Dân mạng “phát điên, phát bực” khi VTV cắt hàng loạt kênh truyền hình hot

Cá tháng Tư tưởng đùa mà không đùa khi VTVcab chấm dứt phát sóng các kênh quốc tế nổi tiếng và siêu lớn như HBO, Cinemax (Max by HBO), Red by HBO, Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports... Thông tin này khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Từ ngày 1/4, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình của Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) vô cùng ngỡ ngàng khi 23 kênh truyền hình lớn, được nhiều người yêu thích, thường xuyên theo dõi như HBO, Disney Channel, Cartoon Netwwork hay FOX Sports... đã đột ngột "biến mất".

Được biết, sự thay đổi này đã được VTVcab tính toán từ trước. Theo đó, từ 0h ngày 1/4, đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình này đã điều chỉnh nhiều kênh và chương trình trên hệ thống; sự "ra đi" của HBO, Disney, Cartoon Netwwork... được thay thế bởi Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV,... - những kênh truyền hình được VTVcab cho rằng có nội dung mới mẻ và phù hợp với thị hiếu khán giả Việt Nam (bà Nguyễn Thị Hoàng Phương, Giám đốc Truyền thông của VTVcab chia sẻ cùng ICTNews).

Tuy nhiên sự thay thế này xem ra không được nhiều người xem truyền hình ủng hộ. Trên mạng xã hội Facebook, nhiều đang đồng loạt bày tỏ nhiều bức xúc, cho rằng những kênh được thay thế không có nội dung hấp dẫn.

Những chia sẻ đầy bức xúc, bực bội của người dùng khi bị VTV Cab cắt phăng hàng loạt kênh quen thuộc mà không hề báo trước

Bạn có tài khoản Facebook là Soo Lee chia sẻ một cách thẳng thắn: “Ôi bọn VTV rồ này, có mấy cái kênh hay xem nhất thì nó cắt sạch luôn”.  Trong khi đó, bạn N.Q.N phân tích: “Trước đây dùng truyền hình số, rồi dùng truyền hình cáp vì được xem CNN, BBC, HBO, StarMovies, CineMax hay Dicovery, mấy kênh thể thao quốc tế. Lần lượt mỗi năm, tiền trả thì tăng lên, các kênh truyền hình thì cứ cắt dần nhưng VTV không hề thông báo hay cáo lỗi gì cả.

Khi bị cắt mấy kênh yêu thích và chuyển sang nhà cung cấp khác mới biết mình phải trả dịch vụ với giá đắt hơn, chất lượng kém hơn (không có kênh HD), đường truyền kém, dịch vun tệ. Sang SCTV, giá trả thấp hơn hẳn nhưng lại được xem tất cả các kênh đã bị mất, vài chục kênh HD vào đúng nhóm yêu thích và giá thì giảm được hơn 30%. Cũng nhờ vậy mà thấy cái ti vi nhà mình nó không kém như mình tưởng.

Chắc VTVCab vẫn nghĩ mình độc quyền nên coi thường khách hàng.”

Đáng nói hơn, những khách hàng sử dụng dịch vụ của VTVcab gần như không hề biết gì về thông tin này và cũng không được hỏi ý kiến từ trước đó, dù rất nhiều khách hàng đóng tiền trước cả 6 hoặc 12 tháng. Nếu như 1 người phàn nàn về nội dung của các kênh truyền hình mới thì lại có đến 10 người bức xúc vì sự thay đổi không báo trước của VTVcab, cho rằng đây chính là "không tôn trọng khách hàng", "không phải kiểu mở kênh hoạt hình cho con ăn cơm thì kênh nào cũng được"...

Người dùng thậm chí còn kịp chế ảnh miêu tả nỗi buồn vì bị cắt kênh đột ngột... 

... Trong khi VTVCab vẫn thu tiền bình thường mà chẳng đưa ra bất cứ thông báo nào về việc thay đổi hơn 20 kênh truyền hình quen thuộc.

Tài khoản Sơn Đ.N thể hiện sự bức xúc trước thay đổi đột ngột của VTVcab. Trên trang Facebook cá nhân, anh Sơn viết: "VTVcab chọn ngày rất dở và cách rất dở để lẳng lặng cắt hàng loạt kênh giải trí hot nhất hiện nay: HBO, Cinemax, Cartoon Network, Discovery.

Dở hơn nữa khi nhà mình gọi điện thắc mắc thì bạn tổng đài trả lời rất bao biện: tụi em đã bù bằng các tên kênh phim và hoạt hình khác tương đương. Tương đương bằng các kênh vô danh chẳng ai biết. Ai dạy cho bạn tổng đài cách trả lời hay vậy.

Con trai mặt buồn thiu vì kênh hoạt hình yêu thích không còn. Kênh phim của của ba hay xem cũng tèo.

Tối qua hai ba con ôm nhau xem bóng đá.

Cắt không thèm báo trước. Trả lời bao biện.

Với mặt bằng dịch vụ thế này, môi trường xã hội như ta chả cần khác biệt độc đáo gì đâu. Cứ làm cho tử tế là có khách. Cơ hội cho các nhà dịch vụ truyền hình khác đây rồi."

Trong khi đó, D.Khanh - 1 người dùng VTVcab thường xuyên - cũng có những chia sẻ dài trên Facebook cá nhân: “Chuyện tưởng đơn giản nhưng ảnh hưởng rất nhiều người, vì VTVcab đã mua lại nhiều hệ thống truyền hình cáp địa phương, nên ảnh hưởng trên cả nước. Mình đọc được có ít nhất 3 post newsfeed phàn nàn, và HDVietnam đang bàn luận rất rôm rả, sự bực mình và đòi tẩy chay đang lan rộng.

Trong kinh doanh, việc chọn một phương án thứ 2 thay thế là một chuyện bình thường, VTVcab có bù vào 12 kênh, nhưng mình hoàn toàn không thích cách VTVcab xử lý.

1.Làm chiến dịch PR rầm rộ kêu 12 kênh này đẳng cấp quốc tế, toàn cầu, mới mẻ, trong khi chỉ có 3 kênh tạm ổn là FOX, Blue Ant và History. Còn lại là rác hết. Chiếu nội dung cũ, đời xưa, chưa nghe danh tiếng. Search Google cũng không ra.

2.Sử dụng chiêu bài "đổi kênh được chấp thuận của rất nhiều khán giả, ai cũng ủng hộ, đã làm nghiên cứu". Chiêu bài ưa là nói càn nói bậy ảo tưởng kiểu nhà nước bế tắc này càng làm bà con căm phẫn. Tào lao.

3.Khán giả bực mình căm phẫn, vào comment hỏi VTVcab thì VTVCab chơi ẨN comment đi. Các bạn không tin xem page VTVcab báo 181 comment nhưng click vào chỉ có vài cái. Đội ngũ facebook page túc trực rất nhanh, phút trước mình vừa thấy comment thất vọng, yêu cầu cắt truyền hình phút sau đã biến mất.

4.Khán giả không phải con lừa. Họ biết chọn kênh mà coi. Không phải kiểu "mở kênh hoạt hình cho con ăn cơm thì kênh nào cũng được", hay "mất kênh phim thì thay kênh phim khác chúng nó biết gì mà coi". Những kênh đã mất, 10 đời cũng không bù lại được Oscar hay BBC Earth. Nên các bạn VTVcab đừng trả lời thắc mắc rằng "các kênh bị bỏ đi vì kém hấp dẫn" nữa nghe".

Trước những ồn ào từ dư luận, bày tỏ quan điểm của mình, Tổng Giám đốc VTVCab cho biết: “Ở thị trường Việt Nam hiện nay, có hàng chục đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền nhưng đều cung cấp 1 nội dung giống nhau. Một người bán cho cả chục đơn vị kinh doanh trả tiền. Từ VTVCab đến Viettel, đến FPT, K+, VTC, AVG. Sự thay đổi của VTVCab lần này nhằm mang đến một sự lựa chọn khác cho khách hàng. Nếu họ cảm thấy yêu thích và phù hợp thì lựa chọn. Còn không thích thì họ có thể chuyển qua sử dụng một nhà mạng khác. Chúng tôi đâu có độc quyền về lĩnh vực cung cấp truyền hình”.

Theo thống kê của báo Lao Động, đây không phải là lần đầu VTVcab có dấu hiệu coi thường chính "thượng đế" của mình. Cách đây vài tháng, khi người hâm mộ đang chăm chú theo dõi những chặng cuối của giải bóng đá ở Châu Âu thì VTVcab phát đi thông cáo cho biết chính thức ngừng phát sóng giải UEFA Champions League (C1) và UEFA Europa League (C3) vì lý do bị các tổ chức, cá nhân xâm hại bản quyền phát sóng tràn lan khắp lãnh thổ Việt Nam.

Theo VTVcab, đơn vị cung cấp bản quyền chương trình phát sóng giải UCL và UEL đã thông báo ngừng cung cấp tín hiệu, yêu cầu VTVcab ngừng truyền dẫn, phát sóng, quảng bá, phân phối các chương trình UCL và UEL.

Điều này khiến khách hàng có cảm giác bị coi thường. Lý do là việc đảm bảo bản quyền là trách nhiệm của VTVcab nhưng do đài này đã không thực hiện tốt để rồi bị cắt tín hiệu và hệ quả là chính người xem Việt Nam bị thiệt hại, không được xem những chương trình yêu thích. Trong khi VTVcab gần như không phải chịu trách nhiệm gì và cũng không có ý định đền bù, hay giảm cước cho khách hàng dù sản phẩm mình đưa ra đã bị "rút ruột" do chính lỗi của VTVcab.

Cũng cách đây chưa lâu, vào tháng 6/2017, VTVcab "bỗng nhiên" ngừng hàng loạt kênh NGC, FoxSport 2 trên truyền hình cáp Analog tại Hà Nội. Lý do VTVcab đưa ra là có thay đổi, muốn tăng cường phát sóng các kênh truyền hình trong nước có chất lượng. Đáng buồn là hai kênh thay thế  là VTC3, VTC5 khó có thể sánh được NGC và FoxSport 2.

Ngoài ra, khách hàng còn bức xúc khi hỏi tổng đài VTVcab thì được trả lời rằng, những kênh bị cắt vẫn còn trên VTVcabHD, và để xem những kên bị cắt thì phải đóng thêm… 50.000 cùng với cước phí 110.000 trước đó.

Bây giờ đến câu chuyện hàng loạt kênh quen thuộc, yêu thích của người Việt bị "âm thầm" rút đi không một lời giải thích. Đặc biệt ngay cả khách hàng "ruột" đóng thuê bao dài hạn cũng phải ngậm "quả đắng" khi khó có thể đòi lại tiền đã nộp cho VTVcab.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang