Dân về ăn Tết cách ly ở nhà, cán bộ thôn khóa cổng cầm chìa khóa đi: Phải mở cửa cổng ngay

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa nói, việc khóa cổng các gia đình có người đi làm ăn xa về cách ly tại nhà có phần gây phản cảm.

Một số người dân xa quê mới về xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa ăn Tết, tuy nhiên ở đây đã có tình trạng cán bộ khóa trái cổng nhà những người đang cách ly, cầm chìa khóa đi.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị L. ở thôn Tra Thôn, xã Thiệu Phú kể trên Vietnamnet, vợ chồng chị lập nghiệp ở Bình Dương và 8 năm chưa về quê. Năm nay, cả nhà về quê sớm để ăn Tết, đã tính cả thời gian cách ly để kịp đi chơi Tết.

Hiện gia đình chị đã cách ly được 5 ngày, còn 2 ngày nữa nếu test âm tính với SARS-CoV-2 thì được đi thăm chòm xóm.

"Việc đầu tiên khi về đến nơi là cả 6 người trong gia đình ra trạm y tế khai báo, sau đó về cách ly y tế tại nhà, đồng thời chính quyền địa phương khóa trái cổng và cầm chìa khóa đi", chị nói với Vietnamnet, đồng thời cho biết, trưởng thôn và xã vận động việc khóa trái cửa và gia đình hoàn toàn ủng hộ.

Theo tờ Lao động, tại địa phương này, với vùng có cấp độ dịch 3 và 4, người xa quê về sau khi khai báo y tế, test nhanh tại trạm y tế xã thì về cách ly y tế tại nhà 7 ngày. Cán bộ thôn sẽ khóa cổng, chìa khóa do trưởng thôn giữ.

Anh Bùi Văn L. (40 tuổi, người trong xã) kể trên Lao động, anh cùng 4 người làm việc tại Hải Phòng mới về quê. Tổ an toàn phòng chống dịch của thôn đến khóa cửa cổng và mang chìa khóa đi. "Nếu có việc khẩn cấp gì, thì gọi điện cho trưởng thôn đến giải quyết, còn thực phẩm người thân sẽ mang đến. Chúng tôi thuận tình và cũng thấy bình thường", anh bày tỏ.

Ông Hoàng Ngọc Linh (Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú) chia sẻ trên Tuổi trẻ online, có việc địa phương vận động người dân để cán bộ thôn khóa cửa cổng nhà có người từ xa về cách ly. Ông nói việc này là tự nguyện và đây là việc làm linh động của xã.

Cũng theo Tuổi trẻ, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa Nguyễn Thế Anh khẳng định, huyện không chỉ đạo xã nào khóa cổng của gia đình có người đi làm ăn xa về cách ly ở nhà.

"Có thể một số cán bộ xã, tổ giám sát Covid-19 cộng đồng ở thôn Tra Thôn đã máy móc, lo xa nên vận động người dân để khóa cổng các gia đình có người đi làm ăn xa về cách ly tại nhà.

Đây là việc làm gây ý kiến trái chiều, có phần gây phản cảm nên ngay chiều 14/1, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo chính quyền xã Thiệu Phú mở cửa cổng ngay cho các gia đình bị khóa cổng trước đó", Chủ tịch Anh cho Tuổi trẻ biết.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, từ 16h ngày 13/1 đến 16h ngày 14/1, toàn tỉnh ghi nhận 290 ca mắc Covid-19. Trong đó có 97 ca cộng đồng.

Tính trong đợt dịch thứ 9, từ ngày 27/2/2021 đến nay, toàn tỉnh Thanh Hoá ghi nhận 11.995 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 8.819 người điều trị khỏi được ra viện, 18 bệnh nhân tử vong.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/dan-ve-an-tet-cach-ly-o-nha-can-bo-khoa-cong-va-cam-chia-khoa-di-phai-mo-cua-cong-ngay-161221401202314561.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang