Đến Hà Nội vào mùa thu, đừng bỏ qua những món quà vặt gây thương, gây nhớ này

Hà Nội những ngày vào thu đẹp đến nao lòng không chỉ bởi cảnh sắc mà còn nhờ những món ăn vặt độc đáo, đậm chất riêng của ẩm thực Hà thành.

1. Cốm

Cốm là món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Cứ mỗi độ thu về, đi khắp Hà Nội đâu đâu cũng thoang thoảng hương nếp non cuộn trong lá sen. Cốm Hà Nội nổi tiếng nhất là ở làng Vòng. Từng hạt cốm bóng mẩy, mềm mịn, xanh mướt ướp hương nắng mới. Ăn cốm đúng điệu là phải bọc trong lá sen để “lây” hương sen ngan ngát mới trọn vị ngon.

Những ngày thu mát mẻ, nhâm nhi hạt cốm mềm mịn, thưởng thức chén nước chè tươi thì quả là thú vị vô cùng. Cốm còn được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như chè cốm, bánh cốm, xôi cốm, chả cốm… món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn.

2. Bánh đúc nóng

Bánh đúc là món ăn truyền thống từ thời xưa của người Hà Nội. Đến nay những gánh bánh đúc nóng vẫn tấp nập người qua lại. Bánh đúc nấu sệt sệt, ăn cùng thịt băm xào mộc nhĩ, chút rau thơm và hành phi thơm phức quả là ngon không cưỡng nổi. Những ngày thu se lạnh, bưng bát bánh đúc ấm nóng, thưởng thức hương vị đậm đà của những nguyên liệu ăn kèm thì thật tuyệt.

3. Bánh rán

Một trong những món ăn cũng rất được ưa chuộng trong mùa thu ở Hà Nội là bánh rán. Có hai loại bánh rán là bánh rán mặn với nhân thịt băm, mộc nhĩ, miến hoặc bánh rán ngọt nhân đậu xanh xay nhuyễn. Bánh rán mặn ăn càng nóng thì lại càng ngon. Từng miếng bánh rán thơm lừng ngập trong nước chấm chua ngọt, ăn kèm xu hào, cà rốt muối giòn, ngon vô cùng.

4. Ốc nóng

Những ngày se lạnh, ngồi nhầm nhi bát ốc nóng hổi, thưởng thức hương thơm của sả, lá chanh, phảng phất vị cay nồng của gừng tươi đúng là một thú vui khó cưỡng. Ốc nóng ăn kèm với nem chua rán hay trứng cút lộn xào me thì còn gì bằng.

5. Cháo sườn

Món cháo dân dã nhưng rất được lòng người hà nội. Từng thìa cháo nóng hổi, đậm vị thịt, thoang thoảng hương thơm của hành, ăn kèm với quẩy giòn tuyệt vô cùng. Một bát cháo sườn có giá rất rẻ nên từ già đến trẻ, sinh viên hay nhân viên văn phòng đều thích món ăn bình dân này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang