Đề xuất nởi lỏng các dịch vụ từ 22/6: "Nên theo hướng mở bên trong, thắt chặt bên ngoài"

Theo ông Tuấn, CDC Hà Nội đã đề xuất mở lại hoạt động kinh doanh ăn uống trong nhà, các hoạt động thể thao ngoài trời nhưng phải đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch.

Trưa 21/6, trao đổi với PV, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, đứng ở góc độ chuyên môn, CDC Hà Nội đã tham mưu với Sở Y tế thành phố liên quan nội dung nới lỏng các biện pháp phòng chống Covid-19 từ ngày 22/6.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, việc quyết định như thế nào phụ thuộc vào lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố.

Nêu quan điểm về việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, ông Tuấn cho rằng, việc nới lỏng phải thực hiện dần dần, không thể cùng lúc mở tất cả các hoạt động.

Cùng với đó, rút kinh nghiệm từ một số địa phương khác phải tái đóng cửa, ông Tuấn cho rằng, nên thực hiện nới lỏng theo hướng "mở bên trong, thắt chặt bên ngoài".

Nghĩa là cùng với việc nới lỏng các dịch vụ trong thành phố, lực lượng chức năng phải kiểm soát chặt nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài, đặc biệt là người về từ các địa phương khác, địa phương đang có dịch,.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho hay, theo đề xuất các cửa hàng dịch vụ ăn uống trong nhà và thể dục ngoài trời được hoạt động trở lại. Đối với những hoạt động, dịch vụ ở vỉa hè chưa được hoạt động trở lại.

Đối với các cửa hàng dịch vụ ăn uống trong nhà, khi thành phố có quyết định mở cửa trở lại phải đảm bảo không đón khách quá đông, các bàn giữ khoảng cách và có vách ngăn.

Đối với hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời với điều kiện không tập trung quá 20 người. Với các hoạt động thể thao trong nhà như gym, quán game chưa được đề xuất mở lại.

Trước đó, liên quan việc xem xét, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ, hoạt động thể thao ngoài trời không quá 20 người, Thường trực Thành uỷ yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho phép một số lĩnh vực dịch vụ hoạt động trở lại.

Việc này cần có quy định, điều kiện kiểm tra, kiểm soát kèm theo, bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh chủ quan, lơ là dẫn đến dịch bùng phát.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang