Dân mạng ném đá sách truyện cổ tích cho thiếu nhi nhưng chứa nhiều ngôn từ dung tục

Mang tựa đề là Nicôlét và kho báu Của Paturon, cuốn sách đầy tính cổ tích hướng đến đối tượng thiếu nhi bị dân mạng phản ánh có cả một trang chứa toàn nội dung nhảm nhí với câu chữ dung tục, phản cảm.

Mang tựa đề là Nicôlét và kho báu Của Paturon, cuốn sách đầy tính cổ tích hướng đến đối tượng thiếu nhi bị dân mạng phản ánh có cả một trang chứa toàn nội dung nhảm nhí với câu chữ dung tục, phản cảm.

Sách thiếu nhi chứa nội dung phản cảm, dung tục hay bạo lực không còn là chuyện quá mới lạ. Từ trước đến nay, dân tình từng “khui” ra không ít vụ việc sách tung ra thị trường mang nhiều nội dung không phù hợp.

Có thể nói, mảnh đất kinh doanh sách, truyện nhắm vào đối tượng thiếu nhi khá màu mỡ. Phụ huynh nhiều khi vì chiều ý con em mình, sẵn sàng bỏ tiền ra mua cả tập truyện với hàng chục cuốn có giá đắt đỏ. Đọc sách lại là việc nên làm tốt, ích lợi hơn rất nhiều so với việc chơi game điện tử… nên khi mua sách cho con và thấy chúng nghiền ngẫm đọc, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy rất yên tâm.

Cuốn sách bị phản ánh có nội dung tục tĩu. Cuốn sách bị phản ánh có nội dung tục tĩu.

Truyện cổ tích được xem là cách để nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ. Chính vì thế khi thấy con đọc truyện cổ tích, có lẽ nhiều bậc cha mẹ ít khi hoài nghi, kiểm tra. Vậy nhưng có những khi lật giở từng trang sách, không ít người tá hỏa phát hiện cuốn truyện đội lốt cổ tích con em mình đang đọc ẩn chứa nhiều nội dung độc hại như tình dục, bạo lực hoặc chứa nhiều từ ngữ dung tục, phản cảm.

Mới đây, dân mạng dậy sóng khi trên một diễn đàn nổi tiếng, thành viên N.V chia sẻ hình ảnh cuốn truyện cổ tích Nicôlét Và Kho Báu Của Paturon. Tựa truyện là cuốn sách tập hợp những chuyện kể hay nhất thế giới. Xem hình ảnh bìa sách cũng có thể đoán rằng đây là cuốn tổng hợp nhiều truyện cổ tích, thần thoại chuyên giành cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bức ảnh chụp một trang trong cuốn sách. Toàn bộ nội dung trong trang này nói về cuộc chiến giữa nhân vật tên Diabu N'Dao và sư tử. Cảnh tượng được vẽ nên rất kinh dị khi cô bé và sư tử liên tiếp nuốt chửng lẫn nhau rồi lại chạy thoát ở phía hậu môn. Kết truyện, cô bé đã bít “cửa hậu”, nuốt sư tử và leo lên giường ngủ ngon lành.

Trang sách khiến dân mạng phẫn nộ khi từ nội dung đến ngôn từ đều phản cảm, dung tục. Trang sách khiến dân mạng phẫn nộ khi từ nội dung đến ngôn từ đều phản cảm, dung tục.

Không kể đến nội dung man rợ, không phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ thì ngôn ngữ của cuốn sách còn quá tục tĩu, phản cảm.

Ngay sau khi chia sẻ, những bức ảnh này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng, phía NXB đã quá hám lợi khi nhắm mắt ấn hành những cuốn truyện nhảm nhí như trên.

“Quá phản cảm, đi ngược lại đạo đức và không hề có tính giáo dục, nhân văn gì, mình thấy kinh sợ khi xem những cuốn sách như vậy”, bạn H.N bày tỏ.

Liên quan đến vấn đề này, tối 22/8, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Trần Đoàn Lâm, Giám đốc NXB Thế giới cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin về cuốn sách này. Tuy nhiên theo ông Lâm, trong từ điển thì việc sử dụng ngôn ngữ trên không nhạy cảm cũng như không bậy bạ.

“Tôi nghĩ dùng từ trên không bậy bạ, mọi người vẫn hay sử dụng mông đít có sao đâu”, ông Lâm chia sẻ.

 

 

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang