Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết "thần sầu" này

Các mẹo này sẽ giúp đồ dùng nhà bếp sáng bóng như mới.

Hơn bất cứ không gian nào, phòng bếp cần phải được vệ sinh sạch sẽ bởi nó là nơi chế biến thực phẩm và có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của gia đình. Nếu chưa biết làm thế nào để vệ sinh nhà bếp cho sạch, hãy tham khảo ngay các cách dưới đây:

1. Làm sạch đồ nội thất

Để làm sạch đồ nội thất, hãy trộn 1 dung dịch gồm 1/2 cốc giấm và 1/2 cốc rượu vodka vào cùng một cốc. Khuấy đều rồi đổ dung dịch đó vào trong bình xịt. Để khử trùng cũng như làm sạch hiệu quả hơn, bạn có thể cho thêm một hoặc hai giọt dầu khuynh diệp dễ dàng loại bỏ các vết vôi hóa cứng đầu nhất. Đừng quên đeo găng tay cao su trong khi lau dọn và sau khi làm sạch hãy mở cửa cho thoáng.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 1.

2. Đánh bay lớp vôi hoá của ấm đun nước

Để loại bỏ lớp vôi hóa bên trong ấm đun nước, bạn cần sử dụng một hoặc hai gói axit citric - mỗi gói có trọng lượng khoảng 20ml. Lượng axit này còn phụ thuộc vào từng loại ấm đun nước và lượng vôi hóa trong ấm.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 2.

- Đổ 2/3 nước vào ấm, sau đó cho một gói axit citric vào và khuấy đều lên.

- Đun sôi khoảng 3-5 phút.

- Kiểm tra xem phần bị vôi hóa đã bong ra chưa. Nếu rồi, hãy lấy ấm ra khỏi bếp và lắc nhẹ để các lớp cặn bong ra - phần cặn vôi hóa trong nước sẽ cho bạn thấy hiệu quả của chúng.

- Đổ nước ra khỏi bình và rửa sạch ấm.

- Đổ nước sạch vào trong ấm, đun sôi và đổ nước ra. Lặp lại như vậy hai lần trước khi sử dụng.

3. Làm sạch bồn rửa bát

Amoniac giúp loại bỏ các lớp cặn bẩn một cách hiệu quả. Hòa chất tẩy rửa đó với nước, đổ vào trong bồn ngầm khoảng 10 phút sau đó tráng lại bồn bằng nước nóng.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 3.

4. Làm sạch lò vi sóng

Để làm sạch lò vi sóng, bạn cần nước, bát đựng và 1 đến 2 thìa giấm. Đổ nước vào bát, cho thêm giấm rồi ngoáy đều lên. Dùng dung dịch này lau chùi bên trong lò, sao đó bật nóng lò khoảng 5 phút (hoặc 10 – 15 phút , tùy thuộc vào vết bẩn). Tiếp theo, tắt lò và để nguyên khói giấm trong lò và các vết bẩn sẽ biến mất.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 4.

5. Làm sạch lò nướng

Để vệ sinh lò nướng dễ dàng hơn, hãy làm theo công thức sau. Trước hết, hòa tan baking soda và chất tẩy rửa vào trong một cốc nước, sau đó dùng dung dịch này lau chùi mọi ngóc ngách cửa lò nướng và để khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch chúng.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 5.

6. Vệ sinh tủ lạnh

Việc làm sạch và giúp cho tủ lạnh thơm tho thực ra khá dễ dàng. Bạn chỉ cần pha 2 thìa baking soda với 2 lít nước, sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và lau sạch toàn bộ bề mặt bên trong tủ lạnh. Hai bên thành tủ có thể lau sạch bằng khăn ướt. Đừng quên dùng khăn khô để lau sạch lại.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 6.

Đối với bề mặt bên ngoài, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển nhúng vào dung dịch xà phòng. Quan trọng nhất là phải rửa sạch miếng bọt biển để tránh dính những vết bẩn còn sót lại trên tủ lạnh. Hãy nhớ lau cả mặt sau của tủ lạnh - nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất - sử dụng các loại chổi chuyên dụng như bàn chải rửa xe để làm sạch bụi bẩn và mạng nhện.

7. Giúp bát đĩa sáng bóng

Bát đĩa sáng bóng như mới với 1 mẹo rất đơn giả. Bạn chỉ cần đổ một ít mù tạt lên miếng bọt biển và chà xát vào bát đĩa và cốc, sau đó rửa sạch chúng dưới vòi nước.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 7.

8. Làm sạch bếp từ

Để làm sạch bề mặt của bếp từ, hãy sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng cùng một chiếc bàn chải không còn sử dụng nữa và chà xát lên khắp bề mặt bếp, đặc biệt là những nơi bị bám bẩn. Chờ khoảng 10 - 15 phút rồi dùng khăn ướt lau sạch lại.

9. Làm sạch bếp ga

Vết bám bẩn trên bếp ga sẽ biến mất chỉ bằng một miếng xà phòng kiềm. Đầu tiên, thái nhỏ miếng xà phòng kiềm ra rồi pha loãng với nước ấm. Dùng hỗn hợp này lau lên bề mặt bếp và để khoảng 15 phút. Sau đó, lau sạch lại bằng nước ấm.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 8.

10. Lau chùi các vết bắn của dầu mỡ

Để loại bỏ vết dầu mỡ trên vết bắn, hãy sử dụng dung dịch xà phòng đậm đặc. Cách này hiệu quả trên cả bề mặt nhựa và gạch. Hãy cho một ít xà phòng kiềm vào bát, hoà tan các mảnh vụn và dùng hỗn hợp này chà xát lên những chỗ bẩn cho đến khi không còn vết tích của dầu mỡ.

Đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp với 10 bí quyết thần sầu này - Ảnh 9.

Nguồn: Bright Side

 

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang