Dân Tây Tựu khóc ròng vì hoa ly, còn chần chừ gì nữa, đi giải cứu hoa thôi!

Hết tết, hoa ly mới bung nở khiến người dân làng hoa Tây Tựu – Hà Nội khóc ròng. Không ít người phải cắm nhà trả nợ vì hoa ly trái mùa. Dân mạng lại một lần nữa “í ới” rủ nhau cứu trợ người trồng hoa.

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, năm 2017, người dân Tây Tựu bị trượt vụ hoa tết vì thời tiết nắng nóng kéo dài, từng thửa ruộng hoa đều bung nở trước tết. Thương bà con mất tết, người dân thủ đô cùng chung tay "giải cứu".

Năm 2018, một lần nữa người dân Tây Tựu trượt vụ hoa tết vì nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Tết đã qua, nhưng thời điểm này, những cánh đồng hoa của người dân Tây Tựu mới bắt đầu bung nở. 

Hoa nở không đúng tết, cũng không chờ được rằm tháng giêng, giá lại thua mất hơn một nửa.

Người dân Tây Tựu vừa có một vụ hoa ly không như ý vì những khắc nghiệt của thời tiết. Ảnh: Tuổi Trẻ

VTC News dẫn lời một số chủ vườn trồng ly ở Tây Tựu cho biết: "Sau Tết, ly nở rộ, đẹp lắm, thậm chí còn đẹp hơn hoa trong Tết, nhưng giá thì tụt kinh hoàng. Hoa rẻ, ế, bán không ai mua. Hết vụ hoa này nhiều gia đình mang nợ hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng vì hoa".

Trước tình cảnh hoa ly nở rộ, sụt giá thảm hại sau Tết, nhiều cư dân mạng kêu gọi nhau "giải cứu hoa ly", mua ly, chơi ly sau Tết để ủng hộ người nông dân.

Một cửa hàng đồ gia dụng chia sẻ trên trang cá nhân: “HÃY MUA HOA ỦNG HỘ NGƯỜI DÂN LÀNG TÂY TỰU ĐANG KHÓC RÒNG VÌ TRẢ NỢ!!!! 

️Thương lắm bà con trồng hoa, như mang số phận đi đánh cược với thời tiết vậy. Dù đã qua Tết Nguyên đán nhưng hàng trăm hộ gia đình trồng hoa ly vẫn chưa thể thu hoạch do hoa nở muộn. Nhiều gia đình nông dân lâm vào cảnh nợ nần và nguy cơ phá sản. 

Đến tận vườn mới thấy hoa thì nở rất đẹp nhưng mà lòng ai cũng buồn. Riêng tính tiền củ giống thôi cũng đã lỗ 1/2 rồi, còn chưa kể tới công chăm sóc và các khoản khác. 

Nhiều người muốn mua hoa ly Tây Tự để ủng hộ phần nào đó khó khăn của những người nông dân nơi đây. Bạn hãy ra chợ gần nhà để mua ủng hộ người dân hoặc qua cửa hàng của shop trong 2 ngày cuối tuần T7 ( từ 4:30h chiều-8:30 tối) & CN ( 9h- 21h) 24 - 25/02), mọi người có thể qua địa chỉ cửa hàng để mua”.

Cư dân mạng đang rủ nhau mua hoa ly, hỗ trợ bà con nông dân Tây Tựu.

Một dân mạng khác là Ngoc Lien cũng kêu gọi: “Một cư dân mạng tên Ngoc Lien chia sẻ: "Mua hoa ly đi mọi người ơi, có 2.000 đồng/cành thôi. Giúp bà con nông dân đi. Người nông dân luôn nằm trong tình cảnh bấp bênh. Bao nhiêu công chăm sóc mới được những cành hoa đẹp thế này mà chặt bỏ, để hoa nợ rụng thì đau xót lắm".

Những thông tin tương tự liên tục được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, lời kêu gọi của shop đồ gia dụng nói trên đã nhận được hơn 1.5 ngàn lượt yêu cùng cùng khoảng 800 lượt chia sẻ và vô số bình luận.

Người dân Tây Tựu phủ nhận việc bán hoa với giá chỉ 2000/cành.

Tuy nhiên, mới đây trên Zing.vn cũng đăng tải thông tin người nông dân Tây Tựu khẳng định không có chuyện hoa ly ở mức giá 2000/cành. Chị Nguyễn Linh, một người trồng hoa ở Tây Tựu cho biết, người dân bán đi lượng hoa nở nhiều với giá rẻ, nhưng ở mức 10.000-12.000 đồng/cành chứ không có giá nào 2.000 đồng/cành.

Chị Linh cũng cho biết với chi phí bỏ ra, giá hoa chỉ cần khoảng 18.000-20.000 đồng/cành là người dân hòa vốn. Nếu giá trên 20.000 đồng/cành là bắt đầu có lãi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang