Đăng ký khảo sát vào lớp 6 trường 'hot' ở TP Thủ Đức từ ngày 23-5

(lamchame.vn) - Học sinh có 4 ngày đăng ký dự khảo sát vào lớp 6 các trường THCS nổi tiếng ở TP Thủ Đức, TP.HCM.

Thí sinh dự khảo sát vào lớp 6 ở TP.HCM năm 2023 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Thí sinh dự khảo sát vào lớp 6 ở TP.HCM năm 2023 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức, học sinh đăng ký khảo sát vào lớp 6 từ ngày 23 đến 26-5-2024. Năm học 2024 - 2025, Thủ Đức có 3 trường THCS tổ chức khảo sát để tuyển sinh vào lớp 6 là Trần Quốc Toản 1, Hoa Lư, Bình Thọ.

Đây là các trường THCS nổi tiếng trên địa bàn TP Thủ Đức, thực hiện chương trình chất lượng cao trường tiên tiến, hội nhập quốc tế. Việc khảo sát để tuyển sinh lớp 6 của 3 trường này sẽ tiến hành cùng ngày, cùng đề khảo sát, do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức thực hiện.

Cụ thể: Trường THCS Trần Quốc Toản 1 tuyển 9 lớp 6 (trong đó ít nhất 4 lớp tiếng Anh tích hợp) với 315 học sinh.

Trường THCS Trần Quốc Toản 1 sẽ tuyển sinh lớp 6 qua hình thức xét tuyển và khảo sát năng lực. Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 là 8 lớp.

Ngày khảo sát dự kiến thực hiện chung thời gian và đề khảo sát vào lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (tức ngày 4-7-2023). Thời gian công bố kết quả dự kiến vào ngày 15-7.

Trường THCS Hoa Lư tuyển 11 lớp 6 (trong đó ít nhất 2 lớp tiếng Anh tích hợp) với 385 học sinh.

Trường THCS Bình Thọ tuyển 8 lớp 6 (trong đó ít nhất 3 lớp tiếng Anh tích hợp) với 280 học sinh.

Thí sinh đăng ký trực tuyến dự khảo sát vào lớp 6 trên trang tuyển sinh đầu cấp tại địa chỉ https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn. Thời gian đăng ký từ 23 đến 26-5-2024.

Thời gian khảo sát dự kiến: từ 13 đến 15-6-2024.

Thời gian công bố kết quả dự kiến: từ 20 đến 22-6-2024.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức, học sinh chỉ được đăng ký dự khảo sát vào lớp 6 tại một trường THCS. 

Kết quả điểm khảo sát của trường này không được lấy để xét tuyển vào hai trường còn lại. Nếu không trúng tuyển tại trường dự khảo sát, học sinh vẫn được sắp xếp vào học lớp 6 tại trường THCS bình thường theo quy định.

Học lớp 5 tích hợp có phải dự khảo sát vào lớp 6?

Nhiều phụ huynh thắc mắc: Học sinh đã học lớp 5 tích hợp, giờ muốn vào học lớp 6 tích hợp một trong ba trường Trần Quốc Toản 1, Hoa Lư, Bình Thọ thì có phải dự khảo sát không?

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức, cho biết:

Học sinh đã học lớp 5 tích hợp nếu muốn vào học lớp 6 tích hợp tại một trong ba trường trên vẫn phải dự khảo sát như các học sinh khác. Nếu đậu vào một trong ba trường thì khi đăng ký nhập học, học sinh đăng ký vào lớp 6 tích hợp.

Được biết, cả ba trường THCS trên đều thực hiện mô hình trường tiên tiến, hội nhập quốc tế nên sĩ số chỉ 35 học sinh/lớp. Ngoài ra, nhà trường còn tăng cường các hoạt động rèn kỹ năng sống, dạy ngoại ngữ, tin học… Bên cạnh đó, học phí ở các trường này cũng cao hơn trường công lập bình thường.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang