Đẻ 2 cô công chúa, nhỡ bầu bé thứ 3, cô vợ ám ảnh lời mắng rủa “sang đây dạy đẻ” đành nhờ dân mạng chỉ cách đáp trả thật sâu cay

(lamchame.vn) - Nỗi ám ảnh của bà mẹ trẻ khiến chị em bật cười, có người trách móc nhưng cũng nhiều người cảm thông, đồng cảm.

Câu chuyện sinh toàn con gái từ lâu đã là ám ảnh của nhiều chị em. Thế mới có chuyện các mẹ, các chị lên mạng than trời vì bị chồng đay nghiên, mẹ chồng mắng mỏ vì tội... không biết đẻ. Đây cũng là 1 trong những nguồn cơn gây ra rạn vỡ của nhiều gia đình, khiến bao chị em rơi vào hoàn cảnh khốn khổ. 

Tâm sự của bà mẹ trẻ lo lắng đẻ 3 cô con gái bị họ hàng, xóm làng chê bai, dạy đời. Ảnh minh họa. 

Mới đây, một lần nữa câu chuyện của bà mẹ đẻ toàn những cô con gái lại khiến mạng xã hội "dậy sóng". Chia sè của chị như sau: "Chả là em có 2 con gái rồi (mổ cả 2). Gần đây lại nhỡ bầu bé thứ 3. Giờ em cũng chưa biết là bé trai hay gái nhưng em đã hình dung được những comment kiểu này từ 500 hàng xóm, họ hàng nếu như bé là gái:

- Ơ thế lại vịt à haha... thế thì lại phải đẻ tiếp bao giờ ra con trai thì thôi!

- Tao biết ngay mày không biết đẻ mà. 

- Sang đây anh dạy đẻ.

- Để cô chỉ chỗ ông lang này hay lắm theo mà lấy thuốc đảm bảo ra con trai.

Bla bla... Đại khái là thế hoặc vô duyên hơn nữa. Giờ em nhờ các chị em tư vấn giúp em xem phải nói lại như nào cho thật sâu cay để họ tự xấu hổ vì đã nói ra những câu vô duyên như thế ạ.

Em cảm ơn cả nhà". 

Đó là hoàn cảnh hiện tại của bà mẹ có tên I.N. Tuy không nhắc đến việc mẹ chồng hay chồng có thể hắt hủi, nhưng chị lại vô cùng lo lắng và ám ảnh thái độ của hàng xóm và họ hàng. Có lẽ trước đó chị đã trải qua hoàn cảnh bị nghe những điều không hay khi sinh toàn con gái nên mới có chuyện ám ảnh đến thế. 

"Biết ngay mày không biết đẻ mà". Ảnh minh họa. 

Đặc biệt, chị đã sinh 2 bé bằng phương pháp mổ đẻ và nếu bé tới đây chị đang mang trong mình là con gái thì việc muốn sinh con thứ 4 cũng khá khó khăn. 

Tâm sự của bà mẹ này ban đầu khiến chị em bật cười nhưng sau khi ngẫm đi nghĩ lại thì thấy cũng thật đáng thương và lo thay cho chị. Ngay sau đó, bên cạnh những lời an ủi, nhiều chị em đã vào góp sức nghĩ kế giúp chị I.N đáp trả những lời lẽ không hay ho gì. 

Facebook Nguyễn Lan Anh  động viên đồng thời kể về hoàn cảnh tương tự của mình: "Gái thì có sao đâu, con nào chẳng là con, Em đang bầu bé thứ 2 sắp sanh mọi người trong xóm cũng nói em không biết đẻ nọ kia, em kệ chẳng bao giờ thèm quan tâm  hơi đâu chấp cho mệt chị". 

Huỳnh Mỹ dành khuyên: "Thế kỉ thứ mấy vậy trời, con là của trời cho, con là do bạn đẻ ra, để thời gian yêu thương mấy bé đừng để tâm những người lo chuyện người ta". 

"Mà mình nói thật con cái là do sự chấp nhận của các thành viên trong gđ. Chồng mình, bm mình không tạo áp lực thì bạn đừng tạo áp lực cho chính bạn. Bạn nói vậy người ta càng thấy bạn sợ đẻ gái nữa và cần lời an ủi. Cứ thoải mái đi bạn, con cái là cơ duyên mà", Facebook Thuy Lam bức xúc lên tiếng. 

Về lời khuyên dành cho bà mẹ này nên đáp trả với miệng lưỡi thế gian thế nào, bạn Đời Nó Như Phim bày cao kiến: "Bạn chỉ cần trả lời 1 câu duy nhất... 1 quả trứng không làm lên ổ trứng. Người ta tự ngẫm!

Hy vọng sau câu chuyện này, bà mẹ I.N sẽ vững tâm và lạc quan hơn dù có sinh đến 3 cô con gái. Nhiều người cũng để lại lời chúc chuyến vượt cạn tới đây của chị sẽ mẹ tròn con vuông.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang