Dàn mẫu Việt ghi dấu ấn ở sàn diễn quốc tế: Người lập kỷ lục ở các tuần lễ thời trang, người trúng show của những nhà mốt hàng đầu thế giới

Vượt qua hàng trăm, hàng ngàn sắc vóc từ các quốc gia khác, dàn người mẫu Việt dưới đây đã làm nên kỳ tích khi đạt không ít thành tựu đáng tự hào.

Công bằng mà nói, thị trường người mẫu ở Việt Nam vẫn đang trên đà hoàn thiện, còn nhiều mặt hạn chế so với làng mốt ở các nước trên thế giới. Trong khi thế hệ chân dài Âu Mỹ thập niên 80 - 90 đã tạo nên vô số kỳ tích vô tiền khoáng hậu, đặt nền móng cho sự phát triển của thế hệ sau này, thì người mẫu Việt vẫn còn đang loay hoay để ghi danh tại bản đồ thời trang.

Nhưng nói vậy không có nghĩa đất Việt thiếu nhân tài. Vẫn còn đó những Phương Oanh Dahan, Tuyết Lan, Trang Phạm... đang ngày đêm cống hiến bền bỉ cho thời trang, để rồi được thế giới công nhận bởi thực tài và thành tựu vượt bậc.

Phương Oanh (Dahan)

Xuất hiện lần đầu ở Vietnam's Next Top Model năm 2017, Phương Oanh dừng chân ở top 13 trong sự tiếc nuối của các thành viên trong nhà chung, cũng như của khán giả. Chính sự việc này đã tạo nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Công chúng cho rằng ban giam khảo đã quá bất công khi loại bỏ Phương Oanh và giữ lại Hồng Xuân - thí sinh có phần thể hiện yếu hơn. Nữ người mẫu thậm chí gửi lời nhắn tới ban giám khảo trước khi rời nhà chung: ''Em sẽ cho BGK thấy mình đã sai lầm lớn khi loại em khỏi cuộc thi".

Dàn mẫu Việt ghi dấu ấn ở sàn diễn quốc tế: Người lập kỷ lục ở các tuần lễ thời trang, người trúng show của những nhà mốt hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

Rời cuộc thi, cô sang Anh quốc và ký hợp đồng với công ty quản lý nổi tiếng PRM - nơi từng cộng tác với siêu mẫu - Á hậu Hoàng Thùy, và may mắn Phương Oanh trúng được nhiều show diễn giá trị vào năm 2020, như diễn cho 4 show lớn của thương hiệu: Maison Margiela 16Arlington, Fashion Hong Kong, Bosideng tại London Fashion Week (Tuần lễ thời trang London); làm mẫu trong các bộ sưu tập của Erdem, Halpern...

Tiếp đó, cô gây tiếng vang khi diễn tại show của D&G hôm 25/9/2021 tại Tuần lễ thời trang Milan (Ý), xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Gucci, trở thành người mẫu đầu tiên được ghi danh trên models.com - chuyên trang uy tín đánh giá và xếp thứ bậc các người mẫu... Hàng loạt thành tinh gây chấn động làng mốt đã đưa cái tên Phương Oanh tới một thứ hạng cao hơn.

Tuyết Lan

Trưởng thành từ Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên, Tuyết Lan, dưới sự hỗ trợ của công ty Multi Media, đã trở thành nhân tố được kỳ vọng sẽ toả sáng tại các sàn diễn thời trang trong nước và quốc tế. Chân dài sinh năm 1991 cũng đã trở thành gương mặt người mẫu ấn tượng khi liên tục xuất hiện tại show diễn lớn như Elle Fashion show, F Fashion show, Launching Phong cách Harper’s Bazzar... 

Tuyết Lan cũng là người mẫu đầu tiên 2 lần lên bìa tạp chí thời trang danh giá phiên bản Việt Elle. Cô liên tục nhận được những lời mời lên bìa, chụp ảnh thời trang, danh tiếng phủ sóng dày đặc trên các tạp chí uy tín như Elle, Her World, Đẹp, Sành điệu, Heritage, Cosmopolitan... 

Bị gán ghép hai tiếng ''Bình yên'' vào sự nghiệp với hàm ý mỉa mai, nhưng trên thực tế, đường công danh của Tuyết Lan thực đáng ngưỡng mộ. Năm 2021, cô liên tục ''trúng job' của nhà mốt Louis Vuitton và Burberry - hai nhà mốt được xếp vào hàng đẳng cấp nhất nhì làng thời trang thế giới.

Dàn mẫu Việt ghi dấu ấn ở sàn diễn quốc tế: Người lập kỷ lục ở các tuần lễ thời trang, người trúng show của những nhà mốt hàng đầu thế giới - Ảnh 4.

Trang Phạm

Được coi là ''đoá hoa nở muộn'', Trang Phạm bén duyên với nghề ở tuổi 26 - khi đã không còn ở cái ngưỡng đôi mươi rực rỡ. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Trang Phạm là khi cô lần đầu đặt chân đến London Fashion Week 2017 khi đã 31 tuổi. Cũng tại đây, cô vượt mặt Hoàng Thuỳ và catwalk ở 8 show liên tiếp, đồng thời xác nhận kỷ lục mà chưa chân dài người Việt nào đạt được.

 

Tự nhận mình huộc lớp người mẫu từng trải và có ý định muốn truyền ''lửa'', cảm hứng nghề nghiệp cho thế hệ người mẫu trẻ tại Việt Nam, Trang Phạm đã quyết định trở về hoạt động tại quê nhà thay vì tiếp tục vật lộn tại những thị trường thời trang lớn, với sức cạnh tranh khốc liệt hơn gấp trăm nghìn lần so với thời trang trong nước.

Jade Nguyễn

Sở hữu chiều cao 1,76 m, số đo 80-60-89 cm, gương mặt đậm chất Á đông nhưng phảng phất nết ''Tây Tây'' hiện đại và có chút hoang dại, Jade Nguyễn nhanh chóng lọt tầm ngắm của nhiều nhà mốt quốc tế, đặc biệt là các thương hiệu tôn vinh lối thiết kế thời trang phóng khoáng. Cô đã liên tục xuất hiện ở những show lớn như Chanel, Dior, Etro, Chloé, Jacquemus...

Dàn mẫu Việt ghi dấu ấn ở sàn diễn quốc tế: Người lập kỷ lục ở các tuần lễ thời trang, người trúng show của những nhà mốt hàng đầu thế giới - Ảnh 7.

Cô hiện là người mẫu trẻ hoạt động tại Paris dưới sự quản lý của Elite Model - công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới. Mang dòng máu Việt - Pháp chảy trong huyết quản, phong cách thời trang của Jade Nguyễn chịu ảnh hưởng nhiều từ hình tượng ''Parisian chic''.

Dàn mẫu Việt ghi dấu ấn ở sàn diễn quốc tế: Người lập kỷ lục ở các tuần lễ thời trang, người trúng show của những nhà mốt hàng đầu thế giới - Ảnh 8.
Dàn mẫu Việt ghi dấu ấn ở sàn diễn quốc tế: Người lập kỷ lục ở các tuần lễ thời trang, người trúng show của những nhà mốt hàng đầu thế giới - Ảnh 9.

Ảnh: Internet

 
https://kenh14.vn/dan-mau-viet-ghi-dau-an-o-san-dien-quoc-te-nguoi-lap-ky-luc-o-cac-tuan-le-thoi-trang-nguoi-trung-show-cua-nhung-nha-mot-hang-dau-the-gioi-20220606172717886.chn

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang