu từ chính gia đình mình.

Bà mẹ đang trở thành một trong những blogger thu hút sự chú ý nhất hiện nay, khi chia sẻ trên trang Facebook cá nhân một bức ảnh chụp hai cậu con trai của mình đứng cạnh quầy hàng đồ lót nữ. 

Tara Ahrens cho biết cả hai cậu bé Micah và Elijah đang mua sắm giúp mẹ, và mua giúp cho em gái chiếc áo ngực vì chúng đã bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Không chỉ thế, các cậu bé 15 và 16 tuổi này đều luôn mang theo một miếng băng vệ sinh trong ba lô, để phòng trường hợp một trong những người bạn gái cần đến.

Dặn hai con mua một thứ

Bức ảnh gây bão hôm nay của bà mẹ 4 con.

Cô giải thích cho hai người con trai kiến thức về ngày "đèn đỏ" của phụ nữ, rằng cơn đau dữ dội khi có kinh nguyệt là như thế nào. Cô cũng chỉ trích trường công thiếu cơ sở vật chất để cung cấp sản phẩm vệ sinh (ngay cả khi có phí).

Dặn hai con mua một thứ

Bà mẹ 4 con cho rằng, đó là cách cô dạy bọn trẻ sự quan tâm, và cố gắng xóa bỏ rào cản về giới tính.

Một trong những người con trai nói với người bạn nữ quen thân của mình rằng anh ấy đã có băng vệ sinh cho cô sẵn sàng để "mượn" khi cần dùng đến. Người bạn gái này có vẻ khó xử lúc đầu, nhưng cuối cùng cũng vui vẻ chấp nhận. Người con trai khác chọn cách cho tất cả bạn bè của mình biết, mặc dù vài chàng trai đã trêu đùa nó, nhưng sau tất cả họ đều ủng hộ hành động dũng cảm của chàng trai đáng mến.

Cả Micah và Elijah đều được mẹ dạy dỗ về sự quan tâm dành cho phụ nữ và xóa bỏ những định kiến về giới tính. "Tôi và các con của mình không phải những kẻ biến thái. Đó chỉ là cách tôi dạy bọn trẻ sự quan tâm, và cố gắng xóa bỏ rào cản về giới tính", Tara Ahrens giải thích trong bài đăng.

Trên thực tế, hành động này xuất phát từ một lần bà mẹ Tara Ahrens chứng kiến một người đàn ông trên đường đã lấy băng vệ sinh từ ba lô của mình đưa cho một người phụ nữ xa lạ, khi thấy cô này gặp sự cố "đèn đỏ". Cô rất xúc động trước hành động đó và muốn các con trai của mình noi gương.

Dặn hai con mua một thứ
 

Hành động này của Tara Ahrens đã nhận được sự tán dương của hàng nghìn người trên thế giới, với gần 100 nghìn lượt like cho tấm ảnh trên, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận khác. 

Mọi người gọi Tara Ahrens là một bà mẹ tuyệt vời, một phụ nữ tiên phong với tư tưởng hiện đại, và những cậu con trai được giáo dục theo cách đó sau này sẽ trở thành những người đàn ông biết quan tâm và lắng nghe phụ nữ.

Nhiều người cũng chia sẻ rằng trên thực tế, dù sống ở thời kỳ hiện đại, nhưng ngay cả ở các quốc gia tiên tiến vẫn có những người đàn ông tỏ ra kỳ thị, chế giễu phụ nữ khi những ngày hành kinh đến. Đa số đàn ông cảm thấy xấu hổ, hoặc không muốn ra ngoài mua giúp băng vệ sinh cho bạn gái và vợ, mặc dù cô ấy rất đau và mệt. Hành động của hai chàng trai không chỉ thể hiện tính trách nhiệm mà còn khá tinh tế và đáng học hỏi. 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang