Dân mạng đua nhau bán bánh trôi ngũ sắc trong Tết Hàn Thực

(lamchame.vn) - Bởi màu sắc bắt mắt nên mỗi dịp Tết Hàn Thực là dân mạng lại đua nhau bán bánh trôi ngũ sắc với nhiều kiểu sáng tạo khác nhau.

Tục lệ cúng bánh trôi, bánh chay vào 3/3 Âm Lịch hàng năm là một nét văn hóa truyền thống lâu năm của người Việt. Với sự sáng tạo, nhịp sống hiện đại mà bánh trôi vốn thường chỉ dùng bột màu trắng nay đã được biến hóa đủ màu sắc, hấp dẫn và rất đắt khách tại các gian hàng.

Trong các nhóm chợ cư dân online tại Hà Nội rất nhiều chị em đã đăng bài bán trưng bày những mặt hàng bánh trôi ngũ sắc tự làm rất bắt mắt. Theo như giá được đăng bán thì chỉ với 70 nghìn đồng là đã có thể mua được 1kg bột bánh trôi đủ màu và hộp bánh trôi chay làm sẵn chỉ với 25 nghìn đồng/1 hộp. Vì thời gian bận rộn nên rất nhiều người đặt mua hàng online. Nhu cầu cao nên nguồn cung cũng vì thế mà nhiều lên.

Chị Phạm Thùy Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết cứ dịp này hàng năm là chị lại nổi lửa và nặn bánh để bán. Bánh trôi ngũ sắc năm nay vẫn rất “hot”. Dù chỉ bán hàn online nhưng mỗi ngày nhà chị lại xuất đi khoảng 40 - 50 đơn hàng. Có lúc nhiều đơn quá sợ không làm kịp trong ngày nên chị lại hẹn khách sang ngày hôm sau.

Chị Linh cho biết thêm: “Nhiều người mua quen của chị nên năm nào cũng đặt hàng, những nguyên liệu bột màu chị làm đều nguyên chất, không phẩm màu như một số nơi nên được rất nhiều chị em tin mua. Các màu sắc của bột được làm từ rau củ quả tự nhiên rất an toàn và thơm ngon như: đỏ từ gấc, xanh từ bột trà xanh, vàng từ bí đỏ hay hạt dành dành, tím từ lá cẩm tím, hồng từ củ dền, nâu từ bột ca cao ... được nhiều người yêu thích.”

Cư dân mạng đua nhau khoe ảnh những mẻ bánh trôi và đăng bán nhiều trong những ngày đầu tháng 3 Âm lịch này.

Một bài đăng bán bánh trôi ngũ sắc trong group chợ cư dân tại Time City

Những sự cạnh tranh về giá cả và chất lượng của từng shop kinh doanh online

Những đơn hàng vì thế cũng nhiều lên trong những ngày cận Tết Hàn thực.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở nhận làm bánh trôi ngũ sắc nhưng do ham muốn lợi nhuận nên đã dùng bột phẩm màu và bán rẻ gây hại cho sức khỏe nên các chị em, những bà mẹ nội trợ cần hết sức lưu ý. Tất nhiên, bánh trôi ngũ sắc vẫn là một gợi ý tuyệt vời cho ngày Tết Hàn Thực của những gia đình có trẻ nhỏ. Hi vọng rằng mọi người có thể tìm được cho mình những địa chỉ uy tín và có một ngày Tết Hàn Thực ý nghĩa bên gia đình và người thân!



Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang