Dân văn phòng nên ăn các loại thực phẩm sau để chặn bức xạ từ máy tính

Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe và ngăn chặn tác hại bức xạ từ máy tính, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Nếu bạn là dân văn phòng, bên cạnh việc phải thường xuyên vận động để xương khớp được linh hoạt, uống nhiều nước lọc để cung cấp độ ẩm cho da thì phải ăn nhiều những thực phẩm bổ dưỡng dưới đây để đảm bảo sức khỏe.

Rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hoa quả là thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp cơ thể giải độc, thanh lọc, tăng cường hệ miễn dịch. Không những thế, tiếp xúc nhiều với máy tính sẽ khiến làn da sạm đi, sần sùi, ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ bổ sung nước, giúp cấp ẩm cho da để làn da căng mọng hơn.

Trong số các loại rau, cà chua có tác dụng rất tốt đối với chị em văn phòng, cà chua giúp tái tạo da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Lời khuyên khi ăn cà chua là nên ăn cà chua chín sẽ có nhiều tác dụng hơn.

Khi chọn rau xanh, nên chọn các loại rau có màu sẫm, nhiều lá, kết hợp với các loại quả giàu vitamin C sẽ đem lại tác dụng bất ngờ cho cơ thể.

Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như nấm, mật ong... và một số trái cây có khả năng giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa tự nhiên. Đồng thời, những thực phẩm này còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc hại ra bên ngoài để bạn có 1 cơ thể khỏe mạnh.

Tảo biển

Tảo biển là 1 thực phẩm quý cho sức khỏe, trong tảo biển có thành phần giúp chống lại bức xạ nhiệt. Ngoài ra, tảo biển còn chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào đủ để cung cấp cho tuyến giáp khỏe mạnh, phòng tránh nguy cơ ung thư. Đó là lý do vì sao người dân vùng biển hay dùng tảo thường khỏe mạnh hơn người thường.

Mè đen

Mè đen có tác dụng bổ thận, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Vì thế thường xuyên sử dụng mè đen sẽ giúp thận của bạn hoạt động tốt hơn, từ đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Trứng, cá

Vì dân văn phòng thường phải tiếp xúc nhiều với máy tính nên rất dễ mắc các bệnh về mắt như khô mắt, đỏ mắt, đục thủy tinh thể. Vì thế, bổ sung trứng và các loại cá như cá hồi sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe.

Quả óc chó

Đối với người phải hoạt động não nhiều thì quả óc chó rất có tác dụng trong việc tăng cường trí nhớ cho bạn. Quả óc chó giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho não, giúp não bộ của bạn hoạt động nhanh và hiệu quả hơn, đồng thời giúp quá trình lão hóa chậm lại.

Theo Kiến Thức

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang