Đau tai nhiều ngày không khỏi, bé gái đi khám được bác sĩ gắp ra một con ve chó "hút máu no căng", các gia đình nuôi chó cần hết sức lưu tâm

Hình ảnh con ve chó 'cỡ đại' được gắp ra khỏi tai của bé gái khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, đông đảo cư dân mạng và đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đã chia sẻ rầm rộ bài đăng về trường hợp bé gái 3 tuổi ở Đô Lương, Nghệ An bị ve chó ký sinh, hút máu trong tai. 

Theo thông tin được chia sẻ, bé gái này đau tai nhiều ngày, đi khám ở 2 phòng khám bác sĩ đều kết luận bé bị viêm tai giữa có mủ và cho thuốc nhỏ, thuốc uống về điều trị. Tuy nhiên, do tình trạng đau, ngứa ngáy, khó chịu không thuyên giảm nên gia đình đã đưa cháu bé đến phòng khám Tai mũi họng của bác sĩ Trần Anh Tuấn (ở Đô Lương, Nghệ An) để khám. 

Tại đây, bác sĩ Tuấn tiến hành nội soi tai cho bé và gắp ra một con ve chó kích thước khá lớn, "hút căng máu". Gia đình của bé gái cho biết, ở nhà có nuôi nhiều chó và bé thường xuyên chơi với chúng.

Đau tai nhiều ngày không khỏi, bé gái đi khám được bác sĩ gắp ra một con ve chó

Khi đến phòng khám, bác sĩ tiến hành nội soi và phát hiện có ve chó ký sinh trong tai của bé gái.

 
 

Sau đó, bác sĩ gắp ra một con ve chó "hút máu no căng".

Thông tin kèm hình ảnh đã khiến nhiều người bất ngờ, không ít ông bố bà mẹ nhà có nuôi chó cũng cảm thấy lo lắng và chia sẻ thông tin để nhắc nhở mọi người cùng chú ý. 

Bác sĩ Tuấn chia sẻ thêm, trong trường hợp bé bị ve chó chui vào trong tai, nếu không phát hiện và lấy ra kịp thời, ve chó sẽ sinh sản trong tai khiến bé cảm thấy đau, khó chịu, ngứa ngáy, sốt cao dai dẳng. Ve chó hút máu còn có thể truyền nhiều loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, nhất là người già và trẻ nhỏ.

Chính vì vậy khi phát hiện con có dấu hiệu bất thường, phụ huynh cần đưa con đi khám để bác sĩ chẩn đoán và xử lý kịp thời. 

Đau tai nhiều ngày không khỏi, bé gái đi khám được bác sĩ gắp ra một con ve chó

Các gia đình nuôi chó, mèo và có con nhỏ cần hết sức lưu ý khi cho trẻ tiếp xúc với vật nuôi.

Bên cạnh đó, bác sĩ Tuấn cũng khuyên các gia đình đang nuôi chó, mèo và có con nhỏ cần hết sức lưu ý. Phụ huynh nên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho chó, mèo bằng sữa tắm diệt ve để hạn chế sự xuất hiện của chúng. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên hạn chế cho con tiếp xúc gần với chó, mèo. Khi trẻ ôm ấp, chơi cùng chó, mèo là điều kiện thuận lợi để ve chó chui vào tai, mũi của trẻ. Nếu có tiếp xúc thì bé cần được tắm gội sạch sẽ ngay sau đó. 

 
 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-tai-nhieu-ngay-khong-khoi-be-gai-di-kham-duoc-bac-si-gap-ra-mot-con-ve-cho-hut-mau-no-cang-cac-gia-dinh-nuoi-cho-can-het-suc-luu-tam-16221130522491080.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang