'Đàn ông lăng nhăng vì nhiều lý do, vợ muốn giữ gia đình cứ mắt nhắm mắt mở'

Cũng giống như tâm sự của chị Đỗ Lê Na hay Thanh Hải về những quý ông mê lang chạ, tôi chẳng ủng hộ các anh chàng gian díu mập mờ. Nhưng nhìn sâu vào từng trường hợp, đôi khi họ cũng bị dòng đời xô đẩy lắm chứ!

Đời xô đẩy... đàn ông lăng nhăng

Ai cũng biết, đàn ông hay đàn bà đều có những suy nghĩ bản năng, những ham muốn ẩn sâu trong con người mình. Thế nhưng ở từng thời điểm, từng hoàn cảnh, có người vượt qua được cám dỗ, đánh bại bản năng, lại có người thất bại.

Nói đâu xa, các chị có thể nhìn gương hai người nổi tiếng và hào hoa bậc nhất hành tinh này là David Beckham và Ashley Cole. Họ đều là những cầu thủ đình đám nhất nhì thế giới trong thập niên 1990 - 2000. Họ đều may mắn kết hôn với những mỹ nhân số 1, số 2 của thế giới. Vây quanh họ là thành công, tiền bạc, quyền lực và cả gái đẹp. Nhưng tại sao cũng dăm ba bận vướng vào ồn ào ngoại tình nhưng Beckham có thể vượt qua mọi cám dỗ, hạnh phúc bên Victoria tới tận giờ này còn Cole thì thân bại danh liệt vì thói lăng nhăng?

 - Ảnh 1.

Có vô vàn lý do, cả khách quan lẫn chủ quan, xô đẩy người đàn ông vào tình trạng lăng nhăng mập mờ.

Tôi nghĩ, điều quan trọng chính là ở vợ của họ. Cheryl - người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh ở thời điểm đó đã chọn cách buông lỏng, chẳng thèm quản chồng. Trong khi đó, bà Beck lại thuộc trường phái “lạt mềm buộc chặt”, khéo léo cân bằng sự nghiệp với chuyện gia đình, nuôi dạy con cái…

Các chị có biết rằng, đàn ông lăng nhăng do ảnh hưởng từ bạn bè? Một khảo sát của các nhà xã hội học thế giới cho thấy, có đến 77% đàn ông ngoại tình có những người bạn thân, hoặc chơi cùng hội bạn cũng ngoại tình. Cứ giao lưu và chia sẻ cùng với những người ngoại tình dần dần sẽ khiến người chồng tốt tới mấy cũng cảm thấy lang chạ là việc hết sức bình thường. Trong đầu họ tự nhiên hình thành khái niệm: “Bạn mình là một người rất tốt và anh chỉ “kiếm của lạ” chút thôi! Ngay cả người tốt nhất cũng có thể làm việc này mà!”. Thế nên các cụ xưa mới dạy “chọn bạn mà chơi” là như vậy.

Bên cạnh đó, còn vô số lý do xô đẩy đàn ông vào mối quan hệ ngoài luồng. Nào là áp lực cuộc sống, lửa gần rơm, nào là tình yêu giảm sút; hay bỗng dưng phát hiện vợ lừa dối nên thất vọng, chán chường, hoặc chị vợ quá mải mê sự nghiệp mà bỏ bê chồng con… Tất cả đều có thể là nguyên nhân khiến người đàn ông - từng tử tế, ngọt ngào tới mức nào đi nữa, “lọt hố” lăng nhăng.

“Mắt nhắm mắt mở” - gia đình hạnh phúc

Nhưng nếu đồng hành cùng người đàn ông là người vợ có lòng vị tha (trong giới hạn nhất định thôi nhé), khéo cư xử như Victoria Beckham thì mọi chuyện sẽ khác nhiều. Còn nếu cứ thách thức lẫn nhau hay “ăn miếng trả miếng” thì từ sai lầm của một người, tổ ấm sẽ nát vụn bởi nhiều sai lầm tiếp nối.

Tôi không thuộc tuýp phụ nữ quá thoáng tính nhưng sự thật là thời đại bây giờ đòi hỏi các ông chồng chung thủy khó lắm. Tôi chỉ đòi hỏi ở người đàn ông của mình phải luôn xác định đó là “vui chơi qua đường” và biết dừng lại đúng lúc thôi. Bạn bè có người chỉ trích tôi quá dễ dãi. Lại có chị khác bảo suy nghĩ của tôi là sai lầm ngay từ đầu. Nhưng tôi biết, đó không phải là thoáng mà chỉ đơn giản là để cuộc sống bớt nặng nề.

Tôi cũng nghĩ mình không toàn mỹ về các mặt, nên không thể đòi hỏi quá ở chồng, chấp nhận được thì sống thôi. Tôi không bao giờ muốn chồng mình sẽ như thế, mà luôn mong một gia đình ổn định, hạnh phúc vẹn toàn. Nhưng để có thể trở thành Victoria Beckham thì mệt lắm. Có cưới bao năm thì vẫn phải quyến rũ, cháy bỏng trong mắt chồng nhưng vẫn có thừa đảm đang và thành đạt. Cuộc sống áp lực như thế, không có tinh thần thép thì khó theo được. Tôi bình thường nên đành… mắt nhắm mắt mở!

Link gốc: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dan-ong-lang-nhang-vi-nhieu-ly-do-vo-muon-giu-gia-dinh-cu-mat-nham-mat-mo-172220709203300164.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang