Đang phải cách ly tại nhà vì COVID-19, cô gái vẫn đi uống trà sữa, tiếp xúc nhiều người

Một cô gái ở chung với bệnh nhân Covid-19 được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng vẫn đi uống trà sữa, tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 3/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) đã có văn bản yêu cầu UBND xã Đắk Hring chỉ đạo ngành chức năng lập danh sách và cách ly tại nhà với những công dân tiếp xúc với trường hợp chị Đ.T.N.M. (19 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum), người sống chung với bệnh nhân 564 tại Đà Nẵng.

Trước đó theo điều tra dịch tễ, ngày 13/7 chị M. ra Đà Nẵng thăm chị họ ốm tại Bệnh viện (BV) Đà Nẵng và sống chung với người này từ 25-27/7.

Chiều ngày 27/7, chị M. ra bến xe Đà Nẵng bắt xe khách 16 chỗ của nhà xe Vạn Thành để về Kon Tum. Quá trình di chuyển, chị M. có đeo khẩu trang nhưng có đôi lúc tháo ra và về đến nhà lúc 19h30 cùng ngày.

Chiều ngày 28/7, chị M. đến trạm y tế thị trấn khai báo y tế, được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Dù vậy, trong ngày ngày chị M. đi uống trà sữa với bạn nam 21 tuổi (ngụ huyện Đắk Hà). Sau đó ngày ngày 1/8, M. có gặp bạn nữ 19 tuổi (cùng trú thị trấn Đắk Hà).

Khoảng 19h40 ngày 1/8, khi nhận thông tin chị họ trở thành ca bệnh COVID-19 số 564 ở Việt Nam nên đã gọi điện báo cáo đến Trung tâm y tế huyện Đắk Hà để.

Ngành y tế đã lập tức khoanh vùng, điều tra dịch tễ cũng như đưa M. đưa đi cách ly. Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định chị M. tiếp xúc với 8 người.

Ngoài việc yêu cầu các cán bộ địa phương kiểm soát chặt chẽ người cách ly tại nhà, vận động nhân dân khai báo y tế và thực hiện cách ly đúng quy định, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đề nghị người dân đi trên chuyến xe khách chung xe với chị M. hoặc có tiếp xúc với công dân trên khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/dang-phai-cach-ly-tai-nha-vi-covid-19-co-gai-van-di-uong-tra-sua-tiep-xuc-nhieu-nguoi-214141

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang