Đạo diễn "Nhật ký vàng anh" lần đầu trải lòng về scandal chấn động của Hoàng Thùy Linh 10 năm trước

Đạo diễn Khải Hưng gửi lời nhắn nhủ tới cô học trò nhỏ Hoàng Thùy Linh: "Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy thì chưa chắc có Phượng Hoàng hôm nay".

Dòng trạng thái dài của NSND Khải Hưng - đạo diễn của bộ phim sitcom "Nhật ký Vàng Anh" dành cho Hoàng Thùy Linh mới đây đang là chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm. Vị đạo diễn đã chia sẻ rất chân thành về cô học trò nhỏ mạnh mẽ khi bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của Hoàng Thùy Linh trong ngày 20/11. Được biết, Hoàng Thùy Linh từng là học trò ưu tú của NSND Khải Hưng khi theo học ngành Đạo diễn Truyền hình tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Thời điểm cách đây 10 năm, "Nhật ký Vàng Anh" từng là hiện tượng có sức ảnh hưởng lớn tới thế hệ học sinh, sinh viên bấy giờ. Tuy nhiên, bộ phim đã bị ngưng phát sóng bởi scandal lớn trong sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh. Trước việc đứa con tinh thần mất đi, NSND tiết lộ ông đã "khóc bởi công sức của một tập thể gây dựng một chương trình thu hút người xem bị đứt gánh giữa đường, khóc vì thương Vàng Anh không may mà gãy cánh..."


Dòng chia sẻ của người thầy Khải Hưng về cô học trò nhỏ của mình khi xưa


Hoàng Thùy Linh đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến NSND Khải Hưng

Vị đạo diễn nói thêm, sau scandal "động trời" này việc học tập của Hoàng Thùy Linh đã gián đoạn một thời gian. Nhưng rồi với ý chí mạnh mẽ "ngã nơi nào đứng dậy nơi ấy", Hoàng Thùy Linh đã bình tâm quay trở lại hoàn thành việc học tập. Cô khiến NSND Khải Hưng vô cùng tự hào với bài tốt nghiệp xếp vào loại xuất sắc.


Hình ảnh thầy trò được NSND Khải Hưng đăng tải 

Trải qua nhiều năm cố gắng lấy lại lòng tin của khán giả, NSND Khải Hưng biết rằng Hoàng Thùy Linh giờ đây là cô gái gai góc, lỳ lợm khuôn mặt vẫn xinh đẹp nhưng hằn lên vài gợn phong sương. Cô đã phải vượt qua nhiều nốt thăng trầm, những lời lăng mạ, định kiến để có được vị trí vững chắc trong showbiz Việt. Và người thầy khi xưa luôn dõi theo cô học trò nhỏ trên bước đường sự nghiệp. Cuối cùng, NSND nhắn gửi tới Hoàng Thùy Linh rằng: "Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy sẽ chẳng có Phượng Hoàng bây giờ".

Nguyên văn dòng trạng thái của NSND Khải Hưng

20/11 nói chuyện với "Vàng Anh"

Cái điện thoại rung lên run rảy như thấm rét, cái rét đầu mùa của tiết đông Hà Nội, một giọng nói quen quen:

- Em chào thầy, em là "Vàng Anh"…

Với khuôn mặt không trang điểm, vẫn xinh đẹp như ngày nào, nhưng đâu đó đã hằn lên vài gợn phong sương, Hoàng Thùy Linh nhỏ nhẹ:

- Em vừa hoàn thành bản thảo hồi kí đời em, em muốn thầy xem giúp và chỉ giáo…

Lật từng trang, những dòng chữ lại quyện với hồi ức của tôi ùa về với "Nhật ký Vàng Anh " thuở ấy.

Khuôn mặt, đôi mắt đen của Linh trên giảng đường cứ xen với đôi mắt của Vàng Anh khi tung tăng ăn sữa chua cùng các bạn những năm cuối cấp phổ thông, những lời tự sự của Vàng Anh trước các rắc rối trong sinh hoạt, nhằm gợi ý những phản hồi của các bạn trẻ khi sắp bước vào đời. Những chồng thư của khán giả trong cả nước gửi về hàng ngày đầy ắp bàn làm việc của tôi. Rồi cuộc giao ban chớp nhoáng của VTV quyết định dừng phát sóng "Nhật ký Vàng Anh", những buổi đứng lớp của tôi vắng bóng Linh, em nghỉ học!

Buổi ghi hình liền một mạch buổi chia tay Vàng Anh với những giọt nước mắt và lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh. Hôm đó tôi cũng khóc, khóc vì bao nhiêu công sức của một tập thể gây dựng một chương trình thu hút người xem bị đứt gánh giữa đường, khóc vì thương cho Vàng Anh không may mà gãy cánh, khóc cả vì những thiếu xót của tôi nữa.

Rồi điện thoại không ngớt gọi đến của phóng viên các báo, của các bậc phụ huynh và cả những bạn nhỏ từng tin vào từng lời nói của Vàng Anh và tôi đã không trả lời được câu nào xác đáng.

Linh đã trở nên lì lợm hơn, cô đi học lại và làm bài tốt nghiệp với một kết quả xuất sắc. Từ đó đã 10 năm, tôi không gặp lại Linh, nhưng tin tức về cô thỉnh thoảng tôi lại bắt gặp trên mặt báo và những năm gần đây khi mạng xã hội phổ cập, tin tức về Linh càng nhiều hơn.

Tôi vốn không quan tâm đến thế giới showbiz, nên những thông tin về họ không được nạp vào bộ nhớ. Nhưng, những điều Linh kể trong hồi ký, những cái tên người Linh nhắc tới, tôi tin là có thật bởi lẽ cô học trò của tôi không nói dối.

Những thăng trầm để vươn lên, những lời lăng mạ, những ngáng chân để Linh rớt xuống tôi muốn dành cho bạn đọc tìm thấy đồng cảm trong cuốn hồi ký này.

Tôi rất tâm đắc với lời nguyền của Linh: "Ngã xuống ở nơi nào thì đứng dạy ở nơi ấy" và tôi cũng muốn nhắc Linh một điều : Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy , thì chưa chắc có Phượng Hoàng như ngày hôm nay đâu Linh ạ!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang