ĐBQH chất vấn Bộ trưởng Tô Lâm Vụ cháu bé 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục ở TP HCM

Cuộc đấu tranh với tội phạm là vô cùng khó khăn, nhưng khó khăn hơn cả là đấu tranh với bao che, khuất tất, né tránh..?

Hơn hai năm nghi con bị xâm hại, người mẹ vẫn chưa nguôi.. Mới đây, tại phiên chất vấn Bộ Trưởng Bộ công an Tô Lâm, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã thẳng thắn đưa sự việc liên quan tới việc xâm hại tình dục trẻ em là cháu Nguyễn Trần Phụng N, nghi bị xâm hại tình dục, xảy ra tại trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức, TP HCM. Để cùng luận bàn về những khuất tất chưa được làm rõ trong nghi án. Nhiều chuyên gia pháp lý, luật sư cũng đồng tình với quan điểm của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về những vụ án hiếp dâm trẻ em nói chung và cháu Nguyễn Trần Phụng N nói riêng: "Những chứng cứ vật chất là cực kỳ quan trọng, để đưa ra quyết định, có hay không có hành vi hiếp dâm". Trả lời câu hỏi của phóng viên Phapluatplus.vn, về việc: Trong nghi án xâm hại tình dục đối với cháu Nguyễn Trần Phụng N, những nội dung nào được ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đưa ra chất vấn Bộ trưởng Tô Lâm? ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết: "Viện dẫn các chứng cứ khoa học của các nhà chuyên môn, đồng thời tôi là người đã gặp trực tiếp mẹ cháu bé là chị Trần Thị Mỹ Châu, để nghe chị trình bày về sự việc của cháu N. Trong vụ nghi án này, tôi cho rằng có nhiều điều khuất tất, có sự bao che. Cụ thể, có nhiều điểm mà cơ quan tố tụng TP HCM chưa làm rõ. Thứ nhất, kết luận giám định tình dục số 14/TD.17 của Trung tâm giám định pháp y TP HCM, đã có kết luận (có tế bào nam trong mẫu giám định của cháu bé). Mặt khác, các nhà khoa học, y khoa cũng đã khẳng định và cả bên C54 (Viện khoa học hình sự) cũng có quan điểm: Có tế bào nam thì sẽ biết chủ nhân của tế bào là ai. Vậy tại sao cơ quan điều tra không làm rõ chi tiết này?  Thứ hai, cần giám định về chiếc camera số 4, tại khu vực lớp học của cháu Nguyễn Trần Phụng N. Tại sao duy nhất camera này lại bị ngắt.. "ngắt đúng lúc" vào buổi trưa, trùng khớp với thời gian cháu bé bị xâm hại? Thứ ba, trong đơn mẹ cháu bé nêu, cháu mô tả và nói rõ tên người đàn ông làm cháu đau, chảy nhiều máu. Đáng lẽ, Cơ quan điều tra cần cho cháu N đối chất, nhận dạng với đối tượng nghi vấn. Thế nhưng, cơ quan điều tra quận Thủ Đức lại bỏ qua chi tiết này. Vì sao? Thứ 4, làm rõ trách nhiệm của nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, cô bảo mẫu. Một chi tiết quan trọng khác, đó là băng ghi âm lời của cháu bé, lời nhận định của điều tra viên tên D (Công an quận Thủ Đức) kiểm sát viên tên Tr cũng khẳng định bé N bị xâm hại tình dục. (nguồn, băng ghi âm do mẹ cháu bé cung cấp). Tôi cho rằng, Vụ cháu Nguyễn Trần Phụng N, có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, đây là vụ án hiếp dâm trẻ em.

Cơ quan điều tra sai sót nghiêm trọng trọng việc đánh giá chứng cứ? Hơn 2 năm trôi qua, vụ cháu Nguyễn Trần Phụng N bị xâm hại tình dục ở trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức, TP HCM vẫn chưa nguôi ngoai trong trong tâm trí người mẹ ( chị Trần Thị Mỹ Châu). Không chỉ đồng hành với hơn 20 kỳ báo do nhóm PV điều tra Phapluatplus.vn đã đưa tin về vụ cháu Nguyễn Trần Phụng N; mà báo Pháp luật Việt Nam cũng đã gửi công văn tới Vụ 2; Viện kiểm sát nhân (VKSND) tối cao, đề nghị làm rõ về sự việc của cháu Nguyễn Trần Phụng N nghi bị hiếp dâm. Sau khi báo Pháp luật Việt Nam gửi công văn tới Vụ 2 VKSND tối cao, ngày 26/12/2017, VKSND tối cao chính thức có công văn số 5385/VKSTC-V2, gửi Giám đốc Trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, để có cơ sở xem xét giải quyết các vụ việc xâm hại tình dục trẻ em nói chung và vụ nghi án cháu bé Nguyễn Trần P.N  (xảy ra ở trường tiểu học Lương Thế Vinh quận Thủ Đức, TP HCM) nói riêng. Công văn nêu rõ: "Tại bản kết luận giám định pháp y về tình dục ngày 27/02/2017 của Trung tâm pháp y TP HCM có ghi: Cháu Nguyễn Trần P.N sinh ngày 8/10/2010 nghi bị xâm hại tình dục xảy ra ngày 14/2/2017.

 

Tại bản kết luận giám định pháp y về tình dục ngày 27/2/2017 của Trung tâm pháp y Sở y tế TP Hồ Chí Minh có ghi: “ Bầm tụ máu môi lớn và mặt trong đùi phải kích thước 2,8x3 cm . Bầm tụ máu môi lớn bên trái và mép môi sau, kích thước 2,3x2 cm. Âm hộ sung huyết quanh lỗ niệu đạo. xây xát hai bên mũ âm vật kích thước 1x1,2 cm mỗi vết. Màng trinh không rách… Có tế bào người nam trong dịch âm đạo nhưng không đủ cơ sở đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam”.  Từ nội dung kết luận giám định nêu trên, đề nghị Trung tâm giám định sinh học pháp lý cho biết với kết quả xác định “có tế bào người nam trong dịch âm đạo” và “có tế bào người nam trong dịch phết dịch vùng âm hộ” thì có phương pháp nào để xác định ADN của đối tượng nam không? Tế bào người nam có thể tồn tại trong thời gian bao lâu trong âm đạo và vùng âm hộ. Các vụ việc cụ thể nêu trên hiện nay Trung tâm giám định sinh học pháp lý - Viện khoa học hình sự Bộ Công an có thể phân tích hoặc giám định lại để xác định ADN của đối tượng nam không? (Trích công văn 5385/VKSTC-V2)

21215842_478424032522830_857081202_o-1427

Thượng tá Trịnh Tuấn Toàn trong một lần trả lời phỏng vấn Phapluatplus.vn.

Vụ nghi án cháu Nguyễn Trân Phụng.N (chưa đầy 7 tuổi) nghi bị xâm hại tại trường tiểu học Lương Thế Vinh đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc và cơ quan chức năng; Đặc biệt là nhiều chuyên gia pháp lý cũng như ĐBQH rất quan tâm.  ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng: "Trong vụ nghi án xâm hại tình dục cháu Nguyễn Trân Phụng N có sự khuất tất, bao che, bỏ qua chứng cứ buộc tội". Thượng tá Trịnh Tuấn Toàn, Giám đốc trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện Khoa học hình sự Bộ công an cho biết: "Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em nói chung và hiếp dâm trẻ em nói riêng ngày càng có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Việc phát hiện đối tượng xâm hại tình dục và hiếp dâm trẻ em thì rất khó khăn khi cả nạn nhân và gia đình nạn nhân đều ngại tố cáo, ít hoặc không có nhân chứng. Để tránh oan sai cũng như tránh bỏ lọt tội phạm, Cơ quan điều tra cần phải dựa vào kết luận giám định và thương tích, các nguồn chứng cứ, tài liệu khác theo quy định của pháp luật để kết luận vụ việc". LS Nguyễn Văn Đức, người tham gia, có mặt tại buổi lấy lời khai của cháu N nhận định: “Chúng tôi cho rằng việc bỏ qua lời khai của cháu NguyễnTrần Phụng N và kết quả giám định của Trung tâm giám định pháp y TP HCM là một sai sót nghiêm trọng trong việc đánh giá chứng cứ”. Lời khai của cháu bé trùng khớp với vết thương trên người cháu  

61989571_417852072389473_649388296262123520_n          

Luật sư Nguyễn Văn Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu Nguyễn Trần Phụng N.

Trong một lần trả lời phóng viên Phapluatplus.vn, LS Nguyễn Văn Đức cho biết: "Trong quá trình giải quyết đơn tố giác của bà Trần Thị Mỹ Châu mẹ cháu Nguyễn Trần Phụng N, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức nhiều lần lấy lời khai cháu bé, trong đó bốn lần có sự chứng kiến của Kiểm sát viên Trần Thùy Quỳnh Trang; LS Đức; LS Phạm Thị Quỳnh Như. Trong các lần lấy lời khai này, cháu Nguyễn Trân Phụng N đều khẳng định; cháu bị kẻ biến thái xâm hại. Cháu khai đi khai lại nhiều lần đối tượng đã thực hiện hành vi xâm hại cháu như sau…" "Cơ chế hình thành vết thương và thương tích khi khám cho cháu Nguyễn Trần Phụng N, tôi nhận định rằng, cháu bị hiếp dâm và có đủ căn cứ để khởi tố vụ án", LS Đức cho biết thêm. Phapluatplus.vn, tiếp tục đưa tin về vụ việc./.

Theo www.phapluatplus.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang