Đề xuất bỏ quy định người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính khi ra, vào TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND thành phố về tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, nhằm thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và đảm bảo thông suốt giữa TP.HCM và các tỉnh, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị không yêu cầu điều kiện phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính đối với việc đi lại của người dân ra, vào TP.HCM.

Các cơ quan chức năng TP.HCM chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều trị dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế thực hiện hướng dẫn chi tiết việc xét nghiệm đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Sở Y tế công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) trên địa bàn TP.HCM và các biện pháp áp dụng tương ứng để làm cơ sở cho việc tổ chức hoạt động vận tải theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM giao ngành y tế thành phố phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện giám sát, hướng dẫn hành khách thực hiện các biện pháp y tế về phòng, chống dịch COVID-19 khi về đến địa phương.

UBND TPHCM chỉ đạo UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các địa điểm tập trung đông người, các điểm tập kết hàng hóa… và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định đồng thời xử lý vi phạm đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đề xuất bỏ quy định người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính khi ra, vào TP.HCM - Ảnh 1.

Sở GTVT TP.HCM đề xuất không yêu cầu người ra vào TPHCM phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Theo Sở GTVT TP.HCM hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 trên địa bàn TP.HCM đã đạt tỷ lệ trên 98% dân số trên 18 tuổi. Do đó UBND TP.HCM cần giao Sở Y tế tham mưu điều chỉnh các yêu cầu đối với người dân khi tham gia lưu thông theo tinh thần Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM sao cho phù hợp với quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, trong đó cần hướng dẫn cho một số đối tượng chưa đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin theo quy định của Bộ Y tế được phép lưu thông (như trẻ em dưới 18 tuổi).

 

Link gốc: https://tienphong.vn/de-xuat-bo-quy-dinh-nguoi-dan-phai-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-khi-ra-vao-tphcm-post1387037.tpo

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang