Đây chính là 3 loại cá giúp trẻ thông minh ngay từ trong trứng nước, đến thời kỳ ăn dặm hãy bổ sung ngay và luôn!

3 loại cá này được chuyên gia khẳng định vừa bổ dưỡng, tốt cho phát triển trí não của trẻ vừa không lo nguy cơ ô nhiễm gây hại sức khỏe.

Cá là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cực tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là phát triển trí não. Do đó, khi con đến tuổi ăn dặm, rất nhiều mẹ sốt sắng tìm mua cá cho con ăn. Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng tốt cho bé. Trong thực tế, việc tìm kiếm những loại thịt cá không đảm bảo dinh dưỡng, cá sống trong khu vực ô nhiễm... có thể bị nhiễm thủy ngân, cho trẻ ăn những nguồn thực phẩm như vậy sẽ gây hại sức khỏe vô cùng. Thế nên, chuyên gia đặc biệt khuyến cáo, khi đến tuổi ăn dặm, cha mẹ nên chú ý bổ sung những loại cá sau sẽ đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Hỏi: Con tôi được 10 tháng tuổi. Tôi muốn bổ sung cá cho con để tăng cường DHA, giúp con phát triển trí não tốt nhất. Mặc dù vậy, tôi cũng khá lo lắng nhiều loại cá được nuôi trong môi trường không đảm bảo, có thể nhiễm độc kim loại như thủy ngân. Xin bác sĩ gợi ý những loại cá sạch nhất, tốt nhất mà trẻ nhỏ ở độ tuổi này nên ăn ạ. Xin cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn! 

Cá là một trong những loại thực phẩm nên có trong thực đơn ăn dặm hàng ngày của trẻ nhỏ. Đối với trẻ 10 tháng tuổi, cha mẹ có thể bổ sung cá vào thực đơn ăn dặm cho con. Có 3 loại cá, mẹ có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày là: 

- Cá hồi: Đây là loại cá được đánh giá an toàn nhất cho bé vì cá hồi chỉ sống ở nguồn nước sạch, dù là cá hồi nuôi hay cá hồi hoang dã. Trong khi đó, hàm lượng omega-3 của cá hồi lại vô cùng dồi dào, cực tốt cho sự phát triển trí não cũng như phát triển toàn diện của trẻ. 

- Cá bơn: Cá bơn ít xương, rất an toàn khi chế biến thành các món ăn dặm cho bé. Mặc dù hàm lượng DHA trong loại cá này không cao bằng cá hồi nhưng cũng không kém cạnh dinh dưỡng so với cá hồi. 

- Cá ngừ: Đây là loại cá sống ở tầng sâu dưới biển. Cá ngừ nhiều thịt, là một trong những loại cá được FDA Hoa Kỳ và EPA khuyên dùng cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm. Mặc dù ăn cá mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tốt cho trí não của bé nhưng không nên bổ sung quá nhiều. Ở độ tuổi của trẻ, bạn nên cho trẻ ăn cá 2 lần mỗi tuần, mỗi lần không quá 15g.

Chúc bé ăn ngoan và luôn mạnh khỏe, phát triển tốt!

Đây chính là 3 loại cá giúp trẻ thông minh ngay từ trong trứng nước, đến thời kỳ ăn dặm hãy bổ sung ngay và luôn! - Ảnh 3.
 
Đây chính là 3 loại cá giúp trẻ thông minh ngay từ trong trứng nước, đến thời kỳ ăn dặm hãy bổ sung ngay và luôn! - Ảnh 4.
 
Đây chính là 3 loại cá giúp trẻ thông minh ngay từ trong trứng nước, đến thời kỳ ăn dặm hãy bổ sung ngay và luôn! - Ảnh 5.
 

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/day-chinh-la-3-loai-ca-giup-tre-thong-minh-ngay-tu-trong-trung-nuoc-den-thoi-ky-an-dam-hay-bo-sung-ngay-va-luon-162210712153338149.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang