Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi "nữ hoàng", người thành nữ cường nhân

Ra mắt cùng thời điểm với "Phía Trước Là Bầu Trời", "Hoa Cỏ May" cũng là một phần kí ức tươi đẹp của thế hệ 8x, 9x đời đầu. Sau 17 năm, cuộc sống của những diễn viên làm nên bộ phim đều thay đổi đến ngỡ ngàng.

Hoa Cỏ May là bộ phim truyền hình đầu tay của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, hai phần đầu tiên ra mắt vào năm 2001 đánh dấu lần đầu chạm ngõ điện ảnh của dàn diễn viên trẻ: Hồ Ngọc Hà, Vi Cầm, Hải Anh, Quyết Thắng,... Phim xoay quanh cuộc sống của một nhóm bạn lớn lên trong thời bao cấp. Họ đến từ những vùng quê khác nhau, vô tình gặp gỡ tại Hà Nội, lập ra nhóm "Hà Nội tụ nghĩa", cùng gắn bó trong những tháng ngày đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

17 năm sau khi bộ phim phát sóng, tất nhiên cuộc sống lẫn sự nghiệp của những cô gái, chàng trai trẻ hồi ấy đều đã khác. Và lẫn trong đó luôn là những sự chênh lệch đến ngỡ ngàng.

Hồ Ngọc Hà

Hương – cô gái Việt lai Mỹ trong Hoa Cỏ May là vai diễn đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của cô sinh viên piano trường nghệ thuật. Thời điểm đó, Hồ Ngọc Hà là một cái tên hoàn toàn mới trong giới showbiz. Cô được đạo diễn Lưu Trọng Ninh chọn vào vai Hương dù chưa có bất kì kinh nghiệm diễn xuất nào một phần cũng nhờ vào việc sở hữu chiều cao nổi bật và gương mặt có nét lai Tây. Là một tay ngang trong nghề diễn nhưng mãi đến tận bây giờ Hồ Ngọc Hà vẫn là cái tên được người ta nhắc đến nhiều nhất khi nhớ về Hoa Cỏ May.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 1.

Hoa Cỏ May là bộ phim đầu tiên của Hồ Ngọc Hà

Sau bộ phim đầu tay, Hà Hồ quyết định Nam tiến để xây dựng sự nghiệp. Những tưởng Hà Hồ sẽ tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất, nào ngờ cô lại đột ngột chuyển hướng sang con đường ca hát và lập tức có cho mình những album đình đám.

Năm 2005, Hồ Ngọc Hà tái xuất với hình ảnh một diễn viên trong 39 Độ Yêu, đáng tiếc bộ phim nhận về khá nhiều lời phê bình từ khán giả và giới chuyên môn. Ngay sau đó, cô tiếp tục tham gia phim Chiến Dịch Trái Tim Bên Phải và phần nào lấy lại niềm tin nơi khán giả.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 2.

Bộ phim "39 Độ Yêu" là một cú sảy chân trong sự nghiệp diễn xuất của Hà Hồ

Mãi đến năm 2015, Hồ Ngọc Hà tái xuất điện ảnh với Hi Sinh Đời Trai nhưng chỉ là vai khách mời, không đáng kể. Hiện tại, Hồ Ngọc Hà tập trung toàn tâm toàn lực cho sự nghiệp ca hát và kinh doanh của mình. Cô làm giám khảo trong nhiều chương trình giải trí lớn, trở thành gương mặt đắt show nhất nhì làng giải trí Việt hiện nay.

Phải khẳng định, sau 17 năm, Hồ Ngọc Hà chính là cái tên đình đám nhất trong dàn sao Hoa Cỏ May ngày ấy. Cô ngày càng nổi tiếng, xinh đẹp và được gán mác "nữ hoàng giải trí" của showbiz Việt. Mới đây, trên các trang mạng xã hội còn rộ lên tin đồn Hà Hồ sẽ trở thành giám khảo khách mời của Asia’s Next Top Model 2018.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 3.

Hà Hồ ở thời điểm hiện tại có cả nhan sắc lẫn sự nghiệp

Chuyện đời tư của Hà Hồ cũng là chủ đề tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Sau rất nhiều vụ lùm xùm về chuyện tình cảm, hiện tại "nữ hoàng giải trí" đang tận hưởng cuộc sống khá bình lặng với diễn viên điển trai Kim Lý.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 4.

Hà Hồ thường xuyên xuất hiện cùng Kim Lý

Vi Cầm

Tốt nghiệp khoa Violin tại Nhạc viện Quốc gia Hà Nội nhưng Vi Cầm lại chọn điện ảnh làm bệ phóng cho sự nghiệp của mình. Ngay vai diễn đầu tay trong Hoa Cỏ May, Vi Cầm đã tạo được một thiện cảm tốt trong mắt khán giả với vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu cùng lối diễn xuất rất tự nhiên của mình.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 5.

Vi Cầm trong vai Na

Sau Hoa Cỏ May, Vi Cầm nhận được rất nhiều lời mời đóng phim từ những đạo diễn tên tuổi. Các vai diễn trong Chuyện Phố Phường, Nhà Có Nhiều Cửa Sổ, Hai Phía Chân Trời, Ông Tơ Hai Phẩy,… của Vi Cầm đều nhận được những phản hồi tốt của khán giả. Đáng tiếc, Vi Cầm không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của Na "Cỏ May", cô vẫn gần như trung thành với những vai diễn hiền lành.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 6.

Vi Cầm được nhớ đến với những vai diễn hiền lành, có số phận

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Vi Cầm còn là nhạc công violin của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. Hiện tại, cô gần như vắng bóng trên màn ảnh nhỏ và làm việc cho một công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Giống như Hồ Ngọc Hà, đường hôn nhân của Vi Cầm khá lận đận, cô bí mật kết hôn vào năm 2009 nhưng đổ vỡ không lâu sau đó. Hiện tại, Vi Cầm là một bà mẹ đơn thân.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 7.

Sau 17 năm, Vi Cầm vẫn giữ được vẻ trẻ trung, xinh đẹp đáng ngưỡng mộ

Khánh Ly

Trong Hoa Cỏ May, Khánh Ly vào vai Thủy "đành hanh" – một nàng tiểu thư đanh đá, cá tính mạnh và luôn muốn mọi người phải làm theo ý mình. Vai diễn đầu tay của Khánh Ly được rất nhiều người nhớ đến vào thời điểm đó. Những tưởng đây sẽ là bước đệm vững chắc để cô tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất, nào ngờ Thủy cũng là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp của Khánh Ly.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 8.

Thủy là vai diễn đầu tiên cũng là vai diễn xuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của Khánh Ly

Sau Hoa Cỏ May, Khánh Ly dần rút khỏi làng giải trí và hoàn toàn kín tiếng trước truyền thông. Cô sớm kết hôn và hạnh phúc bên chồng cùng cô con gái nhỏ. Khánh Ly cũng khiến nhiều đấng mày râu phải nể phục khi một mình chinh chiến trên thương trường và trở thành một giám đốc marketing tài giỏi.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 9.

Khánh Ly hiện tại là một nữ doanh nhân thành đạt

Hải Anh

Thái trong Hoa Cỏ May là vai diễn đầu tay của Hải Anh – chàng thanh niên đang chập chững bước vào con đường người mẫu. Anh chàng nhanh chóng tạo được thiện cảm với khán giả bởi vẻ ngoài điển trai cùng một vai diễn khá giống với tính cách ngoài đời của mình.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 10.

Hải Anh trong phim Hoa Cỏ May

Sau Hoa Cỏ May, Hải Anh tiếp tục tập trung phát triển sự nghiệp người mẫu của mình. Anh xuất sắc đoạt giải vàng Siêu Mẫu Việt Nam năm 2004 và trở thành cái tên được yêu thích vào thời điểm đó.

Không lâu sau, Hải Anh quyết định dã từ sàn catwalk để toàn tâm toàn lực cho sự nghiệp diễn xuất. Đáng tiếc, Hải Anh vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng quá của vai diễn đầu tay trong Hoa Cỏ May. Anh được biết đến nhiều hơn khi hoạt động trong một công ty thời trang danh tiếng.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 11.

Hải Anh ở thời điểm hiện tại vẫn giữ được nét phong độ, lịch lãm như ngày nào

Sự nghiệp lắm thăng trầm nhưng chuyện tình yêu của Hải Anh lại rất êm đềm và được nhiều người ngưỡng mộ. Sau 12 năm yêu thương mặn nồng, năm 2009, Hải Anh cùng mối tình đầu chính thức về chung một nhà trong sự chúc phúc của người hâm mộ.

Quyết Thắng

Quyết Thắng là một trong số những diễn viên trẻ được yêu thích nhất thời điểm những năm 2000 bởi những vai diễn đình đám trong Hoa Cỏ May hay Những Ngọn Nến Trong Đêm. Anh từng "đốn tim" bao khán giả nữ bởi gương măt điển trai, thư sinh cùng một chiều cao lý tưởng và lối diễn xuất rất ngọt.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 12.

Quyết Thắng là một trong số những diễn viên trẻ đình đám nhất những năm 2000

Dù là một trong số những nam diễn viên được yêu thích nhất thời điểm bấy giờ nhưng Quyết Thắng lại không tận dụng cơ hội để mà nổi mà lại lựa chọn con đường kinh doanh trong sự nuối tiếc của nhiều khán giả. Phải mãi đến năm 2013, Quyết Thắng mới quyết định trở lại với sự nghiệp diễn xuất cùng vai Hùng trong Hoa Cỏ May phần 3, đáng tiếc phần phim này lại không thành công như mong đợi.

Dàn sao “Hoa Cỏ May” sau 17 năm: Người lên ngôi nữ hoàng, người thành nữ cường nhân - Ảnh 13.

Quyết Thắng và vợ

Hiện tại, Quyết Thắng đã có một mái ấm hạnh phúc bên vợ và hai cô con gái xinh xắn. Thỉnh thoảng anh vẫn góp mặt trong một số bộ phim nhưng vẫn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và sự nghiệp kinh doanh của mình.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang