Dạy online gọi học sinh mãi không thấy, giáo viên đang định đánh vắng thì nam sinh lật đật vào lớp: Nghe lý do mà cô ĐỨNG HÌNH

Nghe lý do đầy tinh thần trách nhiệm thế kia thôi thì cô đành bỏ qua chứ biết làm sao được.

Công việc giảng dạy cho sinh viên luôn rất áp lực, giảng bài online còn áp lực nhiều lần cho giảng viên. Bởi lẽ bên cạnh yếu tố con người, giảng bài online sẽ có nhiều yếu tố khác chi phối, gây ảnh hưởng đến việc giảng dạy như: không gian học, chất lượng thiết bị học của sinh viên, đường truyền Internet...

Ức chế nhất trong đó phải kể đến chuyện đang học thì học sinh "biến mất", "tiếng cô vang rừng núi nhưng không ai trả lời". Đứa thì ngủ quên, đứa thì đói bụng đi ăn, đứa chán không buồn học. Hoặc cũng có trường hợp vắng mặt mà giáo viên không thể trách phạt như cậu bé dưới đây, nghe mà thương không thể tả.

Dạy online gọi học sinh mãi không thấy, giáo viên đang định đánh vắng thì nam sinh lật đật vào lớp: Nghe lý do mà cô ĐỨNG HÌNH - Ảnh 1.
 

Cô giáo chia sẻ: Gọi con trả lời, gọi hoài không thấy, lát sau vào và bảo: Cô ơi nhà con sửa nhà, bố mẹ con không ai ở nhà, bác thợ nhờ con khênh hộ bao xi măng ạ. Nghe lý do đầy tinh thần trách nhiệm thế kia thôi thì cô đành bỏ qua chứ biết làm sao được. 

Trước đó, một cô sinh viên đã nghĩ ra một lý do vô cùng bá đạo, đọc xong giận mấy cũng phải phì cười: "Thầy ơi, chỗ em mưa giông lớn quá, hồi kia yêu đương thề thốt với người yêu cũ nhiều quá sợ sét đánh, thầy cho em off 1 chút nha thầy, hết giông em vô lại ạ".

Dạy online gọi học sinh mãi không thấy, giáo viên đang định đánh vắng thì nam sinh lật đật vào lớp: Nghe lý do mà cô ĐỨNG HÌNH - Ảnh 2.
 

Quả thực trong cơn say tình yêu ai mà chẳng thề thốt đủ điều. Nhưng nếu biết hôm nay phải học... online giữa lúc trời nổi bão giông thì ngày đó nhiều cô cậu sinh viên đã không dám thề "phản bội anh/em bị... sét đánh". Lo xa như cô sinh viên trên kể ra cũng đúng, nhưng tốt hơn là yêu đến đâu cũng cần tiết chế lại lời nói bởi ai biết ngày mai ra sao mà vội trao câu thề bên nhau mãi mãi.

Trên thực tế, học trực tuyến không có môi trường sư phạm quen thuộc như thầy giáo, cô giáo, bạn học xung quanh cho nên động lực và nhân tố tác động bên ngoài bị hạn chế. Vì thế, các học sinh phải học bằng sự tự giác và tập trung cao độ. Do vậy, để việc học trực tuyến hiệu quả, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường; sự đồng hành của các bậc cha mẹ và nhất là sự tự giác của mỗi học sinh.

Hãy sắp xếp cho con khi học trực tuyến một khu vực riêng trong nhà, nếu có điều kiện thì là một phòng riêng. Sự yên tĩnh của căn phòng sẽ giúp cho con có thể lắng nghe, cũng như tập trung nhiều hơn vào bài giảng của thầy cô.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/day-online-goi-hoc-sinh-mai-khong-thay-giao-vien-dang-dinh-danh-vang-thi-nam-sinh-lat-dat-vao-lop-nghe-ly-do-ma-co-dung-hinh-222022101133738917.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang