Đạp xe mỗi ngày mà không biết 5 quy tắc giúp tăng cường thể lực và tiêu diệt mỡ thừa này thì đúng là phí hoài!

Nếu bạn nắm rõ được 5 cách sau thì dù mỗi ngày đi 30 phút thôi cũng đủ để tăng cường sức khỏe, bởi "chất lượng vẫn hơn số lượng".

So với các hình thức luyện tập khác, đạp xe là môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi dễ làm và chi phí thấp. Bộ môn này được các chuyên gia đánh giá là mang lại nhiều lợi ích, từ cải thiện tuần hoàn máu cho đến điều trị tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, giảm stress… và đặc biệt nhất là giảm cân nhanh chóng.

Dù biết đạp xe có thể giúp tiêu mỡ nhưng đa phần mọi người đều chỉ cố sức đạp nhiều hơn mà thôi, đôi lúc còn dễ gây chấn thương do vận động quá sức. Nhưng theo thực tế, nếu bạn nắm rõ được 5 cách sau thì dù mỗi ngày đi 30 phút thôi cũng đủ để tăng cường sức khỏe, bởi "chất lượng vẫn hơn số lượng":

1. Duy trì thời gian đạp xe đều đặn

Việc giảm cân đối với người này rất dễ, nhưng với người kia có thể lại khó do sự trao đổi chất của mỗi người là khác nhau. Trước khi bắt đầu giảm cân thì bạn cần hiểu rõ cơ thể mình thuộc loại nào, dễ hay khó giảm mỡ, để có bài tập cho phù hợp. Việc đạp xe cũng không ngoại lệ.

Đạp xe mỗi ngày mà không biết 5 quy tắc giúp tăng cường thể lực và tiêu diệt mỡ thừa này thì đúng là phí hoài! - Ảnh 1.

Đạp xe vừa giúp bạn đẹp dáng, giảm mỡ, lại còn tăng cường sức khỏe và ngắm cảnh tuyệt hơn bao giờ hết

Lấy ví dụ, nếu một giờ đạp xe đốt cháy 500 calo thì chỉ cần giữ thói quen đạp đều đặn và ăn uống khoa học, bạn sẽ giảm được 500gr/tuần. Với những thể trạng khác nhau thì bạn hãy điều chỉnh sao cho phù hợp với mục đích đặt ra, chẳng hạn như người tiêu mỡ nhanh thì có thể đạp ít lại nếu quá bận rộn.

Theo tờ Cycling Weekly, khi mới tập bạn nên đạp chậm với thời lượng 30 phút, còn khi đã quen thì tăng vận tốc và thời gian đạp lên 45 - 60 phút. Nếu muốn đạt mục đích giảm cân, chị em cần phải đạp ít nhất 3 - 4 lần/tuần, chăm chỉ đi hàng ngày thì lại càng tốt. Đạp xe đều đặn sẽ giúp tăng cường thể lực, phòng ngừa bệnh tật và khiến cơ thể ngày càng thon gọn do đốt cháy được mỡ thừa.

2. Đạp xe trước khi ăn sáng

Nếu bạn đã quyết định giảm cân bằng cách đạp xe thì nên giữ thói quen đạp trước khi ăn sáng. Theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Mỹ (NCBI) chứng minh rằng, đạp xe khi bụng đói có thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn đến 20%. Chưa kể việc đạp buổi sáng còn tạo điều kiện hít thở không khí trong lành, cải thiện chức năng tim phổi và ngừa ung thư.

Dù tốt là thế nhưng cũng cần lưu ý rằng, buổi sáng chỉ nên đạp từ 30 - 45 phút để dành năng lượng cho các công việc khác. Nếu thức dậy mà thấy quá đói thì hãy uống một cốc sữa nóng hoặc ăn 1 quả chuối để dằn bụng. Bên cạnh đó, nhớ mang theo một chai nước để tiếp nước giữa chặng đường kẻo cơ thể bị chóng mặt và suy kiệt.

3. Đạp nhanh hơn

Đạp nhiều thôi cũng chưa đủ mà bạn nên tìm cách làm sao để tốc độ đạp nhanh hơn. Theo các chuyên gia của trường Đại học Harvard (Mỹ), việc đạp nhanh hơn sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và làm nóng vùng bụng, giúp mỡ bụng chuyển hóa thành năng lượng so với việc đạp chậm. Càng tăng dần tốc độ từng ngày, bạn sẽ càng thấy rõ hiệu quả nó mang lại.

Đạp xe mỗi ngày mà không biết 5 quy tắc giúp tăng cường thể lực và tiêu diệt mỡ thừa này thì đúng là phí hoài! - Ảnh 2.

Hãy chọn những con đường vắng để giảm thiểu bụi bặm khi đạp xe nhé chị em

Tuy nhiên, dù vậy cũng đừng vội tăng tốc độ đột ngột vì dễ bị chấn thương chân. Hãy tăng theo từng ngày, mỗi ngày đạp nhanh hơn một chút cho tới khi cơ thể quen dần. Nếu ở thành phố, bạn nên chọn những con đường vắng một chút để đạp cho thoải mái, tránh phải hít thở bụi bặm còn gây hại hơn.

4. Thường xuyên đạp xe leo dốc

Khi cơ thể bắt đầu quen với đường thẳng, bạn hãy "thử thách" bản thân với việc leo dốc khi đạp xe. Đạp lên dốc dài và cao sẽ buộc cơ thể phải vận động nhiều và đốt cháy calo nhanh gấp nhiều lần so với đường bằng. Nhờ vậy mà cơ thể cũng dần săn chắc và thon gọn thấy rõ.

Thế nên đừng chỉ đạp những nơi quen thuộc, bạn hãy lựa chọn những con dốc khác nhau để không thấy nhàm chán. Tuy đạp dốc rất mệt nhưng thành quả bạn nhận lại ắt xứng đáng.

Đạp xe mỗi ngày mà không biết 5 quy tắc giúp tăng cường thể lực và tiêu diệt mỡ thừa này thì đúng là phí hoài! - Ảnh 3.

5. Đạp đúng tư thế

Hầu như ai cũng đạp xe theo cách riêng của bản thân, miễn sao thoải mái là được. Tuy nhiên khi ngồi đúng tư thế lúc đạp xe, bạn sẽ dễ dàng "thu về" những lợi ích của bộ môn này, chẳng hạn như đẩy nhanh tốc độ và bớt mệt hơn khi đạp.

Theo đó, bạn hãy cho cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, giữ hai đùi song song với thanh ngang của xe. Còn đầu gối và hông luôn phối hợp nhịp nhàng, đồng thời chú ý tới nhịp điệu đạp xe.

Theo Indiatimes, Healthline

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dap-xe-moi-ngay-ma-khong-biet-5-quy-tac-giup-tang-cuong-the-luc-va-tieu-diet-mo-thua-nay-thi-dung-la-phi-hoai-162201511133104813.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang