Dắt túi những địa danh đẹp và tha hồ sống ảo cho các nàng khi đi du lịch Phú Yên

(lamchame.vn) - Những điểm đến dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn khi đến xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh. Còn chờ gì nữa, hãy rủ hội bạn thân check in ngay nhé.

Bãi Xép, địa danh cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km

Nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa, thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An dài khoảng 500m, Bãi Xép là một khung cảnh có lẽ bạn sẽ thấy quen thuộc bởi nó xuất hiện trong phân đoạn thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Gành đá đĩa, địa danh cách thành phố Tuy Hòa 40 km. Trông những hình ảnh này bạn có nghĩ mình đang ở một bờ biển tại Châu Âu không?

Tạo hóa đã dày công xếp đặt những phiến đá hình lục giác cứ thế chồng lên nhau thành từng khối dĩa lớn, bồng bềnh giữa làn sương mờ của mây trời và nước biển như một kỳ quan hiếm có. Để di chuyển từ thành phố, bạn có thể đi theo con đường quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 30 km qua thị trấn Chí Thanh rồi tiếp tục rẽ phải để đến Gành đá dĩa cách đó 12km theo hướng biển Đông. Nếu thích trải nghiệm hương gió từ biển và ngắm nhìn quang cảnh yên bình nơi mảnh đất miền Trung qua từng con sóng, bạn có thể chạy dọc theo con đường biển Tuy Hòa chừng 35km để đến thăm thú Gành đá dĩa.

Bờ kè chắn sóng xóm Rớ, địa danh nằm ngay thành phố Tuy Hòa. Rêu mọc từ những khối bêtông đổ ra bờ biển để chắn sóng, rất thích hợp chụp sống ảo lúc khoảng 6-7h sáng.

Đây là một trong những địa điểm tham quan của Phú Yên xinh đẹp. Muốn ngắm vẻ đẹp của Xóm Rớ trọn vẹn nhất là vào khoảng thời gian 5 _ 6h sáng... khi mặt trời vừa mới mọc. Màu xanh của rêu cộng hưởng với ánh nắng vàng buổi sớm mai tạo nên một bức tranh vô cùng bắt mắt, tươi mới, tràn đầy sức sống.

Hải Đăng Gành Đèn, địa danh cách Tuy Hòa 30 km. Trạm Hải Đăng Gành đèn chỉ cách Gành Đá đĩa 1 km

Đến đây, bạn sẽ sững sờ, bất ngờ đến bàng hoàng về cảnh sắc kỳ thú của thiên nhiên, của tạo hóa. Dưới chân ngọn hải đăng bảo đảm đảm an toàn hàng hải khu vực Nam Trung Bộ sừng sững là màu vàng của đá, xanh biếc của biển, kiến trúc kì dị của đá, màu xanh dịu dàng của mầm cây bật lên từ các khe đá dưới nắng tháng 4 càng tô điểm thêm cho bức tranh được thiên nhiên phối màu tuyệt sắc.

Cầu Gỗ Tuy An hay Cầu Gỗ Ông Cọp, địa danh cách Tuy Hòa 30 km. Đây cũng là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Vì sở hữu vẻ đẹp mộc mạc nhưng rất hữu tình đồng thời nằm ở vị trí rất gần quốc lộ 1A và ghềnh Đá Dĩa (khoảng 8 km) nên cây cầu này được nhiều phượt thủ lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng.

Bãi Môn, địa danh cách Tuy Hòa 35 km. 

Bãi Môn là bãi biển nằm ở chân Hải Đăng Mũi Điện ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Cát ở Bãi Môn rất mịn. Những mô cát nhấp nhô tạo hình bởi những cơn gió biển thổi thốc vào, những đồi cát di chuyển liên tục khi có gió mạnh. Bãi biển Bãi Môn hoàn toàn bằng phẳng và rộng rãi. Do không có dân ở, nên bãi biển này giữ được nét hoang sơ vốn có.

Đập Đồng Cam, địa danh cách Tuy Hòa 30 km. 

Đập Đồng Cam nối 2 dãy núi cao Trù Các (phía Bắc) với Núi Qui Hậu (bờ Nam) tạo nên thế sơn thủy hữu tình. Phía trên đập mùa này có những hồ nước nhỏ chảy xuống tạo thành thác, bọt tung trắng xóa nhấp nhô đá và đá. Mặt nước hồ Đồng Cam rộng hàng trăm ha, phẳng lặng thuận lợi cho việc du thuyền độc mộc vào tiết trời xuân êm ả.

Đầm Ô Loan, địa danh cách Tuy Hòa 22 km

Vì là đầm nước lợ nên Ô Loan có rất nhiều hải sản như hàu, sò huyết, tôm, mực, sứa, rau câu, điệp, cua… Nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là con sò huyết Ô Loan cơm dày, thịt ngọt và rất thơm, thơm hơn sò huyết các nơi khác, được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. "Phú Câu cước cá, Ô Loan miếng hàu”. 

Cao nguyên Vân Hòa, địa danh cách Tuy Hòa 40 km. 

Vân Hòa là cao nguyên nổi tiếng nhất ở huyện Sơn Hòa, Phú Yên. Nằm ở độ cao 400m, cao nguyên đầy nắng, gió và cả sương mờ. Vào những ngày đông, mưa giăng trắng xóa mọi nẻo đường. Chính vì điều này, cao nguyên Vân Hòa được ví như một Đà Lạt của Phú Yên.

Vịnh Xuân Đài, địa danh cách Tuy Hòa 45 km

Vịnh Xuân Đài sẽ rất hợp với những bạn thchs du lịch sinh thái với các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, khám phá hệ sinh thái biển... với dịch vụ cao cấp và quy định nghiêm ngặt; ngắm cảnh, chụp ảnh các rạn san hô gần bờ, các sinh vật biển...; đi bộ, dã ngoại, cắm trại, quan sát động, thực vật trong rừng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang